Nhịp sống

Cần Thơ: Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ ba, 07/03/2023, 21:20 PM

(NSMT) – Ngày 7/3, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023) và 1983 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Đóng góp ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn năm 2023 và Tổng kết trao giải cuộc thi ảnh “Duyên dáng Áo dài” năm 2023.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, truyền thống phụ nữ Việt Nam, lịch sử cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; những đóng góp của phụ nữ trong quá trình xây dựng, phát triển của TP. Cần Thơ.

Kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Cần Thơ qua các thời kỳ, các tầng lớp phụ nữ Cần Thơ ngày nay tiếp tục vững bước tiến vào thời kỳ mới, dù đối mặt với mọi hoàn cảnh khó khăn, thách thức. Phong trào phụ nữ thành phố tiếp tục phát triển, vun bồi những thành quả lớn lao và vô cùng cao quý của các thế hệ phụ nữ đi trước, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt chụp hình lưu niệm.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt chụp hình lưu niệm.

Ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.

Ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.

Bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi họp mặt.

Bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi họp mặt.

Các cấp Hội LHPN TP. Cần Thơ đóng góp hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023 tổng số tiền 176 triệu đồng.

Các cấp Hội LHPN TP. Cần Thơ đóng góp hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023 tổng số tiền 176 triệu đồng.

Hội Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023 số tiền 50 triệu đồng.

Hội Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023 số tiền 50 triệu đồng.

Hội Phụ nữ Công an TP. Cần Thơ ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023 số tiền 20 triệu đồng.

Hội Phụ nữ Công an TP. Cần Thơ ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023 số tiền 20 triệu đồng.

Bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội LHPN TP. Cần Thơ trao giải cho Hội LHPN huyện Cờ Đỏ đạt giải Nhất tập thể Cuộc thi ảnh “Duyên dáng Áo dài”.

Bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội LHPN TP. Cần Thơ trao giải cho Hội LHPN huyện Cờ Đỏ đạt giải Nhất tập thể Cuộc thi ảnh “Duyên dáng Áo dài”.

Bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội LHPN TP. Cần Thơ trao giải cho thí sinh Huỳnh Như đến từ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an TP. Cần Thơ đạt giải Nhất cá nhân Cuộc thi ảnh “Duyên dáng Áo dài”.

Bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội LHPN TP. Cần Thơ trao giải cho thí sinh Huỳnh Như đến từ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an TP. Cần Thơ đạt giải Nhất cá nhân Cuộc thi ảnh “Duyên dáng Áo dài”.

Đối với các cấp Hội LHPN thành phố, năm 2022 là năm ghi dấu ấn một nhiệm kỳ mới với những khí thế mới, là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2021 – 2026. Với đội ngũ cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo trong nhiệm kỳ mới, các cấp Hội LHPN thành phố đã phát huy tốt vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực. Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các cấp Hội, hướng về cơ sở. Hoạt động của Hội luôn đổi mới, sáng tạo, các cấp Hội LHPN thành phố tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc, triển khai hoạt động hội, phong trào phụ nữ với nhiều phương thức đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các cấp Hội. Lãnh đạo hoạt động Hội bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội, Nghị quyết của Thành ủy; các chương trình, Ðề án của thành phố và của Hội.

Phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong các lĩnh vực đời sống xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ, trẻ em; tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ sống và làm việc chấp hành tốt chính sách, pháp luật, tích cực bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng gia đình hạnh phúc; các hoạt động hỗ trợ phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ, chú trọng hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm đạt và vượt 100% chỉ tiêu đề ra, được Trung ương Hội đánh giá xếp loại đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được nhiều Bằng khen chuyên đề của Trung ương Hội và UBND thành phố.

Với thành tích đạt được, các cấp Hội đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức Hội chăm lo, mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên, phụ nữ và cộng đồng; nhiều công trình, phần việc tiêu biểu đã góp phần xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần đáng kể trong sự nghiệp phát triển thành phố. Vị thế, uy tín của tổ chức Hội, cũng như vai trò của người phụ nữ ngày càng được khẳng định trong giai đoạn cách mạng mới.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội LHPN TP. Cần Thơ gửi đến quý lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, quý đại biểu, các cô, các chị lời chúc mừng tốt đẹp nhất. “Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay, ngay thời điểm các cấp Hội phụ nữ thành phố đang sôi nổi triển khai thực hiện phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm thành phố Cần Thơ 20 năm trực thuộc Trung ương; Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Cần Thơ tổ chức nhiều phần việc mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc với niềm tin sẽ thắp lên ngọn lửa yêu thương của toàn xã hội và cộng đồng hãy cùng quan tâm, cùng chung tay chăm lo, san sẻ yêu thương và mang đến sự bình đẳng trong cuộc sống cho phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt đối với phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng nông thôn, vùng dân tộc tôn giáo, vùng hải đảo, biên giới. Tại chương trình hôm nay, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tiếp tục hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023, hỗ trợ sinh kế, MATT, học bổng cho phụ nữ và trẻ em nghèo vùng biên giới thuộc 04 xã khó khăn của Tỉnh Kiên Giang và Tỉnh Bình Phước.

