Nhịp sống

Bến Tre tiếp nhận khoảng 2.500 công dân về từ TP. Hồ Chí Minh

Thứ hai, 26/07/2021, 13:45 PM

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre phối hợp Ban Liên lạc đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức đưa khoảng 2.500 công dân từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh.

Ngày 26/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan để triển khai công tác tiếp nhận công dân về từ TP. Hồ Chí Minh theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Theo Kế hoạch, việc tiếp nhận công dân về tỉnh phải được chuẩn bị chu đáo, an toàn và phải đảm bảo tốt công tác phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ và quy định Bộ Y tế. Việc tiếp nhận công dân về tỉnh phải được tổ chức theo từng đợt, không ồ ạt làm ảnh hưởng chung công tác phòng, chống dịch bệnh của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bến Tre.

Đối tượng đón rước là công dân của tỉnh Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, làm việc, học tập ở Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh không trong thời gian thực hiện quyết định cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

TH

Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Thanh Hùng tại cuộc hợp triển khai công tác tiếp nhận công dân về từ TP. HCM. Ảnh T.H

Công dân khi về Bến Tre phải có giấy chứng nhận đã xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính trong vòng 03 ngày, kể từ ngày được xét nghiệm; có địa chỉ đăng ký hộ khẩu cụ thể (ấp, khu phố, xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh Bến Tre; khi về Bến Tre phải thực hiện khai báo y tế, cam kết thực hiện cách ly 14 ngày. Địa chỉ cư trú của công dân trở về địa phương không nằm trong khu đang cách ly, phong tỏa của tỉnh Bến Tre.

Riêng các huyện, thành phố cần có kế hoạch để phối hợp thực hiện các công việc trước khi đón rước và trong thời gian tập trung cách ly; tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ việc đón rước người dân từ TP.HCM về tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Bến Tre đã có Công văn chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ đưa công dân tỉnh đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh được trở về nơi cư trú.

UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo Sở LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải chủ động phối hợp với Ban Liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh để nắm danh sách. 

Theo đó, đầu mối Ban Liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh là ông Lê Tấn Bửu - Trưởng ban Liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh; Ông Đoàn Hoàng Hải - Phó Trưởng ban thường trực Ban Liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh. Đầu mối tỉnh Bến Tre là ông Phạm Thanh Hùng - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre.

Kim Thoại  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.