Làm đẹp

Bí kíp trị các loại mụn của phụ nữ Ấn Độ

Thứ hai, 19/07/2021, 16:15 PM

Phụ nữ Ấn Độ có rất nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau từ những liệu pháp dựa trên nền tảng cân bằng giữa trí óc- tâm hồn- cơ thể cho đến các liệu pháp từ thiên nhiên. Và cây Neem được coi là một “thần dược” từ thiên nhiên tại Ấn Độ với công dụng trị mụn.

Cây neem Ấn Độ lớn nhanh, có thể cao từ 20 – 25m, tán cây tỏa rộng, rậm rạp. Cây thường xanh tốt, nhưng khi thời tiết hạn hán thì cây có thể rụng hết sau thay lá mới nhanh chóng.

123

Trong lá cây chứa hơn 100 loại hợp chất khác nhau như: Nimbin, desacetyl nimbasa nimbi nene, nimbolide, nimbandial và quercetin,… Đây là những hợp chất có công dụng kháng viêm kháng virus, diệt khuẩn rất tốt. Bột neem có tính diệt khuẩn, kháng viêm mạnh nên thích hợp dùng cho da nhờn, da mụn hoặc bị viêm, nấm. Bên cạnh đó vitamin C, các chất kháng khuẩn, chống oxy hóa, kháng viêm và nhiều loại acid amin trong loại bột này rất tốt cho da. Đó cũng chính là lý do cây Neem được phụ nữ Ấn Độ ứng dụng tất nhiều trong việc trị mụn vì điều mà phụ nữ Ấn Độ coi trọng nhất trong quá trình làm đẹp trước hết là hãy giữ cho da luôn được sạch sẽ bởi họ cho rằng làn da là tâm điểm của mọi sự chú ý.

12

Có thể thấy, cây neem là một loại cây tuyệt vời có vô vàn công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp. Có nhiều cách để biến cây neem thành các dạng sử dụng nhằm điều trị mụn như: nước lá neem, bột lá neem, tinh dầu lá neem và lá neem kết hợp với các thành phần khác như sữa chua, nghệ,…

Dưới đây là những cách sử dụng và hiệu quả phổ biến nhất:

Đắp mặt nạ: Trộn đều 1 thìa bột lá + 2 thìa nước lọc + ½ thìa mật ong (hoặc thay bằng nước cốt chanh, sữa chua, sữa tươi,…), đắp lên da mặt khoảng 20 phút sau đó lại sạch bằng nước.

Rửa sạch và nghiền lá neem tươi, trộn cùng bột nghệ theo tỉ lệ 1:1. Thêm nước vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da mụn sau đó chờ 20-25 phút thì rửa mặt sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ. 

Giã lá neem tươi bằng chày và cối. Nếu cần, cho thêm nước để giã dễ dàng hơn. Thoa nước lá neem lên vết mụn sau đó đợi 30 phút phút thì rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày.

Lá neem Ấn Độ là một trong những dược liệu có tác dụng điều trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau. Để sử dụng dược liệu này trị bệnh an toàn và hiệu quả bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Thảo Nguyên (t/h)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.