Nhịp sống

Bạc Liêu: Đi lại khó khăn, hơn 30 hộ dân mỏi mòn chờ con đường bê tông

Chủ nhật, 17/10/2021, 14:31 PM

Dù sinh sống ở phường nhưng hơn 20 năm nay hàng chục hộ dân ở các khóm 7, 8 của phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) đi lại rất khó khăn, chủ yếu bằng đường thủy hoặc đi bộ. Vì vậy, bà con ở đây vô cùng bức xúc và mong mỏi chính quyền địa phương sớm đầu tư con đường để việc đi lại của người dân được thuận tiện.

Trong đơn phản ánh gửi đến PV Nhịp sống miền Tây, ông Phan Văn Vĩnh, đại diện cho hơn 30 hộ dân ở khu vực các khóm 7, 8, phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) trình bày, nơi ông và các hộ dân đang sinh sống chỉ cách UBND phường Láng Tròn khoảng 4km nhưng điều kiện đi lại hết sức khó khăn vì chưa có lộ giao thông nông thôn. Mặc dù ở phường nhưng nơi đây chẳng khác nào ở khu vực vùng sâu, vùng xa.

Vào mùa mưa, con đường đầy sình lầy, việc đi lại của người dân trở nên khó khăn gấp bội

Vào mùa mưa, con đường đầy sình lầy, việc đi lại của người dân trở nên khó khăn gấp bội

Ông Phan Văn Vĩnh nêu ra những khó khăn của người dân nơi đây: “Hầu hết phương tiện lưu thông ở đây chủ yếu là tàu và vỏ lãi (phương tiện di chuyển trên sông nước – PV). Nhưng đó là đối với các hộ dân có điều kiện kinh tế tương đối, riêng các hộ có thu nhập thấp không có điều kiện thì chủ yếu là đi bộ. Đặc biệt là vào mùa mưa, việc đi lại trở nên khó khăn gấp bội. Hình ảnh các em học sinh đến trường vào mùa mưa trong những bộ quần áo lấm lem bùn đất nhìn mà xót xa vô cùng.

"Nguyện vọng của chúng tôi ở đây là mong chính quyền sớm đầu tư con lộ để bà con thuận tiện lưu thông. Bởi hiện nay, việc đi lại khó khăn mỗi khi trong gia đình nhà nào có người ốm đau, bệnh tật lúc nữa đêm thì việc di chuyển đến nơi khám chữa bệnh rất bất tiện và mất nhiều thời gian, có khi dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng”, ông Vĩnh nói.

Người dân địa phương mong chờ có được con đường bê tông để thuận tiện cho việc đi lại.

Người dân địa phương mong chờ có được con đường bê tông để thuận tiện cho việc đi lại.

Cùng điều mong mỏi, ông Trương Mậu Hợp (ngụ khóm 7, phường Láng Tròn) bức xúc cho biết, gia đình ông về đây xây dựng nhà ở khoảng 40 năm nay. Ban đầu ở đây nhà cửa thưa thớt, nhưng càng về sau dân cư càng tập trung đông hơn. Đến nay, đã có khoảng 30 hộ nhưng suốt hơn 20 năm qua vấn đề giao thông đi lại luôn là nỗi bức xúc của người dân địa phương. “Mùa nắng thì việc đi lại theo lối đường mòn, còn khi mưa xuống thì đường trở nên lầy lội, rất khó đi. Giao thông thủy thì có nhiều vụ chìm xuồng ghe xảy ra. Nông sản, vật nuôi tới lứa thu hoạch đều bị thương lái ép giá”, ông Hợp cho hay.

Theo ông Hợp, do nhu cầu bức xúc cần có đường đi lại được thuận tiện nên bà con đã trình bày những mong muốn của mình với khóm. Sau đó Trưởng khóm đã chuyển tâm tư, nguyện vọng của người dân lên phường. Và phường có nói là do liên quan đến công tác quy hoạch nên đến năm 2025 mới triển khai xây dựng con đường.

Mặc dù ở phường nhưng nơi đây chẳng khác nào ở khu vực vùng sâu, vùng xa.

Mặc dù ở phường nhưng nơi đây chẳng khác nào ở khu vực vùng sâu, vùng xa.

“Xét thấy nhu cầu bức thiết của người dân cần có con lộ để đi lại thuận tiện, chứ đợi đến 3 – 4 năm nữa thì lâu quá. Bà con ở đây không cần lộ lớn, chỉ tầm 1,5 mét là đủ, là quý dữ lắm rồi. Chúng tôi có đưa đơn kiến nghị rồi nhưng đến nay vẫn chưa thấy địa phương có động thái gì.

Hiện nay ở hai đầu của khóm 7 và 8 đều có xây dựng lộ cả rồi, chỉ còn một đoạn khoảng 1,5 km ở khóm 7 và nối tiếp một đoạn khoảng 1,5 km nữa ở khóm 8 là giao thông đường bộ thông suốt hết rồi. Vậy mà nguyện vọng chính đáng của người dân phải chờ đợi quá lâu. Chúng tôi phải chờ đến bao giờ?”, ông Hợp thắc mắc.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng khóm 7, phường Láng Tròn cho biết, ông đã nhận được phản ánh của người dân về nhu cầu cần có một con lộ để thuận tiện đi lại. "Mấy hôm trước, tôi có nhận được phản ánh của anh Vĩnh. Lúc đó, tôi đang ở phường và có báo cáo với phường luôn. Phường cũng đã có ý kiến sẽ cho cán bộ vào xem xét cụ thể tuyến đường này có bao nhiêu hộ dân sinh sống và có chiều dài là bao nhiêu mét", ông Hải cho biết thêm.

Còn ông Nguyễn Hiền Uy, Chủ tịch UBND phường Láng Tròn thông tin rằng, hiện phường đã nhận được ý kiến phản ánh của bà con nhân dân ở khóm 7 và khóm 8 đề nghị làm đoạn đường nói trên. “Phường cũng có báo với thị xã để xem xét cân đối, bố trí vốn ở nguồn nào cho phù hợp để làm. Chúng tôi sẽ báo cáo với thị xã xem xét lại một lần nữa để có điều kiện làm tuyến đường sớm cho bà con. Việc này cũng có nằm trong nghị quyết của HĐND về nhu cầu xây dựng giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025”, ông Uy cho hay.

Xét thấy, nguyện vọng và nhu cầu đi lại của người dân địa phương là rất chính đáng và bức thiết. Mong rằng, chính quyền địa phương sớm khảo sát, lập phương án và triển khai xây dựng con đường để phục vụ cho việc đi lại của người dân địa phương trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Hiển – Quang Lợi  
Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Mùa hè không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh thư giãn, khám phá những điều mới mẻ ngoài khoảng thời gian tập trung vào việc học. Để có nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em, các cấp, các ngành, các tổ chức, chính quyền địa phương đang quan tâm, xây dựng, tổ chức và thể theo nguyện vọng của các em để bố trí các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục, giải trí, trải nghiệm...

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).