Sao

Á hậu Doanh nhân Nguyễn Phương Thư: Cảm xúc, hạnh phúc nhiều nhưng trách nhiệm còn nhiều hơn

Thứ ba, 15/11/2022, 06:40 AM

(NSMT) - Đúng một tháng kể từ đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc Tế 2022 diễn ra tại Phú Yên và Phương Thư đã đăng quang Á hậu 2, ngày 13/11 vừa qua, chúng tôi đã hẹn gặp được người đẹp để nghe cô trải lòng về những cảm xúc sau khi đăng quang và hành trình công việc, cuộc sống, trách nhiệm cộng đồng thời gian tới.

Đúng một tháng kể từ khi đăng quang ngôi vị Á hậu một cuộc thi sắc đẹp lớn, có uy tín, Á hậu Phương Thư cảm thấy dư vị cảm xúc của mình như thế nào?

Em vẫn còn chưa hết bất ngờ và hạnh phúc. Cảm giác lúc được xướng tên ngôi vị Á hậu 2 khiến em rơi nước mắt, bởi trước đó là một quá trình được chuẩn bị đầu tư công phu, bên cạnh đó là cuộc thi có nhiều nữ doanh nhân trẻ đẹp, thành công, học thức sâu rộng. Mọi việc đến với em thật quá nhiều xúc cảm và em nghĩ dư vị ngọt ngào này sẽ theo em suốt đời.

315286261_877938856703085_7419494293032273553_n
Á hậu Phương Thư vẫn lâng lâng cảm giác hạnh phúc sau 1 tháng đăng quang ngôi vị Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế 2022.

Á hậu Phương Thư vẫn lâng lâng cảm giác hạnh phúc sau 1 tháng đăng quang ngôi vị Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế 2022.

Đã là CEO một công ty, sao Á hậu lại tạo thêm cho mình một trọng trách khác?

Kinh doanh là một công việc thuần về bài toán kinh tế, tuy nhiên người kinh doanh cũng phải hài hòa với nhiều mối quan hệ trong cuộc sống và Thư nghĩ đó cũng là một điều tốt mà người kinh doanh phải nắm bắt để phát triển công việc của mình, qua đó cũng để thể hiện trách nhiệm của một người làm kinh tế với xã hội, với cộng đồng, góp phần lan tỏa những giá trị truyền thống tích cực đến với mọi người trên thế giới; những doanh nhân cùng nhau trau dồi, học hỏi và chia sẻ để thành công.

z3825046635929_c719a2d79f3cc0a11a03ad6b85fd8f5c

Giá trị tích cực từ cuộc thi mà Phương Thư nhận ra là gì và đã biến những giá trị ấy vào thực tiễn cuộc sống trong một tháng nhiệm kỳ qua ra sao?

Em nghĩ đó là trí tuệ, tự tin, bản lĩnh, quyết đoán, có trách nhiệm và sẻ chia. Những giá trị cốt lõi ấy em nhận ra trong suốt quá trình dự thi và sau đăng quang, và thành công hôm nay tuy là bước khởi đầu cho một quá trình dài sau này, nhưng bất cứ giai đoạn nào trong cuộc đời, trong kinh doanh, em nghĩ người làm kinh tế đều phải suy nghĩ đến.

Ngoài ngôi vị Á hậu em còn được trao thêm 2 giải phụ là người đẹp Áo dài và Người đẹp Truyền thông. Suốt thời gian gần đây, trong những chuyến công tác, du lịch kết hợp em đều mang theo tà áo dài Việt Nam để ghi hình trên đất bạn nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc, tiếp đến là truyền thông tà áo dài trên báo chí và mạng xã hội. Bên cạnh đó, em cũng tìm hiểu, kết nối, tham gia các hội nghề nghiệp để xúc tiến thương mại và sẻ chia, kết nối mang lại những giá trị tích cực cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước. Đến với cuộc thi, cảm xúc nhiều, hạnh phúc nhiều nhưng trách nhiệm còn nhiều hơn.

z3843908916374_db71f00be563ae873bc168169caeb76d
z3829453770395_960e0df4c39c8599a35c34b3bc545e44
z3829454360020_5041a847b3a01f38ea0176923094e2e5

Sau đăng quang, cuộc sống và công việc của Á hậu có xáo trộn không và người đẹp cân bằng nó như thế nào để công việc chính của mình là kinh doanh mang lại hiệu quả tích cực nhất?

