Đi đâu

Cần Thơ: Chèo Sup chào bình minh rực rỡ trên dòng sông Hậu

Thứ sáu, 31/03/2023, 08:32 AM

(NSMT) - Tiết trời ban sớm se se lạnh vẫn không ngăn được hành trình chèo sup chào bình minh rực rỡ trên dòng sông Hậu của các bạn trẻ ở Cần Thơ. Đắm mình giữa dòng mênh mông, chòng chành sóng nước và hít thở sự bình yên ban sớm là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời!

Đón bình minh “thức dậy” giữa dòng sông Hậu

Khi mình có quá ít thời gian để xê dịch đâu đó nhưng vẫn muốn “bồi bổ” và tái tạo năng lượng sau những ngày chật chội, bộn bề công việc cuối năm thì trải nghiệm chèo sup trên dòng sông Hậu trở thành một lựa chọn không phải đắn đo. Tiết trời sớm nay lành lạnh vừa đủ khiến người ta bất giác rùng mình trong chiếc áo khoác mỏng. Nhưng với chuyện chèo sup dưới nước như đã hẹn với chúng bạn, nghĩ thôi cũng đã thấy “lạnh” huống hồ trải nghiệm thực tế mùa này?

Hành trình chèo sup đón bình minh rực rỡ trên dòng sông Hậu. Ảnh: Thành Nhân

Hành trình chèo sup đón bình minh rực rỡ trên dòng sông Hậu. Ảnh: Thành Nhân

Mặc dù đây là lần thứ 3 chèo sup (chèo ván đứng hoặc ván lướt sóng có mái chèo) trên sông Hậu nhưng tôi vẫn phấn khích, hào hứng và mong đợi trải nghiệm cùng những người bạn.

Chèo sup hiện đại bắt nguồn từ Hawaii vào những năm 1900 và được yêu thích trên toàn thế giới bởi sự đơn giản, tiện lợi của nó. Cảm giác ngồi thăng bằng trên tấm ván bầu dục có màu sắc sặc sỡ, đẩy mái chèo đều tay trên mặt nước và hướng chèo về phía mặt trời mọc rồi cùng nghêu ngao “Bình minh ơi, dậy chưa? Cafe sáng với tôi được không?”. Thứ âm điệu nhẹ nhàng thoát ra hoà tiếng sóng nước, rồi mặt trời từ từ nhô lên đằng sau cầu Cần Thơ, quầng sáng vàng cam rực rỡ chiếu xuyên qua các trụ cầu hắt xuống mặt nước dập dềnh, lóng lánh như một bức tranh tuyệt sắc mà thiên nhiên ban tặng. Nhắm nghiền mắt tận hưởng những tia nắng ấm đầu ngày, sự trong trẻo và bình yên bị đánh thức, bỗng chốc xua tan căng thẳng, mệt nhoài và cả cái lạnh chếch choáng trong suy nghĩ của mình lúc tinh sương.

Thưởng thức “bình yên” giữa chòng chành sóng nước. Ảnh: Thành Nhân

Thưởng thức “bình yên” giữa chòng chành sóng nước. Ảnh: Thành Nhân

Mỗi người mỗi đời sống riêng, tất bật vòng xoáy công việc, mệt mỏi chật ních sau những ngày hối hả… nên cuộc gọi í ới cùng nhau trải nghiệm chèo sup đón mặt trời trên dòng Mekong huyền thoại thành một lý do để chúng tôi gác lại tất thảy mọi thứ. Đó hẳn là thời gian quý giá và đáng nhớ trong quãng đời tuổi trẻ, khi những câu chuyện cứ huyên thuyên rôm rả, tiếng cười nói át tiếng sóng, khi gác chèo chững lại để nhìn ngắm sự chuyện động của những chiếc xà lan xa xa, thấp thoáng cánh cò đậu trên bãi bồi Cồn Ấu, những chiếc tàu nổ máy lẫy sóng trắng xoá đưa khách du lịch đi Chợ Nổi… Thu vào tầm mắt là cuộc sống thanh bình vào buổi sớm, bắt được những âm thanh sống động rất đỗi bình dị và thân thuộc.

Xuôi sup dọc rặng bần xanh mát gợi ký ức bé thơ

Hướng chèo từ bờ kè công viên sông Hậu đến chân cầu Cần Thơ rồi đến trạm dừng ở cầu cảng Cồn Ấu cách khu nghỉ dưỡng Azerai khoảng 2km. Ngồi nghỉ sau gần 50 phút “đắm đuối” tay chèo, được dịp tắm mình dưới ánh mặt trời sáng rực và buông vạt nắng ấm dịu càng lúc càng phủ dày lên cơ thể. Tôi nhớ lần đầu trải nghiệm sup, khoản bơi lội của tôi rất kém và sợ nước từ nhỏ nên tôi “ngại” lênh đênh giữa dòng. Nhờ bạn hướng dẫn viên chèo sup trấn an, không cần phải biết bơi mà chỉ cần nắm vững một số kỹ thuật chèo cơ bản là có thể di chuyển ổn định trên mặt nước. Quả thật, khi trải nghiệm rồi, được hít thở bầu không khí trong lành ban sớm, thì chèo sup không chỉ tăng cường sức khoẻ mà còn cân bằng cuộc sống và công việc của chính mình.

Xuôi vào lạch với rặng bần xanh mát gợi kỷ niệm tuổi thơ. Ảnh: Thành Nhân

Xuôi vào lạch với rặng bần xanh mát gợi kỷ niệm tuổi thơ. Ảnh: Thành Nhân

Mặt trời bắt đầu lên cao, xuôi vào lạch với rặng bần xanh mát, tán to ở hai bên bờ và lác đác một bên là nhà dân đang sinh sống, một bên là khu nghỉ dưỡng Azerai cao cấp nằm trên Cồn Ấu - một hòn đảo biệt lập trên sông Hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long. Nước trong xanh, âm ấm như khiêu khích tôi nhảy tõm từ sup xuống hoà vào dòng nước mát lạnh, bì bõm tập bơi và té nước với chúng bạn như một thước phim tua chậm, gợi về ký ức tuổi thơ êm đềm và hết đỗi yên bình nơi vùng quê nghèo.

Chào ngày nắng lên. Ảnh: Thành Nhân

Chào ngày nắng lên. Ảnh: Thành Nhân

Chèo sup về ven bãi bồi cạn nước, từ sup thả chân xuống sẽ chạm cát và bùn non, lần đầu tiên tôi đi giữa lòng sông mênh mông, loang loáng, nước xăm xắp quá đầu gối. Được bềnh bồng đón mặt trời mọc hay ngắm thành phố náo nhiệt từ những góc nhìn mới mang lại cho mình nhiều năng lượng tích cực và tươi mới. Thành phố như tỉnh ngủ và hành trình chèo sup của chúng tôi cập bến để ngày nắng lên thêm an yên, khoẻ nhẹ!

Chuông Mây  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.