Văn hóa

Bộ phim "Cuộc chiến không giới tuyến" thu hút đông đảo chiến sĩ biên phòng và người dân biển, đảo Kiên Giang

Thứ hai, 18/09/2023, 08:35 AM

(NSMT) - Nhằm chào mừng 65 năm ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng và 35 năm ngày Hội Biên phòng toàn dân, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã phối hợp với Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất bộ phim: “Cuộc chiến không giới tuyến”. Hiện bộ phim đang được công chiếu trên kênh VTV1 vào lúc 21 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Để bộ phim có sức lan tỏa rộng khắp, trong thời gian qua Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã có kế hoạch chỉ đạo tất cả các đơn vị bố trí thời gian, địa điểm tiếp sóng để cán bộ, chiến sĩ, chính quyền và quần chúng nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân cùng xem phim.

Mới hơn 18 giờ, sau khi bố trí xong công việc hàng ngày, các cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Hòn Sơn – Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang quân phục chỉnh tề, tập chung đầy đủ tại hội trường đơn vị. Trước khi xem phim, Ban chỉ huy đồn đã tranh thủ quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời tóm tắt chủ đề, tư tưởng của các tập phim đã phát sóng trước đó. Đồng thời bố trí cán bộ, tiếp đón chính quyền, nhân dân vào đơn vị cùng xem phim với cán bộ, chiến sĩ.

Trung tá Vũ Minh Tuân - Chính trị viên phó đồn Biên phòng Hòn Sơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết: “Trên tinh thần chỉ đạo của Đảng uỷ, Bộ chỉ huy, kể từ khi bộ phim phát sóng, đơn vị chúng tôi đã có sự chuẩn bị về nơi xem phim, máy chiếu, kiểm tra đường truyền tín hiệu thông suốt để xem phim được thoải mái. Bên cạnh đó chúng tôi mời chính quyền địa phương, ban giám hiệu, giáo viên các trường, đoàn thanh niên và quần chúng nhân dân trên địa bàn cùng xem phim với cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Sau mỗi tập phim, chúng tôi có sự trao đổi, bàn luận về chủ đề tư tưởng, những nét văn hóa của người dân, nét đẹp, những nhiệm vụ gian khó của người lính Biên phòng trên mọi miền biên cương của đất nước”.

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, giáo viên, chính quyền và người dân xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải xem phim tại hội trường đồn Biên phòng Hòn Sơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, giáo viên, chính quyền và người dân xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải xem phim tại hội trường đồn Biên phòng Hòn Sơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Bộ phim: “Cuộc chiến không giới tuyến” là thể loại phim truyện, dài tập, phản ánh cuộc sống lao động, học tập của đồng bào các dân tộc miền núi; khắc họa sinh động, chân thực về nhiệm vụ chính trị, công tác dân vận, công tác Biên phòng của Bộ đội Biên phòng vùng cao. Trong đó là những cuộc chiến đấu gian khó, hiểm nguy của người lính quân hàm xanh vận động bà con dẹp bỏ các hủ tục lạc hậu của người đồng bào trong việc ma chay, cưới hỏi, bài bạc, rượu chè. Đặc biệt là cuộc chiến cam go trên mặt trận phòng chống ma túy và tội phạm.

“Sau khi xem bộ phim này, bản thân tôi thấy được những tồn tại, bất cập, hủ tục lạc hậu của một số gia đình nơi vùng cao, vùng xa trên mọi miền biên giới. Qua đó chúng tôi thấy được nét đẹp của người chiến sĩ Biên phòng đang làm nhiệm vụ bám dân, bám địa bàn. Đặc biệt, các anh ngày đêm phải đối mặt với những khó khăn vất vả để đấu tranh bài trừ các tập tục lạc hậu, tệ nạn xã hội, rượu chè, bài bạc,... Bộ phim lột tả chân thực sự cam go, vất vả của người chiến sĩ Biên phòng trong cuộc chiến đấu tranh phòng chống ma túy và tội phạm” Cô Danh Thị Mỹ Nhân, Giáo viên trường Mầm non xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang chia sẻ.

Bên cạnh đó, các đơn vị còn tiếp tục thông báo thời gian, địa điểm xem phim và cử cán bộ xuống địa bàn, khu dân cư hướng dẫn người dân vào các kênh có tiếp sóng, mạng xã hội tìm và theo dõi bộ phim. Từ đó giúp cho mọi người dân hiểu thêm về cuộc sống, lao động, học tập và chiến đấu của người chiến sĩ Biên phòng trên mọi miền biên cương của Tổ quốc. Hiện nay, ngoài  việc bố trí cho Bộ đội, chính quyền và người dân xem phim tại hội trường vào 21 giờ hàng ngày, các đơn vị còn chia nhóm, xem lại bằng điện thoại thông minh vào các ngày nghỉ, giờ nghỉ. Thông qua các tổ, nhóm này, các bạn trẻ trong những đơn vị Biên phòng của tỉnh kiên Giang có dịp nắm chắc hơn về chủ đề tư tưởng của bộ phim. Qua đợt sinh hoạt này sẽ là cầu nối lan tỏa sức ảnh hưởng, những việc làm hay, ý nghĩa của lực lượng Biên phòng trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia.

Tiến Vinh - Quang Lợi  
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Tác giả Nguyễn Thị Thương kể, cha cô sợ con gái học nhiều ế chồng nhưng kỳ thực trên chiếc xe đạp cà tàng ông đã mang cho con gái từng cơm nắm, bơ gạo, dăm ba quả trứng và "không cho phép" con được bỏ bất cứ cuộc thi nào.

“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

(NSMT) – Đến với Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, du khách sẽ cảm thấy hùng tráng, kỳ vĩ và đầy cảm xúc tự hào khi đứng trước bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ đang được trưng bày tại đây. Bức tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, bố cục hình tròn, dài 132m, cao 20,5m, đường kính 42m; tổng diện tích là 3.225m².

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

(NSMT) - Trong bối cảnh tình hình giao thông ngày càng phức tạp, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng lái xe an toàn cho thế hệ trẻ là hết sức cần thiết. Nhận thức được điều này, Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã phối hợp cùng Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chuyên đề về an toàn giao thông dành riêng cho sinh viên vào ngày 03/5.

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

Quân khu 9 khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

(NSMT) – Ngày 3/5, tại Bảo tàng Quân khu 9, Cục Chính trị Quân khu 9 tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5/2024). Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 03/5 đến hết tháng 6 năm 2024.

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

Vĩnh Long: Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động năm 2024

(NSMT) - Tối 2/5, tại huyện Vũng Liêm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024. Hội thi diễn ra từ ngày 2/5 đến ngày 5/5 tại huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Thị xã Bình Minh và TP. Vĩnh Long.

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

Các mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng nhưng đôi khi niềm tin đó có thể bị phản bội gây tổn thương nghiêm trọng tới đối phương.