Và cũng nhân dịp này, với niềm tự hào, cảm phục dâng tràn và lòng tri ân sâu sắc muôn đời đối với các anh hùng liệt sĩ đã quên mình hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cho nền độc lập, tự do của non sông, đất nước Việt Nam; Hội LHPN thành phố tổ chức Đoàn về nguồn tại Côn Đảo thăm viếng dâng hương mộ nữ AHLL vũ trang Nhân dân Võ Thị Sáu, các khu di tích lịch sử, thăm tặng quà các cô cựu nữ tù chính trị và trẻ em mồ côi huyện Côn Đảo … đây cũng là hoạt động giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước nồng nàn của phụ nữ Việt Nam, giúp mỗi cán bộ Hội rèn luyện phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hơn nữa với vai trò, trách nhiệm của người cán bộ Hội trong thời kỳ mới.” bà Võ Kim Thoa chia sẻ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, ông Phạm Văn Hiểu – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của phụ nữ trong quá trình phát triển của thành phố. Trong năm 2023, các cấp, các ngành TP. Cần Thơ đang sôi nổi chuẩn bị, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm TP. Cần Thơ trực thuộc trung ương. Với những kết quả đạt được năm 2022 về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của Thành phố cho thấy sự đóng góp của phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội vô cùng quan trọng. Đặc biệt, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã luôn sáng tạo, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, bằng các phần việc hết sức ý nghĩa, thiết thực; thể hiện rõ vai trò chăm lo cho hội viên, phụ nữ, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; Để các hoạt động ngày 8/3 ý nghĩa, thiết thực Hội đã chủ động phát động toàn thể nữ cán bộ công chức, viên chức, hội viên, phụ nữ thành phố  hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”,  tổ chức Hội thi ảnh “Duyên dáng Áo dài” góp phần phát huy giữ gìn văn hóa truyền thống và tôn vinh giá trị Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”.

Là tổ chức đại diện cho giới, Công tác Hội và phong trào phụ nữ có nhiều đổi mới, sáng tạo; nhiều giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, nhiều tổ phụ nữ liên kết hợp tác, hợp tác xã được thành lập và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hội liên hiệp phụ nữ thành phố đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện nhiều mô hình hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, điển hình như các mô hình thể dục thể thao, chống rác thải nhựa, tổ hợp tác sản xuất; vận động tập hợp hội viên, phụ nữ dân tộc, phụ nữ tôn giáo chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Nhiều mô hình Dân vận khéo, công trình, phần việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước mang lại hiệu quả, thiết thực, đóng góp vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiễu mẫu và đô thị văn minh.

Đặc biệt, trong năm qua, các cấp Hội  đã tập trung tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và các Nghị quyết của Trung ương về phát triển TP. Cần Thơ thông qua nhiều hội thi với các hình thức mới, sáng tạo đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ về phong trào thi đua và hoạt động của các cấp Hội, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động nhằm sớm đưa các Nghị quyết đi vào cuộc sống. Sáng tạo trong triển khai phong trào thi đua đặc biệt  bằng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Triệu phần quà – San sẻ yêu thương”; Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trẻ em mồ côi do tác động của đại dịch COVID-19. Với nhiều hoạt động nổi bật, ý nghĩa, thiết thực, xây dựng được hình ảnh cán bộ Hội trong lòng hội viên, phụ nữ.

Tại chương trình, các cấp Hội LHPN thành phố đóng góp hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023, hỗ trợ 4 xã khó khăn của tỉnh Kiên Giang và tỉnh Bình Phước tổng số tiền 176 triệu đồng.

Dịp này, Hội LHPN thành phố đã trao giải Cuộc thi ảnh “Duyên dáng Áo dài”. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được Hội LHPN thành phố tổ chức, hưởng ứng Tuần lễ Áo dài do Hội LHPN Việt Nam phát động. Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/2/2023 đến ngày 4/3/2023, có 261 tập thể với 261 ảnh và 779 cá nhân với 1.558 ảnh dự thi. Kết quả, Hội LHPN huyện Cờ Đỏ đạt giải Nhất tập thể và thí sinh Huỳnh Như đến từ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an TP. Cần Thơ đạt giải Nhất cá nhân. Ngoài ra, còn có các giải tập thể và cá nhân được yêu thích nhất trên Fanpage, ảnh cá nhân có lượt like, share cao nhất, ảnh có Nụ cười đẹp…

- Một số hình ảnh tại buổi họp mặt kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Empty
Empty
z4163741635570_1892cd0c94d4551bf4f756bc969bf052
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Trung Phạm  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.