Nhịp sống

Cần Thơ chuẩn bị chu đáo đón lao động từ Bình Dương và TP Hồ Chí Minh có nhu cầu trở về quê hương

Thứ bảy, 31/07/2021, 08:56 AM

Nhằm chia sẻ khó khăn, áp lực cho tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh trong phòng chống đại dịch Covid 19 và đáp ứng nguyện vọng của người lao động xa quê, TP Cần Thơ đã ban hành kế hoạch chi tiết về việc đón công dân đang sinh sống và làm việc tại 02 tỉnh thành này về lại quê hương.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhiều lao động Cần Thơ lên tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh làm việc có nguyện vọng được trở về quê hương. Ngày 30/7, Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ đã ban hành kế hoạch số 160/KH- UBND nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động được trở về quê phòng chống dịch Covid 19, ổn định cuộc sống. Đây còn là một động thái nhằm chia sẻ khó khăn, áp lực trong công tác phòng chống dịch với 02 tỉnh, thành trên.

Theo đó, đối tượng áp dụng là những công dân có hộ khẩu thường trú tại TP Cần Thơ hiện đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh có nhu cầu bức thiết trở về quê hương Cần Thơ. Trừ những người F0 đang điều trị; F1, F2 đang thực hiện cách ly y tế; người đang ở trong khu vực bị phong tỏa.

Ưu tiên cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là lao động tự do mất việc làm; người cao tuổi; trẻ em dưới 15 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ mang thai; người mắc kẹt do đi khám chữa bệnh, đi thăm thân nhân, đi công tác, học tập.

4343

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên địa bàn TP Cần Thơ.

Người đăng ký trở về phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 bằng phương pháp Realtime- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong thời gian tối đa 72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm.

Ủy ban nhân dân thành phố dự kiến đón khoảng 1.000 người dân Cần Thơ đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh có nhu cầu trở về quê hương. Cụ thể, tỉnh Bình Dương tối đa là 600 người, TP Hồ Chí Minh tối đa là 400 người nhằm đảm bảo công tác tiếp đón, chăm sóc, điều trị tại các khu cách ly được đảm bảo chu đáo nhất.

Người lao động Cần Thơ đang sinh sống và làm việc tại 02 tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên nếu muốn trở về Cần Thơ có thể đăng ký qua điện thoại, Email, tin nhắn Zalo với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) các quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ theo địa chỉ: ông Ngô Ngọc Trạng, chuyên viên Phòng Lao động thuộc Sở, số điện thoại: 0913113738, Email: [email protected] để được hướng dẫn cụ thể. Sở LĐTBXH có trách nhiệm lập group để điều hành việc này.

5656

Mẫu bản đăng ký về quê hương Cần Thơ.

Người lao động nộp bản đăng ký và bản cam kết (theo mẫu) sau khi trở về Cần Thơ phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày, chi phí cách ly y tế tập trung do người lao động tự chịu (theo quy định). Sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày tiếp theo nhằm đảm bảo đến mức tối đa an toàn cho cộng đồng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Xuân Mai- Giám đốc Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ- cho biết: “Thành phố luôn dành sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với những người lao động Cần Thơ đang sinh sống và làm việc xa quê hương. Chi phí đón công dân từ nơi tập kết và ăn, uống trong suốt quá trình di chuyển từ 02 tỉnh, thành phố trên về các khu cách ly tập trung tại Cần Thơ đều do UBND thành phố trích từ ngân sách đài thọ toàn bộ. Chúng tôi đang trong tâm thế đón người thân trở về nhà theo phương châm an toàn- chu đáo và nghĩa tình”

Thụy Vũ  
Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Mùa hè không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh thư giãn, khám phá những điều mới mẻ ngoài khoảng thời gian tập trung vào việc học. Để có nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em, các cấp, các ngành, các tổ chức, chính quyền địa phương đang quan tâm, xây dựng, tổ chức và thể theo nguyện vọng của các em để bố trí các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục, giải trí, trải nghiệm...

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).