Yêu 360°

Tình yêu giới trẻ - mau yêu chóng chán

Thứ tư, 30/03/2022, 08:37 AM

(NSMT) - Có vẻ như nhiều bạn trẻ hiện nay có "hàng tá" người yêu cũ, thậm chí chỉ gặp nhau 1-2 lần đã trở thành người yêu của nhau nhưng rồi chẳng bao lâu sau lại chia tay, đó hẳn là một biểu hiện của tình trạng "mau yêu chóng chán".

Tình yêu không phải là sự trói buộc mà là sự đồng điệu của 2 tâm hồn có chung cung bậc cảm xúc, 2 người đến bên cạnh và đi cùng nhau bằng sự tự nguyện nhưng dường như xã hội ngày nay hiện đại hoặc quá "thoáng" khiến các bạn trẻ dễ tìm đến nhau rồi cũng dễ rời đi.

Thời trước đây, thế hệ ông bà cha mẹ đến với nhau chẳng dễ dàng, có đôi khi kết hôn còn không phải vì tình yêu mà chỉ bởi một cuộc mai mối, ấy vậy mà lại sống tới răng long đầu bạc.

Có những người chỉ có thể gặp được một vài lần rồi đi đến hôn nhân luôn nhưng vẫn con đàn cháu đống, gia đình sung túc bởi họ sống bằng tình nghĩa cùng sự chân thành.

Người ta nói, có lẽ do xã hội thời trước khó khăn nên để gặp và yêu nhau không dễ, việc hẹn hò đi chơi riêng lại càng không, chuyện yêu đương cũng không cởi mở như bây giờ nên vì thế người ta rất trân trọng, vì khó mà trân quý.

Thậm chí "tình trong như đã mặt ngoài còn e", dù đã thương nhau rõ ràng cũng không dám nói ra vì sợ, vì ngại cho nên khi nhận được sự chấp thuận đã rất vui mừng và gìn giữ.

Nói về chuyện yêu đương rồi chia tay thời trước chẳng có mấy, hầu hết yêu là cưới bởi bước qua nhiều gian khó người ta càng nhận ra sự quan trọng của đối phương mà nâng niu tình cảm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Còn giới trẻ ngày nay, để hẹn hò là chuyện vô cùng dễ dàng khi có internet, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh thì có đủ các ứng dụng hẹn hò cho các bạn lựa chọn.

Có những cặp đôi chỉ chơi chung vài trận game, nhắn tin vài ngày đã hẹn gặp mặt rồi nhận lời yêu đương, trở thành người yêu của nhau. Ngỡ rằng chuyện cổ tích đẹp với "tình yêu sét đánh" nhưng rồi chẳng bao lâu lại chia tay và quen người khác.

Các bạn khi chia tay đều lấy lý do không hợp, không vui, không còn hứng thú hoặc thấy nhàm chán để rồi bắt đầu tìm đến một mối quan hệ mới mẻ khác.

Có một câu nói thực phù hợp cho vấn đề này chính là "muốn sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm lý do", sao lúc đến với nhau cái gì cũng cảm thấy hợp, thấy vui vậy mà lúc chia tay lại nói không hợp.

Bởi lẽ bạn quá dễ dàng mở lòng, dễ để tìm được một mối quan hệ hay những cuộc hẹn hò nên sẽ có tâm lí "quen thử" nếu vui thì tiếp tục còn không sẽ dừng lại hoặc thử nhiều lần mới biết ai tốt.

Từ khi nào chuyện tình cảm lại trở thành trò chơi được chơi thử nhiều lần như vậy?

Có nhiều bạn nữ nói rằng con trai giống nhau, chỉ tốt với bạn khi chưa chinh phục được còn khi có được rồi lại hờ hững nhưng nhìn lại đâu chỉ riêng các bạn nam, bây giờ bạn nữ cũng có nhiều người như vậy. Đó là nguồn gốc của những từ khóa như "trap boy" hay "trap girl" mà được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội hiện nay.

Các bạn đến với nhau không vì tình cảm chân thành, không xuất phát từ trái tim hay sự đồng điệu cảm xúc hoặc thiếu đi sự thấu hiểu, tin tưởng và cảm thông để rồi cái tôi của mỗi người lấn át ăn mòn tình cảm khi mới bắt đầu.

Khi cái tôi quá lớn, không ai chịu nhường ai, người nào cũng cho rằng chỉ có mình đúng còn đối phương sai thì chia tay chỉ là kết cục sớm muộn.

Do dễ dàng gặp được nhau, dễ dàng trở thành người yêu nên các bạn không có được nhiều cảm giác chiến thắng để rồi chóng chán, thời gian ngắn sẽ thấy mối quan hệ nhạt nhẽo rồi buông tay.

Có nhiều người nói muốn có được tình yêu như thời "ông bà anh" và cái gì hư thì sẽ đem sửa một lần không được thì nhiều lần chứ không bỏ, sống với nhau không chỉ vì tình mà còn vì nghĩa, bằng sự chân thành nhất.

Đừng chờ để gặp đúng người bởi dù có nhiều "trap boy" hay "trap girl" thì ngoài kia vẫn còn rất nhiều người tốt sẽ đối xử với bạn bằng sự trân trọng đáng quý. Người bên cạnh sẽ "đúng" khi cả 2 tôn trọng lẫn nhau, đối đãi với nhau chân thành, thật lòng và mỗi người sẽ tự dẹp bớt cái tôi của mình đi để khiến cho mối quan hệ tốt đẹp hơn, bền vững hơn.

Hãy trân trọng, gìn giữ để tình yêu luôn là điều tuyệt vời nhất!

Mộc An  
8

8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi. Nếu những người trong cuộc đều biết bình tĩnh, tìm cách xử lý thấu đáo thì tình cảm vợ chồng mới có thể bền chặt.

"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

(NSMT) - Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.

Đám cưới

Đám cưới "khủng" tại Cần Thơ: Cô dâu, chú rể nhận của hồi môn gần 50 tỷ đồng trong ngày cưới

(NSMT) - Vừa qua, mạng xã hội xuýt xoa trước một đám cưới vô cùng lộng lẫy vì độ hoành tráng của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được trong ngày cưới. Được biết, siêu đám cưới này được tổ chức tại TP Cần Thơ - thủ phủ của tỉnh miền Tây.

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Trong cuộc sống, không khó để bắt gặp những cặp đôi có ngoại hình trông khá giống nhau. Trong văn hóa Á Đông, việc này còn được dân gian gọi là “tướng phu thê”.

Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền

Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền

Nhiều người Mỹ phải bỏ ra hơn 15.000 USD để ly hôn. Số tiền quá lớn, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế khó khăn khiến nhiều người quyết định "ở lại".