Nhịp sống

Công an An Giang: Lấy bình yên và hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui và động lực phấn đấu

Thứ tư, 11/08/2021, 11:11 AM

Với phương châm “mỗi ngày làm một việc tốt vì dân", lấy sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, Công an An Giang đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời người dân gặp khó khăn trong mọi hoàn cảnh; góp phần tô đẹp thêm nghĩa tình quân dân.

Chắc hẳn mọi người chưa quên câu chuyện Thượng úy Lê Minh Soàn, Công an phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên lái xe chuyên dụng của Công an phường đưa người phụ nữ mang song thai trong cơn chuyển dạ sớm khi chỉ có một mình ở nhà trong điều kiện giãn cách xã hội đến bệnh viện kịp thời. Niềm vui vỡ òa  khi “mẹ tròn con vuông”. 

IMG_3234

Thượng úy Lê Minh Soàn đã kịp đưa chị Nguyễn ThịTrang mang song thai đến bệnh viện

Bác sĩ Hồ Thái Phong, Trưởng khoa, Bệnh viện Sản Nhi An Giang cho biết: “Khi tiếp nhận thì Bệnh viện tập hợp tất cả các khoa, phòng, nhịp nhàng giữa khoa sản với khoa nhi. Khi sinh xong thì hai em bé được chuyển thẳng qua cấp cứu nhi để nằm trong lồng hấp hỗ trợ hai bé. Theo chuyên môn đánh giá, nếu trường hợp này đến trễ chừng 10 hoặc 15 phút thì rất nguy hiểm đến tính mạng mẹ và con”.

Anh Nguyễn Trường Thọ, chồng sản phụ Trang khi chia sẻ đã không khỏi nghẹn ngào: “Em đi làm ở bên Thốt Nốt, Cần Thơ, khi hay tin là em xin phép chạy về liền. Lúc đó rất cảm ơn anh, em bác sĩ và bên mấy anh Công an đã giúp vợ con em”.

Rồi đây, hai trẻ lớn lên sẽ nghe mọi người kể lại quá trình ra đời đặc biệt của mình, như chúng ta đã từng nghe các bậc tiền nhân kể về những chiến công trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc hôm nay. Chỉ khác là cuộc chiến này không tiếng sung với kẻ thù vô hình. Hiện tại, chúng ta một lần nữa được thấy nghĩa cử đẹp của người chiến sĩ Công an, khi đã không ngại gian khó, luôn sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi “vì nhân dân phục vụ”.

IMG_3233

Công an huyện Phú Tân liên hệ Quản lý bến phà Năng Gù hỗ trợ đưa 4 người qua sông an toàn trong đêm giãn cách.

Hay như câu chuyện trong đêm khuya hai người phụ nữ dắt theo hai đứa trẻ cùng chiếc xe gắn máy lang thang trên đường không một bóng người ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân. Hai người này vừa hoàn thành cách ly y tế tập trung tại huyện Chợ Mới (sau khi đi từ vùng dịch từ TP.HCM về) đang trên đường đi về quê ở huyện Châu Phú. Khi đến phà Năng Gù thì đã hơn 18 giờ, phà đã ngưng hoạt động nên đã quay lại thị trấn Phú Mỹ để tìm nơi tá túc qua đêm nhưng không tìm được chổ, trong lúc chưa biết xoay sở cách nào thì gặp được lực lượng Công an tuần tra kiểm soát. Qua kiểm tra, nắm được sự tình, Tổ trưởng tổ công tác đã báo cáo, tham mưu lãnh đạo Công an huyện Phú Tân liên hệ Quản lý bến phà Năng Gù hỗ trợ đưa 4 người qua sông, đồng thời dẫn đường họ từ thị trấn Phú Mỹ đến tận phà qua bờ huyện Châu Phú về nhà an toàn.

