Nhịp sống

An Giang: Triệt phá băng nhóm chuyên cướp dây chuyền của phụ nữ

Thứ tư, 01/12/2021, 14:04 PM

(NSMT) - Nhắm đến những người phụ nữ đeo nhiều trang sức có giá trị, một nhóm đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ cướp giật táo tợn trên địa bàn huyện miền núi Tịnh Biên. Sau thời gian theo dõi, lực lượng Công an huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã triệt phá thành công băng nhóm này, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Bà Hồ Thị Na kể lại hôm bị các đối tượng cướp dây chuyền vàng.

Bà Hồ Thị Na kể lại hôm bị các đối tượng cướp dây chuyền vàng.

Mặc dù đã nhiều tháng trôi qua, nhưng bà Hồ Thị Na, ngụ ấp Đông Thuận, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, vẫn cảm thấy hoảng sợ khi nhớ lại hôm bà điều khiển xe máy đi chợ, khi đến khu vực Trạm bơm của xã thì bị 2 thanh niên điều khiển xe máy chạy từ phía sau đến áp sát ép bà Na cùng xe máy ngã xuống đường.

Lúc này, đối tượng ngồi sau xuống xe đến giật sợi dây chuyền 2,5 chỉ vàng của bà Na đeo trên cổ rồi cùng đồng bọn tẩu thoát. Bà Hồ Thị Na không khỏi hoang mang khi kể lại: “Cô nhìn kính chiếu hậu thấy tay nó sát tới giật dây chuyền của cô, cô đang chạy xe giật mình cô mới né cái mới té xuống dưới lề đường. Rồi bắt đầu nó chạy lên nó nói “Kìa, bả té rồi kìa quay lại giật của bả đi”.

Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Lâm Tuấn Anh.

Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Lâm Tuấn Anh.

Sau khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Tịnh Biên đã nhanh chóng xác định được đối tượng Lâm Tuấn Anh (25 tuổi) trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang là đối tượng cầm đầu nhóm cướp giật trên.

Đến ngày 18/7, khi Tuấn Anh đang thực hiện trộm tài sản tại một cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Tịnh Biên thì bị các trinh sát Công an huyện bắt giữ.

Thượng tá Đoàn Quốc Dũng - Phó trưởng Công an huyện Tịnh Biên cho biết: “Các đối tượng này có đặc điểm chung là phần lớn nghiện ma túy. Chúng câu kết nhiều đối tượng trong địa bàn huyện Tịnh Biên và các đối tượng ở TP. Châu Đốc. Lợi dụng chỗ phụ nữ yếu, không có sức chống trả, cho nên đối tượng tiến hành giật các loại vàng, nữ trang của bà con”.

Các đối tượng trong băng nhóm cướp giật bị bắt giữ.

Các đối tượng trong băng nhóm cướp giật bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Lâm Tuấn Anh khai nhận: Trong khoảng 7/2021, Tuấn Anh đã cùng với Nguyễn Lương Thái Mẫn, Phan Trung Tín, Lưu Thái Bình, cùng trú tại huyện Tịnh Biên; Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Văn Giàu và Nguyễn Văn Hậu, cùng trú tại thành phố Châu Đốc, đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp dây chuyền vàng và 2 vụ trộm trên địa bàn huyện Tịnh Biên và thành phố Châu Đốc.

Nạn nhân nhóm đối tượng này nhắm đến là những phụ nữ lớn tuổi, đeo nhiều nữ trang và đi một mình nơi vắng vẻ. Tài sản cướp được các đối tượng chia nhau tiêu thụ lấy tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng. Từ lới khai của Tuấn Anh, các đối tượng liên quan liền bị bắt giữ ngay sau đó.

Sau những sự việc trên, Thượng tá Đoàn Quốc Dũng tiếp tục khuyến cáo: “Dịp cuối năm sẽ là thời điểm các loại tội phạm gia tăng hoạt động, khuyến cáo bà con cần giữ vững việc nâng cao cảnh giác, tự trông giữ tài sản của mình, đặc biệt là các loại phương tiện xe gắn máy. Đối với các vụ cướp giật thì bà con nên hạn chế đeo vàng, đặc biệt là nữ. Về phía Công an huyện thì chúng tôi đã có những phương án và kế hoạch cụ thể để kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội trên địa bàn huyện Tịnh Biên trong thời gian sắp tới”.

Hành vi của các đối tượng có thể gây ra nguy hiểm đến tính mạng của người bị hại cũng như người tham gia giao thông. Chính vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của lực lượng Công an, thì mỗi người dân cần phải nâng cao cảnh giác, hạn chế tối đa những điều kiện thuận lợi mà kẻ xấu có thể lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Quỳnh Như – Tiến Tầm  
Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

(NSMT) - Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL bị thiếu nước sinh hoạt; gần 1.000 tuyến đường, bờ kênh, nhà ở, kho xưởng, cầu giao thông bị hư hỏng, đổ sập do sụt lún, sạt lở; hàng ngàn ha rau màu bị thiếu nước tưới, chết khô; hàng trăm ha rừng bị cháy rụi…

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

(NSMT) - Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo TP. Cần Thơ với cán bộ công đoàn và công nhân lao động năm 2024.

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

(NSMT) - Ngày 13/5, UBND quận Ninh Kiều tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Ngày 13/5, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tổ chức khánh thành cầu Bờ Đế, ấp Long Thạnh, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

(NSMT) - Ngày 13/5, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau xảy ra vụ cháy làm 2 nhà dân bị thiêu rụi, 3 nhà liền kề bị thiệt hại 1 phần.