Nếp nhà

5 cách tăng không gian lưu trữ trong nhà

Thứ hai, 02/08/2021, 14:01 PM

Lối sống hiện đại ngày càng nâng cao với số lượng của vật liệu tiêu dùng nên ngôi nhà của bạn cần một không gian lưu trữ khổng lồ. Nhưng không phải ai cũng có thể ở hữu căn nhà diện tích dư thừa.

Nếu ngôi nhà hiện tại của bạn không có đủ không gian lưu trữ, có nhiều cách sáng tạo để giải quyết vấn đề lộn xộn này.

Sử dụng đồ nội thất đa nhiệm

Bạn nên sử dụng những món đồ nội thất cung cấp thêm phương tiện lưu trữ như bàn có ngăn kéo hoặc kệ, ghế kết hợp tủ đựng,… để lưu trữ đồ gia dụng, tạp chí, đồ chơi và nhiều đồ khác thường xuyên sử dụng.

Mặc dù thiết bị đọc sách điện tử ngày càng trở nên phổ biến và ít cần diện tích lưu trữ sách nhưng tủ sách vẫn là lựa chọn lý tưởng để trưng bày và lưu trữ các vật dụng khác trong gia đình.

khong-gian-luu-tru-giadinhvietnam-2-17234791

Ảnh minh họa. 

Sử dụng giỏ đựng và hộp chứa

Bạn có thể sử dụng các hộp trang trí (hộp bọc vải làm vật trưng bày tốt), bát (kim loại hoặc nhựa màu), lọ có nắp đậy và giỏ để vừa thêm phong cách cho ngôi nhà, vừa là nơi lý tưởng để lưu trữ chìa khóa, điều khiển từ xa, ghi chú, các vật dụng nhỏ và khó theo dõi.

Bên cạnh đó, bạn nên tận dụng những chiếc giỏ đan để lưu trữ như một yếu tố trang trí trên kệ hoặc tủ sách.

Sử dụng không gian lưu trữ trong đồ nội thất

Một chiếc giường có đầy đủ khả năng lưu trữ là một trong những lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể sử dụng không gian bên dưới giường của mình (giường có 4 chân mở) để tạo nơi lưu trữ nhỏ cho các gói quà của bạn, những chiếc hộp đựng quần áo theo mùa, một số vali du lịch mà bạn từng chưa có không gian thích hợp để cất giữ. Việc này còn giúp bạn dễ dàng lấy chúng ra bất cứ khi nào bạn cần.

Bạn thậm chí có thể tham khảo các mẫu giường đã tạo sẵn không gian lưu trữ và mua một khung giường với các ngăn kéo được tích hợp bên trong. Trong đó bạn có thể đựng khăn trải giường, bộ chăn ga gối đệm theo mùa, các loại chiếu, các loại túi lớn hoặc va li, hộp nhựa cứng.

khong-gian-luu-tru-giadinhvietnam-4-17240848

Ảnh minh họa. 

Ghế sofa kiêm giường ngủ cũng là lựa chọn tốt cho những ngôi nhà nhỏ. Chiếc ghế này có nhiều mục đích sử dụng, trong đó đầu tiên là một chiếc ghế sofa để ngồi, để nghỉ ngơi và thư giãn, thứ hai là giường ngủ khi bạn cảm thấy mỏi lưng và cuối cùng là một không gian lưu trữ rộng rãi ở bên dưới.

Lưu trữ dưới cầu thang

Có rất nhiều phương án để tận dụng triệt để không gian lưu trữ dưới cầu thang. Bạn có thể biến chúng thành không gian vui chơi, không gian học tập, thiết kế giá sách hoặc tủ đồ... Có muôn vàn cách để thiết kế không gian tiện nghi khi căn có khoảng trống dưới cầu thang.

khong-gian-luu-tru-giadinhvietnam-3-17242662

Ảnh minh họa. 

Sử dụng móc treo trên tường

Những bức tường trống rất có giá trị và chúng có thể được sử dụng nhiều hơn là một nơi để trưng bày tác phẩm nghệ thuật đóng khung.

Bạn có thể sáng tạo tận dụng bức tường trống của mình để treo phụ kiện, áo khoác, quần áo. Móc là vị cứu tinh cho việc cất giữ khắp nơi trong nhà như hành lang, nhà bếp, phòng tắm, phòng giặt, phòng chơi, phòng ngủ, các khu vực sinh hoạt để thêm phần tiện dụng giải pháp lưu trữ.

Mặt sau của cánh cửa là lựa chọn tốt nhất để bạn có thể treo tạp dề, đồ chơi, ngăn đựng thẻ, túi xách.

Phòng tắm cũng là một nơi phù hợp để sử dụng móc treo. Bạn có thể gắn các móc lên tường để đựng khăn tắm, dụng cụ vệ sinh, bông tắm và nhiều thứ khác.

T. Linh (Theo Gharpedia)

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Bước qua đổ vỡ

Bước qua đổ vỡ

Khi lập gia đình, ai chẳng mong muốn có được hạnh phúc vững bền. Thế nhưng, vì nhiều yếu tố, không ít chị em phụ nữ phải dừng cuộc hôn nhân, chọn sống đơn thân. Bằng nghị lực, sự tự tin và tình yêu thương con, các chị đã vượt qua nghịch cảnh, xây dựng cuộc sống mới tốt hơn cho mình.

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Một người cha không trọn vẹn, không ít lần những lúc điên dại sẵn sàng cầm roi đánh con không xót nhưng khi tâm hồn đó bình yên lại xót xa, chăm bẵm trong tâm thức của một người làm cha. Tình thương đó dù "khuyết tật" nhưng lớn lao, vĩ đại.

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Ngày con rời vòng tay cha mẹ để sánh bước bên người khác, cha lặng lẽ giấu đi những giọt nước mắt trước vẻ bề ngoài cố tỏ ra mạnh mẽ để cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha đã từng yêu con.

Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời

Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời

Khoảnh khắc con đến thế gian với niềm hy vọng của cha, tình yêu thương của mẹ khiến những người làm cha, làm mẹ nhớ mãi. Những rung cảm thiêng liêng đó đã được nhiều người cha gửi gắm thông qua cuộc thi viết "Cha và con gái".

Giá trị gắn kết trong từng bữa ăn gia đình

Giá trị gắn kết trong từng bữa ăn gia đình

Cuộc sống của mỗi người vẫn còn lắm những bộn bề, lo toan nhưng khi nhắc về gia đình không ai không khỏi bùi ngùi, xúc động và có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất với mỗi con người vẫn là những bữa cơm gia đình đầy đủ các thành viên.

Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt:

Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt: "Cha và con gái truyền đi những thông điệp yêu thương của cuộc sống"

Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt cho rằng, những câu chuyện ý nghĩa, hấp dẫn từ cuộc thi "Cha và con gái" được kể ra một cách chân thực, sâu sắc sẽ truyền đi những thông điệp yêu thương trong đời sống.