Với Thư, công việc có một tí xáo trộn trong phân bổ thời gian cho những đầu việc bận rộn sau đăng quang. Nhưng nhờ có những cộng sự quàng gánh tốt nên việc cũng trôi để mình thực hiện những cam kết trách nhiệm với cộng đồng.

314973621_874582910372013_2864624583283021391_n

Được biết, Á hậu từng kinh qua một số công việc tại những công ty rất “Hot” như Unilever, Dược Hậu Giang..., nhưng sao lại bỏ việc về quê một thời gian rồi quay lại với vai trò CEO của Công ty CP Tâm Thuận Phát Group trong lĩnh vực trang trí nội thất?

Thư tự hào khi làm việc tại các công ty lớn: thi tuyển 6 vòng tại Unilever và phỏng vấn rất nghiêm cả ở DHG. Thư đều trúng tuyển và đó là một quá trình phấn đấu 1.000/100 của một cô gái quê Hậu Giang, khi trở thành một giám sát và chuyên viên tương đương, sau đó trở thành một nhà quản lý. Ở tuổi mới ra trường đó là niềm tự hào mà Thư không quên được về sự kiên trì nổ lực của bản thân mình.

Còn Thư nghỉ việc về quê là do mẹ bệnh nặng, cuộc sống Thư thèm được ở cùng bên cha mẹ. Thời điểm về lại nhà quê cũng là lúc bệnh tình mẹ chuyển hướng xấu, nên Thư không chần chừ lo cho sức khỏe mẹ trước, mọi việc còn lại tính sau.

Sau khi lo việc nhà ổn định, Thư học và tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Trường FPT và muốn vận dụng các kiến thức và trải nghiệm để start-up, và bản thân rất đam mê nhà đẹp nên Thư đã chọn lĩnh vực trang trí nội thất.

z3872972911870_8369873f7978da9ddd2fa3d852a054da

Sau khi đăng quang, người đẹp thường gắn với đại gia, Á hậu hiện vẫn còn độc thân và nghĩ mình sẽ tự xây dựng thương hiệu Tâm Thuận Phát Group thành công và thịnh vượng?

Thư thường không bàn luận về vấn đề Người đẹp và đại gia. Quan điểm cá nhân Thư cho rằng bất cứ sự việc gì cũng không hoàn toàn 100% là tiêu cực, Thư hay nói về cái gì giống nhau sẽ tự khắc thu hút về gần nhau, vẻ đẹp và cùng song hành với cái tốt thì quá tuyệt vời. Tuy nhiên, Thư hiểu bản thân mình nhất, mình muốn gì, làm gì, làm như thế nào, vì vậy Thư cho rằng là phụ nữ hiện đại, vẻ đẹp tri thức được lãnh hội từ bài học trên giảng đường, thực tiễn trải nghiệm và kinh nghiệm làm việc qua nhiều công việc tiếp xúc nhiều người, thì tại sao không gầy dựng một business cho chính bản thân mình trở thành đại gia cho chính mình? Nói thì dễ nhưng làm mới khó, thú thật trước khi mở Tâm Thuận Phát, Thư đã từng mở nhà hàng chay mang tên Thư Hoa Sen và đã thất bại sau 06 tháng kinh doanh, nhưng Thư vẫn vững niềm tin rằng hôm nay chưa được thì cần cố gắng thêm và phải kiên trì hơn, người phụ nữ mà vượt qua khó khăn và gặt hái kết quả dù thắng hay bại thì họ đã không hối tiếc về những cố gắng vươn lên trên chính đôi chân của mình. Đối với Thư đó là niềm tự hào, vinh danh cho bản thân và gia đình.

z3872972912273_1dbb8f13c060bd050558d214b985f355

Là đương kim Á hậu, Phương Thư sẽ có những dự định, dự án gì trong thời gian tới để vai trò và sứ mệnh công việc của mình rõ nét hơn?

