Làm đẹp

7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng

Thứ sáu, 12/04/2024, 08:43 AM

Vào hè, tần suất ngồi văn phòng chủ yếu chiếm quá nửa thời gian/ ngày thậm chí chưa tính thời gian bật điều hòa tại nhà sẽ khiến làn da bị khô héo, xỉn màu.

Môi trường hanh khô của điều hòa khiến làn da dễ bị bòn rút độ ẩm, từ đó dẫn đến một loạt những vấn đề như: da khô héo, bong tróc và xỉn màu, hay tệ hơn là lão hóa nhanh... Dưới đây là những bí kíp chăm sóc cho làn da thường xuyên tiếp xúc với không khí điều hòa, chị em không nên bỏ qua:

Sử dụng chế độ cấp ẩm trên máy lạnh

Nếu phải ngồi làm việc lâu trong phòng máy lạnh, bạn hãy sử dụng chế độ cấp ẩm trên máy. Chế độ này cho phép tỏa ra các phân tử nước cho da hấp thụ, cung cấp độ ẩm tối ưu, hạn chế tình trạng mất nước và đảm bảo giúp bạn duy trì làn da căng trẻ mỗi ngày.

Giữ khoảng cách với máy tính

Theo các chuyên gia, khoảng cách tốt nhất từ máy tính đến mắt là 50 - 70 cm. Do đó, bạn nên ngồi thẳng lưng, không nên tránh đặt máy tính quá gần hoặc quá xa tầm mắt để không làm ảnh hưởng đến làn da và thị lực của mình. Điều này sẽ giúp bạn vừa nhìn được rõ chữ, giảm bớt các tia bức xạ từ máy tính gây ra.

Trang bị thêm một lọ xịt khoáng

Xịt khoáng là cách tiện lợi nhất để cấp ẩm tức thì, giữ cho làn da của bạn luôn rạng ngời sức sống dù ngày nóng có khắc nghiệt đến đâu và môi trường điều hòa hanh khô cỡ nào. Bạn hãy chọn sản phẩm xịt khoáng chứa những thành phần có khả năng cấp ẩm, giữ cho da ngậm nước như glycerin hay hyaluronic acid, như vậy da sẽ căng mọng và tràn trề sức sống từ bên trong.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Nhất định phải thoa lại kem chống nắng

Dù ngồi rịt trong văn phòng, làn da của bạn vẫn bị tấn công bởi không chỉ không khí điều hòa, mà còn bị ảnh hưởng bởi tia UV xuyên qua cửa kính. Và việc thoa kem chống nắng mỗi buổi sáng thôi chưa đủ để bảo vệ làn da, bạn cần phải thoa lại sản phẩm này sau mỗi 2 tiếng đồng hồ vì kem chống nắng chỉ duy trì khả năng chống lại tia UV trong từng đấy thời gian. Vì vậy, nhất định phải thoa lại kem chống nắng khi ngồi lâu trong văn phòng điều hòa.

Uống 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày

Theo một số chuyên gia cho lời khuyên, khi làm việc tại văn phòng bạn nên uống đầy đủ từ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày để duy trì hoạt động của cơ thể.

Lí do là vì khi cơ thể tiếp xúc với môi trường điều hòa suốt 8 tiếng sẽ rất nhanh bị mất nước. Uống nước nhiều làn da của bạn bổ sung kịp thời lượng nước bị mất và tránh được tình trạng da khô cằn. 

Dùng sản phẩm dưỡng ẩm cho da vùng môi và mặt

Sẽ có không ít lúc bạn cảm thấy da mặt và môi của mình rất khô. Nếu luôn mang theo bên mình sản phẩm dưỡng ẩm để dùng thì rất hữu ích. Các sản phẩm này có thể là kem dưỡng ẩm, là son dưỡng môi,... Vào buổi trưa, bạn đem những sản phẩm này ra sử dụng cũng sẽ giúp làn da được chăm sóc tốt hơn.

Dành ít thời gian ngủ trưa sẽ tốt cho sức khỏe và làn da

Giấc ngủ ngắn vào buổi trưa vừa rất tốt cho sức khỏe và giúp làn da bạn được nghỉ ngơi, thư giãn. Các nghiên cứu cho thấy những ai giữ thói quen ngủ từ 15 - 20 phút vào buổi trưa hầu hết đều có làn da tươi tắn, khỏe khoắn và tinh thần làm việc tốt hơn nhiều so với người không ngủ trưa.

Hoàng Ly (T/H)  
Bác sĩ khuyên ngoài 30 tuổi nên dùng dầu tẩy trang theo cách này để da căng mịn màng

Bác sĩ khuyên ngoài 30 tuổi nên dùng dầu tẩy trang theo cách này để da căng mịn màng

Dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu mà không gây khô căng hay kích ứng da, giúp da luôn mềm mịn, căng mướt nếu tận dụng đúng cách.

Màu son gọi hè về

Màu son gọi hè về "hot hit" đáng sắm nhất 2024

Son môi là vật không thể thiếu của mọi cô gái. Những màu son môi đẹp không chỉ giúp bạn tạo nên nhiều phong cách trang điểm đa dạng mà còn là chìa khóa để bạn "lột xác".

Khám phá 5 bí quyết đơn giản để mặt mộc vẫn xinh tươi, rạng rỡ

Khám phá 5 bí quyết đơn giản để mặt mộc vẫn xinh tươi, rạng rỡ

Không nhất thiết phải để lớp trang điểm cả ngày mới giúp bạn sở hữu gương mặt trở nên xinh tươi, rạng rỡ nếu biết áp dụng 5 bí quyết dưới đây.

Hóa nàng thơ với cách make up tông lan hồ điệp đang là

Hóa nàng thơ với cách make up tông lan hồ điệp đang là "hot trend"

Phong cách trang điểm hoa lan hồ điệp với màu hồng chủ đạo nổi bật và kẹp hoa lan cài bên tóc độc đáo là điểm khiến cho giới làm đẹp hưởng ứng nhiệt tình trên nền tảng mạng xã hội.

Cách bôi kem chống nắng vừa ngăn sạm da lại chống lão hóa hiệu quả

Cách bôi kem chống nắng vừa ngăn sạm da lại chống lão hóa hiệu quả

Kem chống nắng là sản phẩm vô cùng quan trọng trong quá trình skincare, ngăn chặn dạ bị xạm và đặc biệt giúp bảo vệ và chống lão hóa da vô cùng hiệu quả.

Chăm sóc mái tóc mềm mượt, nhanh dài, không gãy rụng nhờ 5 bí kíp đơn giản

Chăm sóc mái tóc mềm mượt, nhanh dài, không gãy rụng nhờ 5 bí kíp đơn giản

Mái tóc chính là đại diện cho nét đẹp, phong cách, cá tính và dấu ấn cá nhân của mỗi người. Vì thế mái tóc suôn mượt, bồng bềnh là ước mơ của rất nhiều chị em phụ nữ.