Nhịp sống

Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP. Cần Thơ kêu gọi người dân hiến máu tình nguyện

Thứ hai, 07/06/2021, 07:11 AM

Ngày 6/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Cần Thơ phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ đã tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ, đảm bảo phục vụ công tác điều trị và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hoạt động hiến máu tình nguyện đã thu hút các đoàn viên, giáo viên và các cá nhân trên địa bàn TP. Cần Thơ tham gia. Qua đó, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ đã tiếp nhận 167 đơn vị máu, trong đó 250ml có 85 đơn vị máu và 350ml có 82 đơn vị máu.

1-15544654

Phóng viên Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện.

Các quy trình hiến máu tình nguyện được đảm bảo an toàn, thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Người đến tham gia hiến máu đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19.

2-15545984

Cô giáo Mạch Lệ Xuân – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Ninh Kiều) tham gia hiến máu tình nguyện.

Để hưởng ứng thông điệp và lan tỏa thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, các tình nguyện viên tham gia hiến máu đều nêu cao tinh thần tự nguyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp, quý báu của toàn xã hội. Từ những đơn vị máu cho đi kịp thời của mỗi cá nhân sẽ kịp thời cứu sống những người bệnh đang cần máu. Ngoài ra bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ để có nguồn máu dự trữ trong việc cấp cứu bệnh nhân nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

3-15551264

Ông Lê Hùng Mạnh - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo SPTC đã có 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Ông Lê Hùng Mạnh - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo SPTC đã có 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện chia sẻ: "Sau khi nghe tin Nhóm hiến máu tình nguyện Nối vòng tay lớn quận Ninh Kiều phát động là tôi đăng ký tham gia ngay với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào việc làm ý nghĩa này. Hiến máu cứu người là một hành động nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp rất cần được mỗi chúng ta hưởng ứng bằng ý thức sẻ chia và tinh thần tương ái. 

Việc hiến đi một lượng máu khá nhỏ không gây nguy hại đến sức khỏe bản nhân nhưng mang lại hy vọng rất lớn cho những người đang nằm trên giường bệnh cần máu để điều trị. Ý nghĩa nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện rất cần được nhân rộng trong cộng đồng để phong trào này ngày càng được lan tỏa và mang lại hy vọng hơn cho nhiều người."

4-15562417

  Các cá nhân ngoài tham gia hiến máu tình nguyện còn chung tay đóng góp ủng hộ gây quỹ phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP. Cần Thơ.

5-15563837

Đoàn Thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

BS.CKII Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ cho biết: Khoảng 1 tháng nay, lượng người hiến máu giảm mạnh. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành trong khu vực ÐBSCL đã đăng ký số lượng người tham gia hiến máu, nhưng sau đó hủy lịch không hiến máu do e ngại dịch bệnh Covid-19 khiến cho lượng máu dự trữ hiện tại sụt giảm mạnh.

6-15565966
7-15571198

Tập thể giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Ninh Kiều) tham gia hiến máu tình nguyện.

Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP. Cần Thơ kêu gọi các Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, các ban ngành, đoàn thể và các cá nhân tích cực vận động để có máu cho cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng kêu gọi người dân khỏe mạnh tích cực đến Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP. Cần Thơ  tham gia hiến máu tình nguyện. Bệnh viện tổ chức lực lượng trực, sẵn sàng lấy máu tất cả các ngày trong tuần.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP. Cần Thơ còn chịu trách nhiệm tiếp nhận, sàng lọc, sản xuất, bảo quản và cấp phát máu cho các cơ sở y tế ở 12 tỉnh, thành trong khu vực ÐBSCL để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Trước tình hình thiếu máu, bệnh viện chỉ cấp phát 30-40% nhu cầu máu điều trị cho các cơ sở y tế.

Trung Phạm  
Vĩnh Long tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Vĩnh Long tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

(NSMT) - Ngày 3/5, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

"Nỗi khổ" vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền

(NSMT) - Mỗi lần đi cạnh vợ, thay vì cảm thấy hãnh diện, tự hào khi có người vợ xinh đẹp và giỏi giang thì anh Khánh lại thấy mình kém cỏi, xen vào đó là cả sự tự ti, xấu hổ.

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

(CT) - Ban Thanh niên Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp Quận đoàn Cái Răng, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ và Viettel Cái Răng ra mắt Công trình thanh niên “Tuyến đường không sử dụng tiền mặt” trên tuyến đường Trần Chiên, quận Cái Răng, giúp các tiểu thương ở đây thanh toán nhanh chóng trong trao đổi mua bán, có thêm điều kiện tham gia chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Ðoàn tổ chức thăm, khám sức khỏe và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận Cái Răng.

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

(NSMT) - Ngày 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng thu gần 167 tỷ đồng từ du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh.

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

(NSMT) - Ngày 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chỉ đạo về việc tăng cường công tác sản xuất trồng trọt và thực hiện các giải pháp khắc phục tình hình sụt lún đất trên địa bàn tỉnh.

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

(NSMT) - Nhiều ngày qua TP. Cần Thơ đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nhưng cũng bởi vậy vào thời điểm sáng sớm và cuối giờ chiều, cảnh bình minh và hoàng hôn lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chuyên trang Nhịp sống miền Tây ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời ấy.

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

(NSMT) - Với chức năng tham mưu Ðảng ủy - lãnh đạo Công an TP Cần Thơ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, giai đoạn 2013-2023, Phòng Tham mưu Công an thành phố (CATP) nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mặt công tác liên quan. Trong 10 năm qua, Phòng được tặng nhiều Cờ Thi đua của Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Thành ủy Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ...