Nhịp sống

Cà Mau: Tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người từ 12 đến 17 tuổi từ ngày 4/11

Thứ tư, 03/11/2021, 16:59 PM

Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau vừa ban hành Kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mũi 1 sẽ được tiêm từ ngày 4 - 6/11 và tiêm mũi 2, dự kiến tiêm từ ngày 25 - 27/11/. Đối tượng tiêm lần này gồm tất cả người từ 12 đến 17 tuổi sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh, kể cả đối tượng là học sinh 18 tuổi chưa được tiêm vaccine.

Tổng số người 12-17 tuổi có 86.602 người. Trong đó, người 16-17 tuổi có 22.267 người (trong đó có một số người 18 tuổi); người từ 12-15 tuổi có 64.335 người.

Đối với học sinh tại các cơ sở giáo dục, sẽ được tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh; trường hợp ở xa trường thì tiêm tại trạm y tế hoặc cơ sở y tế được bố trí. Những người trong độ tuổi không đi học, tiến hành tiêm tại điểm tiêm chủng cố định tại trạm y tế hoặc lưu động trên địa bàn do UBND huyện, thành phố lựa chọn.

Cà Mau tổ chức tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi từ ngày 4/11.

Cà Mau tổ chức tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi từ ngày 4/11.

Đối với người có bệnh nền, người đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Sản - Nhi và các bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi thì tiêm tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế có giường bệnh. Các trường hợp, đối tượng tiêm vượt khả năng của các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thành phố thì lập danh sách chuyển đến tiêm tại điểm tiêm Bệnh viện Sản - Nhi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chịu trách nhiệm rà soát, lập danh sách tiêm cho tất cả các học sinh đang đi học từ đủ 12 tuổi đến 17 tuổi. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thành phố lập danh sách tiêm cho nhóm người có độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi không đi học hoặc các học sinh đang học, đang nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý (kể cả một số người 18 tuổi nhưng chưa tiêm).

Cùng ngày, Ủy ban nhân tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch phân bổ vaccine Covid-19 Comirnaty (Pfizer) đợt 19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong đợt 19 này tỉnh Cà Mau phân bổ 117.000 liều vaccine. Thời gian thực hiện tiêm trong 03 ngày, từ ngày 04 - 06/11/2021. Đối tượng tiêm gồm: Tiêm mũi 1 cho người từ tuổi 12 đến 18 tuổi, bao gồm các trẻ đang học tại trường học và trẻ không đi học (thực hiện theo kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 12 tuổi đến 17 tuổi tại tỉnh Cà Mau); người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vaccine tại các huyện, thành phố Cà Mau. Tiêm mũi 2 cho những người trước đã tiêm vaccine Moderna, Pfizer mũi 1 đến lịch tiêm mũi 2.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp nhận, bảo quản, phân bổ, hướng dẫn tiêm vaccine. Hướng dẫn Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đúng quy trình, an toàn tiêm chủng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quản lý đối tượng sau tiêm.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường phối hợp với ngành Y tế tổ chức, sắp xếp tiêm ngừa cho học sinh, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (những người còn sót lại chưa tiêm) tại các trường. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố Cà Mau triển khai tiêm đối tượng thuộc đơn vị phụ trách. UBND các huyện, thành phố Cà Mau chọn đối tượng theo quy định, chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 12 tuổi đến 17 tuổi theo kế hoạch.

Ngọc Phạm (t/h)  
Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

(NSMT) - Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL bị thiếu nước sinh hoạt; gần 1.000 tuyến đường, bờ kênh, nhà ở, kho xưởng, cầu giao thông bị hư hỏng, đổ sập do sụt lún, sạt lở; hàng ngàn ha rau màu bị thiếu nước tưới, chết khô; hàng trăm ha rừng bị cháy rụi…

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

(NSMT) - Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo TP. Cần Thơ với cán bộ công đoàn và công nhân lao động năm 2024.

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

(NSMT) - Ngày 13/5, UBND quận Ninh Kiều tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Ngày 13/5, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tổ chức khánh thành cầu Bờ Đế, ấp Long Thạnh, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

Cà Mau: Cháy 5 căn nhà ở Ngọc Hiển

(NSMT) - Ngày 13/5, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau xảy ra vụ cháy làm 2 nhà dân bị thiêu rụi, 3 nhà liền kề bị thiệt hại 1 phần.