Cần Thơ đề nghị bổ sung nhiều công trình kết nối với cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
UBND TP. Cần Thơ đề nghị Bộ Giao thông vận tải bổ sung hướng tuyến, các điểm khống chế của Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đoạn qua địa bàn.
UBND TP. Cần Thơ vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) về việc thỏa thuận bổ sung hướng tuyến, các điểm khống chế của Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ.
Theo đó, UBND TP. Cần Thơ cơ bản thống nhất phương án hướng tuyến 3 và vị trí cầu Cần Thơ 2 của Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Phương án xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. (Nguồn: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận)
Đồng thời, UBND TP. Cần Thơ đề nghị bố trí 01 nút giao kết nối liên thông với đường cao tốc tại vị trí giao với Tuyến nối Quốc lộ 91 - đường Nam Sông Hậu theo quy hoạch TP. Cần Thơ.
Bổ sung phương án đầu tư xây dựng các tuyến nối TP. Cần Thơ với đường cao tốc bao gồm: Xây dựng mới tuyến nối quốc lộ 91 - đường Nam Sông Hậu (đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến nút giao IC4 của đường dẫn cầu Cần Thơ) đạt quy mô tối thiểu đường cấp II đồng bằng 04 làn xe chiều rộng mặt cắt ngang đường 21,5m; nâng cấp, mở rộng đường Võ Nguyên Giáp (đoạn từ nút giao IC3 của đường dẫn cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui) đạt lộ giới 80m theo quy hoạch TP. Cần Thơ (hiện nay đã đầu tư xây dựng đường nhánh 02 bên đạt quy mô đường cấp III đồng bằng, phạm vi giữa đường đã giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất dự trữ nhưng chưa được đầu tư xây dựng).
Theo UBND TP. Cần Thơ, việc đầu tư xây dựng các tuyến nối này là rất cần thiết, để kết nối đồng bộ với tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ trong giai đoạn chưa đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2, kết nối giao thông thuận lợi và nhanh chóng với các quốc lộ (Quốc lộ 1, Quốc lộ 61C, Quốc lộ 91B và đường Nam Sông Hậu, đường vành đai phía Tây TP. Cần Thơ) nhằm thu hút lưu lượng giao thông đi vào đường cao tốc, phát huy hiệu quả kết nối TP. Cần Thơ và kết nối vùng.
Về quy mô, phân kỳ đầu tư, trong giai đoạn 1, đầu tư xây dựng toàn tuyến đạt quy mô 04 làn xe với chiều rộng mặt cắt ngang đường tối thiểu 17m, có dãy phân cách giữa là phân cách cứng đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời giải phóng mặt bằng theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh, bao gồm cầu Cần Thơ 2 và đoạn tuyến cao tốc đi trên cao.
Giai đoạn hoàn chỉnh, đầu tư xây dựng toàn tuyến đạt quy mô hoàn chỉnh 06 làn xe; đối với cầu Cần Thơ 2 và đoạn tuyến cao tốc đi trên cao có hướng tuyến trùng với trục đường 1A và tuyến đường sắt TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ, đề nghị có phương án đầu tư xây dựng mở rộng trục đường 1A đảm bảo bố trí đường sắt, đường cao tốc, đường gom đô thị hai bên.
UBND TP. Cần Thơ cũng lưu ý các vấn đề liên quan khác như: Bố trí đường gom hai bên đường cao tốc; nghiên cứu vị trí, hướng tuyến, phạm vi đất dành cho đường cao tốc đảm bảo không ảnh hưởng đến quy hoạch tuyến đường sắt TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ và nhà ga Cần Thơ, đồng thời có phương án đầu tư xây dựng các trục đường ngang kết nối đường cao tốc với nhà ga Cần Thơ để khai thác đồng bộ, phục vụ vận chuyển hàng hóa ra - vào giữa nhà ga đường sắt và đường cao tốc.
Cập nhật Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 quận Cái Răng và các quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên trục đường 1A, quy hoạch chi tiết tuyến đường sắt TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ và nhà ga đường sắt, để nghiên cứu phương án tuyến kết nối thuận tiện, đồng bộ với hệ thống giao thông khu vực xung quanh, xác định cụ thể tổng nhu cầu quỹ đất giành cho đường cao tốc, đường sắt và đường gom đô thị hai bên. Đồng thời, làm cơ sở để TP. Cần Thơ sẽ cập nhật phương án tuyến đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào quy hoạch cấp tỉnh và quy hoạch chung xây dựng của thành phố phù hợp quy hoạch của trung ương và tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
T&T Group khởi công công trình nhà ở xã hội tại Cà Mau
Tập đoàn T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa Đề án 1 triệu căn NOXH đến năm 2030.
Hạ tầng tỷ đô Nam TP.HCM - ‘Cú hích’ cho các dự án bất động sản thăng hạng
Hàng loạt dự án bất động sản đón nhận tin vui khi các công trình hạ tầng, giao thông trọng điểm phía Nam TP.HCM đồng loạt khởi động và tăng tốc triển khai, trong đó có dự án T&T City Millennia của T&T Homes (thành viên của T&T Group) phát triển.
Khởi công Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn IV - Dấu mốc chiến lược trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia
(NSMT) - Ngày 19/8, tại TP. Cần Thơ, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn IV. Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn IV là 1 trong 250 công trình, dự án tiêu biểu được khởi công, khánh thành nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Khởi công Dự án nhà ở 1.200 căn tại phường Sóc Trăng
Dự án nhà ở thuộc Khu thiết chế Công đoàn tại Khu công nghiệp An Nghiệp gồm 6 tòa nhà ở xã hội với khoảng 1.200 căn hộ và một trường mầm non.
Cà Mau: Khởi công hơn 1.200 căn nhà ở xã hội, phục vụ gần 5.000 cư dân
(NSMT) - Tỉnh Cà Mau đồng loạt khánh thành, khởi công 5 dự án, công trình quy mô lớn. Nằm trong chuỗi hoạt động đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Đột phá mới trong phát triển nông nghiệp hữu cơ thông minh tại Đồng bằng sông Cửu Long
Ngày 16/8, tại xã Liêu Tú (TP. Cần Thơ), chính quyền địa phương và Công ty TNHH Tập đoàn Nông nghiệp Sạch Hữu cơ Toàn Cầu đã ký kết hợp tác chiến lược triển khai Mô hình nông nghiệp hữu cơ thông minh. Đây được xem là một trong những bước đi tiên phong trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam theo hướng hiện đại, bền vững và có trách nhiệm với môi trường.
Đồng Tháp: Ô tô chở 3 tấn sầu riêng lật ngang, 3 người may mắn thoát nạn
Tối 17/8, một ô tô tải chở khoảng 3 tấn trái sầu riêng bất ngờ bị lật ngang trên Quốc lộ 60, đoạn qua địa phận phường Trung An, tỉnh Đồng Tháp. Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.