Phong cách sống

Bạc Liêu: Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo

Thứ hai, 09/05/2022, 09:54 AM

(NSMT) -Tỉnh đoàn Bạc Liêu, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bạc Liêu vừa phối hợp với Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ tỉnh và Huyện đoàn Vĩnh Lợi tổ chức chương trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 năm 2022”.

Ảnh: baobaclieu.vn

Ảnh: baobaclieu.vn

Tại địa bàn xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) có khoảng hơn 200 người dân nghèo được thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí ở Trung tâm Văn hóa xã, bà con được Đoàn tổ chức quan tâm động viên nhất là các đối tượng hậu Covid-19.

Ngoài xã Hưng Thành (Vĩnh Lợi), Đoàn tổ chức còn thực hiện hoạt động ý nghĩa này trên địa bàn thị trấn Gành Hào (Đông Hải) dành cho hơn 100 người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Đây là chương trình ý nghĩa mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Hồ Chủ tịch, với tổng kinh phí khoảng 60 triệu đồng được vận động từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh bởi Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ tỉnh Bạc Liêu.

Mộc An (T/H)  
Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Tục ngữ có câu: “Không có gỗ thì không đỡ được nhà, không có hàng xóm thì không thể sống tốt”. Nếu hàng xóm mà không biết giúp đỡ nhau, chỉ nghĩ đến bản thân mình, giữa họ sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn.