Nhịp sống

Bà Lê Thị Thanh Giang tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ

Thứ sáu, 19/01/2024, 15:03 PM

(NSMT) - Trong 2 ngày 18 và 19/01/2024 tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ đã long trọng diễn ra Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ lần thứ V, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Đến dự và chỉ đạo đại hội, về phía Trung uơng có: ông Trương Quang Hoài Nam- Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng; ông Phan Anh Sơn- Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đại diện Tổng Lãnh sự quán các nước tại thành phố Hồ Chí Minh.

Về phía lãnh đạo thành phố Cần Thơ có: ông Nguyễn Văn Hiếu- Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí Thư Thành ủy Cần Thơ; ông Phạm Văn Hiểu- Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Trần Việt Trường- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; cùng các ông bà trong Ban Thường vụ, BCH Thành ủy; đại diện các sở, ban ngành có liên quan; khách mời từ các địa phương bạn cùng 315 đại biểu chính thức.

Ông Nguyễn Văn Hiếu- Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu chỉ đạo đại hội.

Ông Nguyễn Văn Hiếu- Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu chỉ đạo đại hội.

Văn kiện đại hội nêu rõ: Đại hội đại biểu lần thứ V Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ (Liên hiệp hữu nghị) được tiến hành trong bối cảnh Đảng bộ, quân dân thành phố đang ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, năm bản lề của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021- 2025, đánh dấu chặng đường 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương. Chủ đề của Đại hội nhiệm kỳ này là “Đối ngoại nhân dân: Đoàn kết- Chủ động- Đổi mới- Hội nhập vì sự phát triển bền vững của thành phố Cần Thơ”.

Kết quả công tác nhiệm kỳ 2018- 2023 của Liên hiệp hữu nghị thành phố Cần Thơ thể hiện tính quán triệt sâu sắc và tích cực triển khai đường lối đối ngoại nhân dân của Đảng. Liên hiệp hữu nghị cùng 21 Hội thành viên đã tăng cường mở rộng, đa dạng hóa quan hệ hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước, coi trọng phát triển chiều sâu quan hệ hợp tác với các đối tác trọng điểm gồm: các nước láng giềng, các nước có quan hệ hợp tác chiến lược và hợp tác toàn diện, các nước có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam và của thành phố Cần Thơ.

z5086360432554_dd42bac8b6ec8766878f374188539764
z5086360411155_12cfe89dc83f0692a5694124f722e248

Trong công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp hữu nghị và các tổ chức thành viên đã phối hợp với Ủy ban MTTQVN thành phố Cần Thơ tổ chức thực hiện tốt Kết luận số 12- KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Các bên đã xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với nhiều tổ chức, cá nhân là người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài. Qua đó phát huy nguồn lực, tinh thần yêu nước của đồng bào ở nước ngoài góp phần đẩy mạnh tiến trình phát triển đất nước.

Công tác vận động, đấu tranh dư luận về nhân quyền, tôn giáo, dân tộc, biển Đông… được duy trì tốt thông qua các hoạt động trao đổi song phương, chú trọng vận động bạn bè quốc tế ủng hộ lập trường của Việt Nam trong các vấn đề trên.

Giai đoạn 2018- 2023, Liên hiệp hữu nghị và các Hội thành viên đã hợp tác với trên 35 đối tác là tổ chức PCPNN, vận động và thực hiện 85 công trình, dự án, phi dự án đồng thời kết nối và thẩm định cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ tiềm năng thực hiện thêm các dự án mới trên địa bàn thành phố với tổng trị giá gần 17,8 triệu đô la Mỹ tương đương hơn 436 tỉ đồng. Trong 5 năm, Liên hiệp hữu nghị đã đón tiếp làm việc với hơn 100 đoàn của của các tổ chức PCPNN vào thăm, thực hiện dự án. Từ đó, xây dựng các dự án để vận động tài trợ gần với tôn chỉ của các tổ chức PCPNN và đi sát với thực tế.

z5086360950102_80f90cee73653b7ad0292448f342def5
z5086360716316_81064b0890ba2c8b123dd7fa5cba651d

Bước vào nhiệm kỳ mới, Liên hiệp hữu nghị tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân phát huy vai trò nòng cốt của mình và các Hội hữu nghị thành viên. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN thành phố Cần Thơ, các sở, ban ngành, đoàn thể của thành phố tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân thành phố và nhân dân các nước trên thế giới. Tiếp tục kiện toàn, củng cố bộ máy tổ chức, tập hợp các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại chung của Đảng và nhà nước; mở rộng tăng cường, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước; tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực góp phần sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, đóng góp có hiệu quả vào đường lối đối ngoại chung của thành phố.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ lần V, nhiệm kỳ 2024- 2029 với 40 ủy viên, Bà Lê Thị Thanh Giang được tín nhiệm tái đắc cử vị trí chủ tịch

Thụy Vũ  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.