Nhịp sống

Bạc Liêu: Ghi nhận 11 ca mắc COVID -19 mới

Thứ sáu, 17/09/2021, 08:48 AM

Theo bản tin sáng ngày 17/9 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua, qua công tác tầm soát đã ghi nhận thêm 11 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, trên địa bàn TP. Bạc Liêu ghi nhận 3 trường hợp trong một gia đình (gồm chồng, vợ và con có địa chỉ tại khóm 1, phường 1).

image001(4)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu tầm soát COVID-19 trong cộng đồng tại Phường 8, TP. Bạc Liêu. Ảnh: C.K (Báo Bạc Liêu)

Các trường hợp này được ghi nhận khi người chồng chủ động xét nghiệm sàng lọc tại khu xét nghiệm dịch vụ COVID-19 của Bệnh viện Thanh Vũ. Khi có kết quả test nhanh dương tính, Bệnh viện Thanh Vũ đã thông tin đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Ngay lập tức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR khẳng định cho cả gia đình (bao gồm người chồng, vợ và con). Qua quá trình điều tra, truy vết hiện tại ghi nhận 19 trường hợp F1.

Trên địa bàn huyện Hòa Bình ghi nhận 1 trường hợp trong khu vực phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Hoà Bình, là F1 của bệnh nhân (BN589565) đã phát hiện trước đó.

7 trường hợp còn lại ghi nhận trong khu cách ly tập trung. Trong đó, 6 trường hợp là các công dân của tỉnh được rước về từ thành phố Hồ Chí Minh; 01 trường hợp là F1 của bệnh nhân (BN410703) đã được cách ly tập trung trước đó. Qua quá trình điều tra, truy vết hiện tại ghi nhận 12 trường hợp F1.

Tính từ ngày 28/5 đến ngày 17/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 387 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; 151 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh. Trong đó, ngày 16/9, đã có 16 bệnh nhân được xuất viện. Hiện còn 236 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Hòa Bình đã tiến hành cho phong tỏa, lập chốt vùng cách ly y tế 5 khu vực, với tổng số 85 hộ dân - 258 nhân khẩu.

Trong đó, thị trấn Hòa Bình 2 khu vực, xã Vĩnh Hậu 2 khu vực và xã Minh Diệu 1 khu vực. Riêng tại Trung tâm Y tế huyện thì phong tỏa với 133 trường hợp liên quan và dừng tất cả mọi hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân. Thời gian phong tỏa tùy thuộc tình hình diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tính đến 16/9, đã có hơn 13.000 người dân trong diện trên địa bàn thị trấn Hòa Bình đã tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng bằng phương pháp RT-PCR, đạt tỷ lệ hơn 98%.

Hình thức lấy mẫu gộp 10 người xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR  và thực hiện định kỳ 3 ngày/lần, số lần lấy mẫu tùy thuộc tình hình dịch tễ. Đây là đợt lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc PCR lần 2 cách nhau 3 ngày trên địa bàn thị trấn Hòa Bình. 

Ngọc Phạm  
Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

(NSMT) - Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL bị thiếu nước sinh hoạt; gần 1.000 tuyến đường, bờ kênh, nhà ở, kho xưởng, cầu giao thông bị hư hỏng, đổ sập do sụt lún, sạt lở; hàng ngàn ha rau màu bị thiếu nước tưới, chết khô; hàng trăm ha rừng bị cháy rụi…

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

(NSMT) - Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo TP. Cần Thơ với cán bộ công đoàn và công nhân lao động năm 2024.

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

(NSMT) - Ngày 13/5, UBND quận Ninh Kiều tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Ngày 13/5, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tổ chức khánh thành cầu Bờ Đế, ấp Long Thạnh, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

(NSMT) - Ngày 13/5, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau xảy ra vụ cháy làm 2 nhà dân bị thiêu rụi, 3 nhà liền kề bị thiệt hại 1 phần.