Nhịp sống

Cần Thơ: Cơ hội du học và triển vọng nghề nghiệp toàn cầu

Chủ nhật, 27/10/2024, 20:31 PM

(NSMT) - Ngày 27/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Cần Thơ phối hợp Công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục và Định cư HT Đại Dương (HTO) tổ chức Hội thảo Du học và triển vọng nghề nghiệp toàn cầu tại thành phố Cần Thơ. Hội thảo chia sẻ các thông tin về chương trình học tập, môi trường sinh sống tại Hàn Quốc.

Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao hơn 30 năm qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã đạt được nhiều bước phát triển mạnh mẽ với nhiều thành tựu to lớn, trên cơ sở tin cậy về chính trị, tương đồng về văn hóa, gần gũi về địa lý, bổ trợ cho nhau về kinh tế và cùng chia sẻ những lợi ích chiến lược chung.

Đại biểu tham dự hội thảo

Đại biểu tham dự hội thảo

Hàn Quốc được biết đến không chỉ là điểm đến du lịch được yêu thích nhất tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới mà Hàn Quốc còn là đất nước có nền giáo dục chất lượng, được đánh giá cao tại khu vực Châu Á. Đây cũng là một trong những quốc gia chú trọng đầu tư cho phát triển giáo dục, coi giáo dục là gốc rễ của sự phát triển. Chính vì thế, Hàn Quốc đã và đang thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế đến sinh sống và học tập.

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Đức Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị HTO cho biết, công ty được thành lập với sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp người Việt tiếp cận gần hơn với thế giới, mở ra nhiều con đường về học tập và lao động phù hợp nhất với nhu cầu và năng lực của mỗi người.

Hội thảo du học lần này giúp các học sinh và phụ huynh có thêm thông tin chi tiết về các cơ hội học tập, học bổng và các điều kiện nhập học tại các trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc, những lời khuyên quý báu từ các chuyên gia hàng đầu cũng như nắm bắt cơ hội hiện thực hóa giấc mơ du học của các bạn học sinh.

Ông Vũ Đức Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị HTO phát biểu tại hội thảo.

Ông Vũ Đức Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị HTO phát biểu tại hội thảo.

Được biết, trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ và Công ty HTO sẽ phối hợp, lồng ghép tổ chức các hoạt động giáo dục, liên kết đào tạo, tư vấn du học kết hợp các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị thông qua các sự kiện ngoại giao văn hóa, ngoại giao nhân dân kết hợp hoạt động giáo dục, tư vấn du học, giao lưu sinh viên nhằm tạo điều kiện cho học sinh của trường hội nhập quốc tế, tìm kiếm cơ hội học tập và làm việc tại nước ngoài.
Bên cạnh đó vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội, tài trợ các suất học bổng và các vấn đề xã hội khác góp phần phát triển cộng đồng, tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tấn Kiệt  
Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh vùng ngoại ô TP Cần Thơ

Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh vùng ngoại ô TP Cần Thơ

(NSMT) - Ngày 26/10, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Cần Thơ đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Công an huyện Vĩnh Thạnh tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn giao thông với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” tại trường Tiểu học và THCS Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Chương trình hướng đến trẻ em và phụ huynh của các trường học ở khu vực nông thôn, ngoại ô, nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho toàn người dân.

Cà Mau: Đồn biên phòng Khánh Tiến đẩy mạnh chống khai thác IUU

Cà Mau: Đồn biên phòng Khánh Tiến đẩy mạnh chống khai thác IUU

(NSMT) - Thời gian qua, Đồn biên phòng Khánh Tiến, xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau thực hiện nhiệm vụ của Bộ đội biên phòng và kế hoạch của UBND tỉnh về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định IUU, nhằm góp phần tích cực vào công tác chống khai thác IUU ở địa phương.

Mua sắm cho lễ hội Halloween

Mua sắm cho lễ hội Halloween

Bắt nguồn từ phương Tây nhưng hằng năm lễ hội Halloween được giới trẻ tại Việt Nam chào đón. Phục vụ trào lưu, hàng hóa dành cho lễ hội bày bán rất đa dạng từ trang phục hóa trang, phụ kiện, đồ trang trí. Dịp này, nhiều điểm bán cũng thực hiện các chương trình giảm giá với mức ưu đãi lên đến 50%.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ kiểm tra tiến độ dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Bí thư Thành ủy Cần Thơ kiểm tra tiến độ dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

(NSMT) – Ngày 25/10, ông Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết BTV Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, cùng lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban ngành đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án thành phần 2 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ.

Cần Thơ: Bà Lê Hoàng Thủy Trinh nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Quận ủy Bình Thủy

Cần Thơ: Bà Lê Hoàng Thủy Trinh nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Quận ủy Bình Thủy

(NSMT) - Chiều 25/10, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Cần Thơ tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ tại quận Bình Thủy. Theo đó, bà Lê Hoàng Thủy Trinh được chuẩn y nhiệm vụ Phó Bí thư Quận ủy Bình Thủy.

Vàng tăng không thể mua, người trẻ lấy chi phí đâu để… cưới?

Vàng tăng không thể mua, người trẻ lấy chi phí đâu để… cưới?

Hôn nhân, khoảnh khắc lẽ ra phải tràn đầy niềm vui và sự chờ đợi lại trở nên ngoài tầm với vì giá vàng tăng cao. Vậy các bạn trẻ nên giải quyết vấn đề nan giải này như thế nào?