Nhịp sống

Công an Sóc Trăng vượt sông băng đồng tặng quà cho hộ nghèo vùng dịch

Thứ sáu, 27/08/2021, 14:37 PM

Tiếp tục đồng hành, chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn, đang ở trong vùng cách ly y tế, Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục vận động ủng hộ 60 phần quà (trị giá gần 20 triệu đồng) cho người dân thuộc thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng).

Ngày 27/8, Thượng úy Phạm Tư Duy, Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng đã đến tặng nhà người dân để trao 60 phần quà cho các hộ dân ở các ấp Phú Tân, Xa Mau 1, Xa Mau 2, Bào Lớn (thuộc thị trấn Phú Lộc), huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng.

D1

Vì nhiều gia đình ở sâu trong ruộng nên các chiến sĩ phải di chuyển bằng vỏ lãi để đến được nhà dân.

Để trao những phần quà nghĩa tình tới tay bà con đang ở trong vùng phong tỏa, Thượng úy Phạm Tư Duy và các chiến sĩ phải vượt qua nhiều đoạn đường rất khó đi. Lúc thì các anh di chuyển bằng phương tiện đường thủy (vỏ lãi), lúc thì vác gạo, xách quà đi bộ trên những con đường đất nhỏ hẹp, có nhiều đoạn phải đi men theo bờ ruộng,... mới vào được nhà người dân.

D2

Các chiến sĩ phải đi bộ đoạn đường khá xa để trao quà tận tay người dân

Tuy nhiên, những khó khăn, vất vả đó không thể làm khó các anh. Các anh vẫn vui vẻ vượt lên với mong muốn những phần quà này sớm đến tay bà con để hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống, yên tâm ở nhà để góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

D8

Nhận quà từ Thượng úy Phạm Tư Duy và các đồng đội của anh, bà Dương Thị Chí (ấp Phú Tân) xúc động nói: “Những ngày sống trong khu vực phong tỏa, cuộc sống của chúng tôi gặp khó khăn vì không đi lại được. Bà con ở đây đa số là hộ nghèo, hộ cận nghèo, vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn khi dịch xảy ra. Lúc đầu bà con cũng lo lắm vì phong tỏa không ra ngoài được, không đi làm được thì lấy gì mà sống. Nhưng bây giờ thì yên tâm ở nhà vì đã có các chú công an hỗ trợ, được nhà nước lo rồi. Chúng tôi biết các chú công an đang bận rộn cho công việc trực ở chốt phòng, chống dịch nhưng rất hiểu, rất thương bà con nên tìm cách giúp đỡ chúng tôi ổn định cuộc sống”.

D10

Thượng úy Duy cùng các cán bộ tham gia mang quà giúp đỡ bà con.

Tính đến hôm nay, Thượng úy Phạm Tư Duy đã vận động được trên 90 phần quà để trao cho bà con ở trong vùng phong tỏa của thị trấn Phú Lộc. Trước đó, ngày 23/8, thượng uý đã trao 31 phần quà trị giá gần 10 triệu đồng cho các hộ dân ở ấp 2 và ấp 3 của thị trấn Phú Lộc.

Hiện nay thượng uý Duy đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên quốc lộ 1A đóng tại ấp 3 (thị trấn Phú Lộc). Những ngày qua, thượng uý Phạm Tu Duy cũng được nhiều người biết đến khi hỗ trợ rút xăng xe cá nhân của mình và giúp người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Thạnh Trị; phát hiện và cùng đồng đội dùng xe chuyên dụng hỗ trợ đưa cụ bà 86 tuổi ở xã Thạnh Quới (huyện Mỹ Xuyên) bị bệnh tim nguy kịch đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện đa khoa Sóc Trăng.

Sao Khuê  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.