Làm đẹp

Các thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng làm răng bạn ố vàng mỗi ngày

Thứ ba, 05/10/2021, 15:19 PM

Dù hầu hết chúng ta đều mơ ước có được nụ cười đẹp, nhiều người vẫn thường mắc sai lầm khiến hàm răng không còn trắng khoẻ. Dưới đây là những thói quen hàng ngày khiến răng bạn ố vàng, xỉn màu.

Uống cà phê

114

Nếu bạn là một "tín đồ" của món đồ uống đặc biệt này, thì bạn nên biết rằng cà phê có thể làm ố quần áo của bạn, nó cũng có thể làm ố răng của bạn - Ảnh st.

Cà phê có chứa các thành phần được gọi là tannin, là một loại polyphenol phân hủy trong nước. Chúng cũng được tìm thấy trong các đồ uống khác như rượu vang hoặc trà. Tannin làm cho các hợp chất màu bám vào răng của bạn. Khi các hợp chất này dính lại, chúng có thể để lại màu vàng không mong muốn. Chỉ cần uống một tách cà phê mỗi ngày cũng khiến răng bị ố vàng.

Giống như bất kỳ thức uống nào không phải là nước, cà phê có thể khiến vi khuẩn phát triển trong miệng, dẫn đến mòn răng và phá hoại men răng. Điều này có thể làm cho răng của bạn trở nên mỏng và dễ gãy.

Cà phê cũng có thể gây hôi miệng vì nó dính vào lưỡi. Để tránh những vấn đề này, hãy ăn thức ăn trước khi uống cà phê, và sử dụng dụng cụ cạo lưỡi và bàn chải đánh răng sau khi uống xong.

Nước ép trái cây sẫm màu

Việc uống các loại nước ép sẫm màu như nước ép nho và nước ép nam việt quất chính là là hai trong những thủ phạm lớn nhất khiến răng ố vàng. Mặc dù rất tốt cho sức khỏe, nhưng trong các loại nước ép đó có các hắc sắc tố không cần thiết cho răng. Thêm vào đó, nước ép chứa khá nhiều axit, dễ bào mòn men răng và làm răng dễ ngả màu.

113

Thay vao đó bạn hãy chuyển sang những loại nước hoa quả có màu nhạt một chút, chẳng hạn như nước ép táo và nước ép cam. Ngoài ra, việc uống nước ép nhạt màu còn hỗ trợ đánh bay những vết ố bám trên răng mà các loại thực phẩm trước đó đã để lại.

Tác dụng phụ của thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh là thủ phạm chính gây ra sự rối loạn màu sắc của răng. Đặc biệt là ở trẻ em tình trạng răng xỉn dễ xảy ra, bởi trẻ sức đề kháng kém nên hay ốm và sử dụng kháng sinh là điều không thể tránh khỏi.

4

Tetracycline, Minocycline, Oxytetracycline và Doxycycline đều quen thuộc và rất dễ gặp ở các dòng kháng sinh bởi công dụng điều trị hiệu quả - Ảnh vinmec.

Lạm dụng việc làm sạch răng miệng bằng nước súc miệng

Nước súc miệng có tính axit. Nếu bạn quá phụ thuộc vào nước súc miệng với mục đích làm sạch răng miệng thì nó sẽ khiến men răng bị ảnh hưởng một phần không nhỏ, từ đó là nguyên nhân gây ố vàng và xỉn màu răng.

000

Thay vì lạm dụng quá nhiều thì bạn chỉ nên ngậm nước súc miệng khoảng 30 giây rồi nhổ ra và tránh dùng quá 2 lần/ngày - Ảnh st.

Uống nước ngọt có ga

000

Ảnh minh họa.

Nước ngọt có ga là loại nước uống khiến nhiều người bị nghiện vì chúng có các chất kích thích thần kinh. Nhiều người uống nước ngọt trong thời gian dài có thể nhận thấy răng họ bị chuyển màu vàng theo thời gian. Đó là vì soda là loại nước có tính axit rất cao và đặc biệt là cola lại có màu tối. Và vì bị axit trong các loại soda ăn mòn nên khả năng khiến cho răng bị ố vàng từ thực phẩm khác rất cao.

Bạn đừng để những lời quảng cáo trên lon nước lừa gạt, vì tất cả các loại nước ngọt và soda đều có mức axit như nhau vì thế khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng là như nhau.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Việc đánh răng sau khi ăn là quan trọng và được nhiều người áp dụng để bảo vệ răng miệng.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng sau khi dùng bữa, độ pH trong miệng bị giảm đi và độ axit lại tăng lên khá nhiều không? Và nếu bạn đánh răng ngay lúc axit tăng lên thì sẽ nguy cơ khiến răng bạn bị mài mòn nhanh chóng và lâu dần sẽ khiến răng bạn bị ố vàng.

00

Ảnh minh họa.

Vì vậy đây không phải là thời điểm thích hợp để bạn đánh răng, bạn nên chuyển sang đánh sau khi ăn xong 30 phút. Lúc này độ pH đã phần nào phục hồi, axit giảm, men răng của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Thảo Nguyên (t/h)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.