Nhịp sống

Cần Thơ: Không tăng học phí giáo dục mầm non năm học 2024 - 2025

Thứ hai, 30/09/2024, 18:25 PM

(NSMT) - Tại Cần Thơ và các thành phố lớn, gửi trẻ tại các trường mầm non tư thục đã trở thành xu hướng phổ biến. Bởi phụ huynh học sinh luôn muốn tìm môi trường giáo dục với tiện nghi hiện đại, chế độ chăm sóc tốt và đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp cho con.

Trước khi quyết định chọn trường cho con theo học, phụ huynh thường nghiên cứu và so sánh điều kiện giáo dục của từng trường. Đồng thời cần cân đối tình hình tài chính của gia đình để có sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất cho con có môi trường học tập thoải mái, hiệu quả. Tuy nhiên, vấn đề được các phụ huynh quan tâm đó chính là việc tăng học phí hằng năm, làm gia tăng áp lực tài chính của gia đình.
Học phí mầm non tư thục là một trong những vấn đề “nóng” mà bất cứ phụ huynh nào cũng quan tâm, đây cũng là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định trường cho trẻ đi học.

Trường Mầm non Ngôi Sao 2 và Trường Mầm non Trạng Tí 2 đồng hành cùng phụ huynh học sinh trong 'giai đoạn phục hồi kinh tế'

Trường Mầm non Ngôi Sao 2 và Trường Mầm non Trạng Tí 2 đồng hành cùng phụ huynh học sinh trong "giai đoạn phục hồi kinh tế"

Hiểu được tâm lý và nỗi lòng của phụ huynh, Trường Mầm non Ngôi Sao 2 và Trường Mầm non Trạng Tí 2, một trong những cơ sở mầm non tư thục chất lượng cao tại địa bàn Thành phố Cần Thơ sẽ không tăng học phí và các khoản thu trong năm học 2024-2025. Ngoài ra, "Ngôi Sao - Trạng Tí sẽ trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng khi trẻ hoàn thành chương trình Mẫu giáo.

Cùng với bậc tiểu học có sẵn tại hệ thống, Trường Tiểu học Ngôi Sao luôn đồng hành tạo sự tiện nghi, gần gũi và thân thiện giúp trẻ tự tin bước vào ngưỡng cửa mới - đó là lời cam kết cũng như định hướng của nhà trường giúp phụ huynh học sinh không phải đau đầu trong việc chuyển cấp cho trẻ và tìm kiếm thêm các lớp tiền tiểu học bên ngoài.

Theo ông Vương Tấn Minh Khoa – Giám đốc điều hành của Hệ thống trường: Việc giữ nguyên không thay đổi các khoản thu trong năm học này cũng phản ánh sự cân nhắc kỹ lưỡng của Hệ thống trường Tư thục chất lượng cao Ngôi Sao - Trạng Tí với mong muốn đồng hành cùng các phụ huynh vượt qua giai đoạn kinh tế hiện tại. Việc này thể hiện của tinh thần trách nhiệm xã hội của nhà trường, một giá trị cần được phát huy trong bối cảnh hiện nay.

PV  
Trong veo ánh mắt trẻ em vùng cao Xím Vàng

Trong veo ánh mắt trẻ em vùng cao Xím Vàng

Ở những nơi cái ăn chưa no, cái mặc chưa đủ nhưng đôi mắt của trẻ em vùng cao Xím Vàng vẫn trong veo, bình yên đến lạ.

Cần Thơ phát động Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Cần Thơ phát động Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

(NSMT) – Ngày 29/9, Sở Giáo dục đào tạo TP. Cần Thơ phối hợp cùng Hội Khuyến học TP. Cần Thơ tổ chức Lễ kỷ niệm 16 năm Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10 và Phát động Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập” từ ngày 01 - 07 tháng 10 năm 2024.

Đại hội Chi hội Luật gia Công an thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội Chi hội Luật gia Công an thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2024 - 2029

(NSMT) - Công an thành phố Cần Thơ vừa tổ chức Đại hội Chi hội Luật gia Công an thành phố, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự Đại hội có ông Lê Quốc Trung - Chủ tịch Hội Luật gia thành phố; Thiếu tướng, TS. Nguyễn Văn Thuận - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố, Ủy viên BTV Hội Luật gia thành phố, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Công an TP nhiệm kỳ 2019 – 2024; các đồng chí Lãnh đạo Công an thành phố và đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương; cùng dự có hơn 150 hội viên Chi hội Luật gia Công an thành phố (gọi tắt Chi hội).

Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng

Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng

Đoàn công tác của chương trình “Cùng em đến trường” do Gia đình Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức đã vượt hàng trăm cây số, trao tận tay những món quà yêu thương tới các em học sinh Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Đại học Nam Cần Thơ giúp sinh viên thể hiện năng lực bản thân, tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành

Đại học Nam Cần Thơ giúp sinh viên thể hiện năng lực bản thân, tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành

(NSMT) – Ngày 28/9, Trường Đại học Nam Cần Thơ phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ Việc làm thành phố và Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh Niên TP. Cần Thơ tổ chức chương trình Ngày hội việc làm năm 2024. Tham dự Ngày hội có 45 doanh nghiệp, 672 vị trí việc làm được tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội và nhận hồ sơ sau ngày hội.

Cần Thơ: Nâng cao vai trò cán bộ, hội viên phụ nữ trong đảm bảo an toàn giao thông

Cần Thơ: Nâng cao vai trò cán bộ, hội viên phụ nữ trong đảm bảo an toàn giao thông

(NSMT) - Trung ương Hội LHPN Việt Nam vừa phối hợp tổ chức truyền thông “Gia đình có trách nhiệm trong thực hiện an toàn giao thông (ATGT)” cho hội viên, phụ nữ và cộng đồng tại TP Cần Thơ.