Trước mắt Thư tập trung vào phát triển công ty trong giai đoạn khó khăn kinh tế hiện nay. Làm dự án quán cơm chay không đồng cho người nghèo đồng thời thực hiện, phối hợp thực hiện các chương trình gắn với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Quảng bá hình ảnh doanh nhân Việt trong chiếc áo dài thướt tha nhưng mạnh mẽ, tự tin, bản lĩnh và trí tuệ.

Cảm ơn Á hậu Phương Thư đã có cuộc trò chuyện chân tình và cởi mở. Chúc người đẹp gặp hái những thành công vang dội trong kinh doanh và vai trò sứ mệnh của một Á hậu doanh nhân Việt Nam Quốc tế.

Showroom Tâm Thuận Phát - Nơi cung cấp gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh cao cấp tại Cần Thơ

Mộc An - Thảo Quỳnh  
Vòng eo 0% mỡ thừa, Huyền Baby tiết lộ bí kíp giữ gìn vóc dáng khiến “vạn người mê”

Vòng eo 0% mỡ thừa, Huyền Baby tiết lộ bí kíp giữ gìn vóc dáng khiến “vạn người mê”

(NSMT) - Sở hữu gương mặt xinh đẹp không góc chết, body chuẩn vòng eo 0% mỡ thừa, Huyền Baby nhan sắc ngày càng thăng hạng, đón nhận được nhiều lời khen ngợi của fan hâm mộ.

Hành trình “phá kén” hot girl trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trên sân khấu lớn của Phạm Kiều Huyền

Hành trình “phá kén” hot girl trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trên sân khấu lớn của Phạm Kiều Huyền

(NSMT) - Từng được biết đến với danh xưng hot girl Huyền baby, sau nhiều năm dài “phá kén”, đến nay ca sĩ Phạm Kiều Huyền đã và đang dần khẳng định tên tuổi cũng như tài năng âm nhạc trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp với dòng nhạc dân gian được phá cách phù hợp mọi thời đại.

Sao Việt chia tay năm 2023: Kẻ ồn ào, người gây tiếc nuối

Sao Việt chia tay năm 2023: Kẻ ồn ào, người gây tiếc nuối

Diệp Lâm Anh - thiếu gia Đức Phạm, ca sĩ Việt Hoàn và vợ trẻ Hoa trần, H'hen Niê và bạn trai bí mật, DJ Mie và diễn viên Hồng Thanh… đều “đường ai nấy đi” trong năm 2023 với 1001 nguyên nhân khác nhau.

Bộ ảnh tình yêu đẹp như mơ và hành trình hạnh phúc sau ngày cưới của MC Phan Tô Ny

Bộ ảnh tình yêu đẹp như mơ và hành trình hạnh phúc sau ngày cưới của MC Phan Tô Ny

(NSMT) - Phan Tô Ny - Biên tập viên, MC Đài truyền hình TP.HCM vừa chia sẻ một chặng đường hạnh phúc đầy ngọt ngào qua bộ ảnh tuyệt vời cùng vợ tại Studio Dinky, TP.HCM.

Châu Bùi:

Châu Bùi: "Tôi và bạn trai chưa bao giờ xảy ra cãi vã"

Châu Bùi cho biết cô rất nhiều lần tưởng tượng về tương lai xa của mình, có bạn trai đồng hành và cùng nhau vượt qua những thử thách cuộc sống.

Miss Earth Vietnam 2020 Thái Thị Hoa tái xuất truyền thông với váy cắt xẻ quyến rũ

Miss Earth Vietnam 2020 Thái Thị Hoa tái xuất truyền thông với váy cắt xẻ quyến rũ

(NSMT) - Trong sự kiện vừa diễn ra, Miss Earth Vietnam 2020 Thái Thị Hoa gây chú ý với chiếc váy đỏ rực cắt xẻ táo bạo khoe trọn vẻ sexy của NTK Hoàng Minh Hà.

CEO M-Night Phương Đài đưa thương hiệu đồ ngủ vươn tầm quốc tế cùng MGI

CEO M-Night Phương Đài đưa thương hiệu đồ ngủ vươn tầm quốc tế cùng MGI

(NSMT) - Minh chứng cho sự phát triển của thương hiệu đồ ngủ M-Night khi mới đây CEO Phương Đài đã ký kết đồng hành với cuộc thi sắc đẹp quốc tế Miss Grand International 2023 cùng trưởng BTC bà Phạm Kim Dung.