Nhịp sống

Cần Thơ: Ca mắc COVID -19 qua xét nghiệm cộng đồng tăng trở lại

Thứ sáu, 17/09/2021, 19:12 PM

Ngày 17/9, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, TP Cần Thơ vừa ghi nhận 36 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc lên 5.118 ca.

Cụ thể, 18 ca được phát hiện trong khu cách ly, 04 ca trong khu phong toả; 01 ca qua cơ sở y tế; 01 ca cách ly tại nhà và 12 ca qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng (tăng 7 ca so với hôm qua).

Trong ngày, có 52 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, nâng tổng số bệnh nhân được điều trị thành công lên 4.217 trường hợp. TP đang điều trị cho 795 bệnh nhân, trong đó, có 559 bệnh nhân đang ở tầng 1, 198 bệnh nhân tầng 2 và 38 bệnh nhân tầng 3.

Tính đến ngày 16/9, luỹ tích đến nay đã tiêm 306.189 liều vắc - xin cho người dân TP (chiếm 102,5% số liều được phân bổ).

3pn-1525-1206

Doanh nghiệp phải tiến hành xét nghiệm nhanh theo mẫu gộp thường xuyên cho người lao động.

Theo Sở Y tế Cần Thơ, nguyên nhân ca F0 ngoài cộng đồng còn nhiều là do công tác truy vết chưa hiệu quả cao. Hơn thế nữa, người dân khai báo chưa đúng sự thật, dẫn đến việc truy vết gặp khó khăn, bỏ sót F1, F2. Cạnh đó, việc tầm soát ngoài cộng đồng chưa đạt yêu cầu, việc lấy mẫu chưa bao phủ hết. Ngoài ra, thời gian trả kết quả xét nghiệm chậm so với chu kỳ lây nhiễm của chủng Delta; thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội có nơi chưa nghiêm, kể cả khu phong tỏa. Đặc biệt, còn tình trạng ca F0 xâm nhập qua các tài xế và phụ lái đi cùng xe luồng xanh.

UBND thành phố Cần Thơ ban hành Phương án tổ chức sản xuất kinh doanh, dịch vụ an toàn sau ngày 18/9, nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa trở lại hoạt động sản xuất, góp phần khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố sau thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, TP sẽ đưa ra khung vận hành thận trọng, để cả doanh nghiệp và các cấp chính quyền làm chủ được quy mô, sao cho phù hợp với năng lực của doanh nghiệp và địa phương (30% - 50% - 70% và cao hơn). Đồng thời, tận dụng nguồn lực của chính doanh nghiệp và có sẵn trên thị trường để giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế địa phương và tăng cường cam kết của chủ doanh nghiệp.

Việc mở cửa lại các hoạt động sản xuất theo 3 giai đoạn, lộ trình từng bước vững chắc. Cụ thể, giai đoạn 1, khi các doanh nghiệp có đề án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch được cơ quan có thẩm quyền quản lý phê duyệt (Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp phê duyệt đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Sở Công Thương phê duyệt đối với các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp có trên 100 lao động. UBND quận, huyện phê duyệt đối với các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp dưới 100 lao động và các hộ kinh doanh cá thể....).

Mức độ sử dụng lao động trong giai đoạn này tương ứng với tỷ lệ người lao động được tiêm đủ 02 mũi trong 02 tuần trở lên hoặc 01 mũi trong 04 tuần trở lên.

Giai đoạn 2, các điều kiện cũng tương tự giai đoạn I, tuy nhiên:Về ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có thể mở rộng thêm. Trừ những ngành nghề, lĩnh vực như: vui chơi giải trí, trò chơi điện tử, quán bar, vũ trường... và những lĩnh vực chưa thiết yếu khác. Tình hình kiểm soát dịch bệnh của thành phố ngày càng tốt hơn.