IMG_3235

Công an phường Bình Đức đã nhanh chóng sử dụng xe ô tô chuyên dụng cùng Tổ tuần tra nhanh chóng đến nhà đưa bà Bầu đi Bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Tổ tuần tra phòng, chống dịch COVID-19 phường Bình Đức, TP. Long Xuyên nhận được điện thoại từ người nhà của bà Nguyễn Thị Bầu, 84 tuổi, ngụ khóm Bình Đức 2, phường Bình Đức báo bà bị bất tỉnh. Gia đình cố gắng liên hệ xe cứu thương cùng các phương tiện vận tải khác nhưng không được. Ngay lập tức, Ban Chỉ huy Công an phường Bình Đức đã nhanh chóng sử dụng xe ô tô chuyên dụng cùng Tổ tuần tra nhanh chóng đến nhà đưa bà Bầu đi Bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Một câu chuyện khác của Công an An Giang làm người dân xúc động như, Đại úy Trần Quan Chung, Cảnh sát khu vực khóm Đông An 4, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên đưa cụ bà Nguyễn Thị Châu, 87 tuổi, trú tại tổ 15, khóm Bình Long 3, phường Mỹ Bình về tới nhà an toàn vì cụ đi lãnh tiền trợ cấp thương binh liệt sĩ rồi không nhớ đường về nhà.

IMG_3236

Cán bộ chiến sĩ đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an TP. Châu Đốc trên đường làm nhiệm vụ trông thấy một cụ ông tầm 80 tuổi đang đi lang thang trên lòng đường, trên tay mang theo vài nhu yếu phẩm với biểu hiện rất mệt mỏi và tiều tụy. Tiếp xúc thì biết ông bị đãng trí, không nhớ được địa chỉ nhà của mình, chỉ nhớ là ở gần tiệm phở Bé Ba, thấy ông lão rất yếu không thể nào ngồi được xe gắn máy. Lúc này một chiếc xe chở lương thực phân phát đến các khóm, phường đi ngang, các đồng chí đã kịp gửi cho ông cụ một ít tiền và nhờ người tài xế đưa cụ ông về nhà an toàn. 

Đó là một số ít trong nhiều những câu chuyện rất đời thường mà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình quân dân không thể tách rời. Đặc biệt, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 này, mối quan hệ này càng được vun đắp qua những câu chuyện cảm động.

Trang Trần  
Phó Thủ tướng chỉ đạo gỡ thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu EC với ngành thủy sản Việt Nam ở Cà Mau

Phó Thủ tướng chỉ đạo gỡ thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu EC với ngành thủy sản Việt Nam ở Cà Mau

(NSMT) - Ngày 17/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp về tình hình, kết quả chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Cần Thơ: Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ninh Kiều tổ chức họp mặt các thế hệ cán bộ Hội

Cần Thơ: Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ninh Kiều tổ chức họp mặt các thế hệ cán bộ Hội

(NSMT) - Ngày 16/10 tại Hội trường quận ủy Ninh Kiều đã diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Sự kiện do Ban Thường vụ Hội LHPN quận Ninh Kiều phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ quận Ninh Kiều tổ chức.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm hỏi, trao quà cho ngư dân ở Cà Mau

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm hỏi, trao quà cho ngư dân ở Cà Mau

(NSMT) - Chiều 16/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm hỏi các chủ tàu cá, bà con ngư dân tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Ông Võ Ngọc Văn Quân làm Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ

Ông Võ Ngọc Văn Quân làm Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều 16/10, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ cho nhà báo Võ Ngọc Văn Quân – Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm.

Thủ tướng Chính phủ: Việc triển khai các dự án là đòi hỏi của trái tim, là trông đợi của nhân dân vùng ĐBSCL

Thủ tướng Chính phủ: Việc triển khai các dự án là đòi hỏi của trái tim, là trông đợi của nhân dân vùng ĐBSCL

(NSMT) - Ngày 16/10, tại TP. Cần Thơ diễn ra Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL.

Bình đẳng trong gia đình là tiền đề, điều kiện quan trọng để thúc đẩy bình đẳng trong toàn xã hội

Bình đẳng trong gia đình là tiền đề, điều kiện quan trọng để thúc đẩy bình đẳng trong toàn xã hội

Ngày 16/10, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới huyện Phong Điền trong giai đoạn hiện nay” nhân dịp chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

Bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ

Bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ

(NSMT) - Chiều 15/10, tại Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ, ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ chủ trì hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ.