Nhịp sống

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đề nghị tìm hiểu giải quyết vướng mắc tại các dự án điện gió

Thứ ba, 22/02/2022, 16:32 PM

(NSMT) - Xung quanh những xung đột, xảy ra tại một số dự án xây dựng nhà máy điện gió tại tỉnh Sóc Trăng do vướng mắc trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nên người dân ngăn cản, gây mất an ninh trật tự, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vừa đến kiểm tra tại dự án nhà máy điện gió Lạc Hòa 2, thuộc địa bàn 3 xã Hòa Đông, Lạc Hòa và Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thi công.

Tại đây, ông Lâu yêu cầu các ngành chức năng và chính quyền thị xã Vĩnh Châu khẩn trương rà soát các trường hợp đang khiếu nại để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý.

Ông Trần Văn Lâu nhấn mạnh: “Những yêu cầu hợp lý của người dân, chúng ta phải giải quyết thấu đáo để bảo vệ quyền lợi cho bà con. Còn nếu yêu cầu không hợp lý, chúng ta có trách nhiệm giải thích, tuyên truyền. Khi người dân đã đồng thuận, việc khó cũng dễ, cái gì cũng xong. Giải quyết đảm bảo hài hòa lợi ích các bên, phối hợp chặt chẽ để thực hiện”.

Bên cạnh đó, người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu chính quyền địa phương và các ngành chức năng của tỉnh tăng cường đối thoại bởi “Bà con mình hiền lành, sẵn sàng chia sẻ, hợp tác. Muốn vậy, phải sát dân, lắng nghe dân nói. Khi bà con đã thông, đã chia sẻ, có khi còn tạo điều kiện tốt cho thi công”.

Ông Trần Văn Lâu (đội mũ tai bèo) kiểm tra tại dự án điện gió ở Vĩnh Châu.

Ông Trần Văn Lâu (đội mũ tai bèo) kiểm tra tại dự án điện gió ở Vĩnh Châu.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu, trên địa bàn có 10 dự án nhà máy điện gió đang triển khai, tổng công suất 442MW. Trong quá trình triển khai, do khâu bồi thường, hỗ trợ chưa thỏa đáng nên một số người dân ngăn cản không cho thi công. Một số người dân phản ánh công trình điện gió gần khu dân cư; phần diện tích cánh quạt lấn chiếm không gian qua phần đất các hộ dân đang sở hữu chưa được đền bù hợp lý.

Đặc biệt tại dự án nhà máy điện gió Lạc Hòa 2, còn 10 hộ chưa nhận tiền hỗ trợ hành lang. Một số hộ dân cho rằng việc thi công cống B1 và B11 (xã Hòa Đông) chưa đảm bảo việc thoát nước nên người dân ngăn cản, yêu cầu trả lại hiện trạng, đảm bảo nguồn nước cho nuôi trồng thủy sản. Hiện dự án này còn 4 vị trí trụ tua bin bị người dân cản trở không thể thi công.

Theo lãnh đạo thị xã Vĩnh Châu, gần đây tình hình an ninh trật tự có dấu hiệu căng thẳng. Một số người dân lập chồi tạm, đặt vật dụng trên mặt cống, ngăn cản không cho vận chuyển vật tư, thiết bị, tụ tập đông người và yêu cầu hỗ trợ tiền không chính đáng. Riêng tại dự án điện gió Lạc Hòa 2 còn xuất hiện một vài đối tượng hình sự và tệ nạn cư trú ở địa phương đến tham gia. Đôi lúc phải cử lực lượng công an và dùng biện pháp mạnh mới giải tán được đám đông.

Sao Khuê  
Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

(NSMT) - Nhiều ngày qua TP. Cần Thơ đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nhưng cũng bởi vậy vào thời điểm sáng sớm và cuối giờ chiều, cảnh bình minh và hoàng hôn lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chuyên trang Nhịp sống miền Tây ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời ấy.

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

(NSMT) - Với chức năng tham mưu Ðảng ủy - lãnh đạo Công an TP Cần Thơ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, giai đoạn 2013-2023, Phòng Tham mưu Công an thành phố (CATP) nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mặt công tác liên quan. Trong 10 năm qua, Phòng được tặng nhiều Cờ Thi đua của Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Thành ủy Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ...

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Ngày 29.4, Ban CHQS tỉnh Kiên Giang cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng.

Giọt nước nghĩa tình mùa khô hạn

Giọt nước nghĩa tình mùa khô hạn

(NSMT) - Nghe tin người dân vùng ven biển thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đang khó khăn về nước sạch sinh hoạt, một số anh em tài xế ở huyện An Phú (tỉnh An Giang) đã kết nối với Ban Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng mang nước sạch từ An Phú xuống hỗ trợ cho bà con.

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

(NSMT) - Ngày 29/4, Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau tổ chức hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí cho người dân ở Cà Mau đang sinh sống, làm việc và học tập các tỉnh, thành trở về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Những người gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2

Những người gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2

(NSMT) - Những ngày tháng 4 nắng ở miền Tây Nam Bộ như đổ lửa. Trong khi nhiều người đi “tránh” nắng ở Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc,… hay du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày thì trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2 nối huyện Cù Lao Dung với Long Phú của tỉnh Sóc Trăng (thuộc dự án cầu Đại Ngãi trên tuyến quốc lộ 60 nối 2 tỉnh Trà Vinh với Sóc Trăng), hàng trăm kỹ sư, công nhân đã gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng gió, miệt mài làm việc để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Hậu Giang: Hơn 7000 vận động viên tham gia giải việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật

Hậu Giang: Hơn 7000 vận động viên tham gia giải việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật

(NSMT) – Ngày 28/4, Trường Đại học Võ Trường Toản (VTTU), tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Giải chạy việt dã lần I năm 2024 với chủ đề “VTTU - WE ARE ONE - Chúng ta là một".