Giai đoạn 3, các điều kiện cũng tương tự giai đoạn 1. Cho phép mở lại tất cả các ngành nghề, lĩnh vực. Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, số ca lây nhiễm trong cộng đồng rất ít mỗi ngày, liên tục từ 14 ngày trở lên (01 -02 ca).

Tâm Y  
Cà Mau: Đồn Biên phòng Tân Tiến tạm giữ 7.000 lít dầu Diesel không nguồn gốc

Cà Mau: Đồn Biên phòng Tân Tiến tạm giữ 7.000 lít dầu Diesel không nguồn gốc

(NSMT) Ngày 26/5, Đồn Biên phòng Tân Tiến (Cà Mau) báo cáo đến UBND huyện Đầm Dơi về vụ việc tàu cá BT 97265 TS vận chuyển dầu trái phép (cách cửa biển Hồ Gùi, xã Nguyên Huân khoảng 06 hải lý về hướng Đông Bắc).

Nhân rộng mô hình phối hợp giữa công an và ngành giáo dục

Nhân rộng mô hình phối hợp giữa công an và ngành giáo dục

Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) vừa triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn xã hội và không bạo lực học đường”. Mô hình là hoạt động trong kế hoạch phối hợp giữa Công an TP Cần Thơ với Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trường học. Mô hình sẽ tiếp tục được triển khai ở các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố.

Thẩm mỹ viện Thu Minh tung ưu đãi thẩm mỹ nhân dịp tuần lễ big sale sinh nhật

Thẩm mỹ viện Thu Minh tung ưu đãi thẩm mỹ nhân dịp tuần lễ big sale sinh nhật

(NSMT) - Thẩm mỹ viện Thu Minh mang theo sự kỳ vọng và tâm huyết của giám đốc Huỳnh Thu Minh. Ngay từ những ngày đầu, Thu Minh đã xác định hướng đi cho riêng mình là chuyên sâu vào lĩnh vực làm đẹp cho phái nữ với phương châm “Mang vẻ đẹp tự nhiên đến cho phụ nữ Việt”.

Rực cháy khát vọng thanh niên trong Hành trình thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng năm 2024

Rực cháy khát vọng thanh niên trong Hành trình thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng năm 2024

(NSMT) - Nhằm lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam TPCT lần thứ VII và Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, vừa qua Hội LHTN TP Cần Thơ đã sôi nổi tổ chức Lễ ra quân khai mạc cho "Hành trình Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng năm 2024".

Tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại Ngày hội Đổi rác lấy quà năm 2024

Tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại Ngày hội Đổi rác lấy quà năm 2024

(NSMT) - Chương trình khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí do Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long thực hiện nhằm phát hiện sớm, điều trị kịp thời bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em. Chương trình sẽ được diễn ra từ 7h00 – 12h00 vào Chủ Nhật ngày 02/6/2024 tại Công viên Lưu Hữu Phước trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội thiếu nhi tham gia tham gia bảo vệ môi trường năm 2024 - Chương trình Đổi rác lấy quà”.

Bạc Liêu: 19 thí sinh giải cao Tin học trẻ tham gia vòng khu vực tại TP. Hồ Chí Minh

Bạc Liêu: 19 thí sinh giải cao Tin học trẻ tham gia vòng khu vực tại TP. Hồ Chí Minh

(NSMT) Chiều 26/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Bạc Liêu và VNPT Bạc Liêu tổ chức bế mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bạc Liêu lần thứ 26 năm 2024 tại Trường Đại học Bạc Liêu.

Kiên Giang: Khai mạc Hội thao thể dục, thể thao quốc phòng và bắn súng quân dụng Dân quân tự vệ năm 2024

Kiên Giang: Khai mạc Hội thao thể dục, thể thao quốc phòng và bắn súng quân dụng Dân quân tự vệ năm 2024

(NSMT) - Ngày 26/5, tại Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 893, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tổ chức khai mạc Hội thao thể dục, thể thao quốc phòng và bắn súng quân dụng Dân quân tự vệ năm 2024. Đại tá Võ Thanh Bình, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và chủ trì lễ khai mạc.