Tư vấn - Tiêu dùng

Công ty AgriFarm Cần Thơ - xây dựng triết lý kinh doanh trên nền tảng bảo vệ môi trường

Thứ sáu, 12/05/2023, 20:01 PM

(NSMT) - Được thành lập vào năm 2020, trụ sở tọa lạc tại số 45 đường Đồng Văn Cống quận Bình Thủy thành phố Cần Thơ, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Agrifarm là một đơn vị chuyên nhập khẩu, kinh doanh nông dược, phân bón hữu cơ thân thiện với môi trường góp phần vào việc phát triển nền nông nghiệp Việt nam theo hướng bền vững.

Thực trạng lạm dụng phân bón, nông dược có nguồn gốc hóa học

Trong một phiên trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội (chiều ngày 07/6/2022) Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng: hiện vẫn còn tình trạng lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hóa học, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không tuân thủ nguyên tắc “bốn đúng” gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, sức khỏe con người và chất lượng nông sản.

554AE7D0-FA74-4F6C-838D-F3E3135AC06C

 

Theo số liệu thống kê của Cục Bảo vệ thực vật (số liệu năm 2021), bình quân mỗi năm nền nông nghiệp nước ta sử dụng khoảng 10,3 triệu tấn phân bón. Điều đáng lo ngại là trong đó lượng sử dụng phân bón vô cơ (phân bón hóa học) chiếm đến 7,6 triệu tấn, lượng phân bón hữu cơ chỉ được sử dụng ở mức khiêm nhường là 2,63 triệu tấn.

Đồng bằng sông Cửu Long là vùng sử dụng phân bón nhiều nhất cả nước với lượng phân bón bình quân 1.071 kg/ha, cao hơn 42% so với mặt bằng chung toàn quốc. Đối với phân bón vô cơ, khu vực ĐBSCL sử dụng bình quân 754 kg/ha cao hơn mức bình quân chung cả nước 35%. Trong khi đó lượng sử dụng phân thuốc hữu cơ trung bình của cả nước là 1,4 tấn/ha nhưng ĐBSCL chỉ mới đạt 393 kg/ha, tức là chỉ bằng 27,3% mức bình quân cả nước.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia nông nghiệp, tình trạng lạm dụng phân bón, nông dược có nguồn gốc vô cơ (hóa học) sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về môi trường, thổ nhưỡng và sức khỏe con người khó lường. Việc lạm dụng phân bón, nông dược có nguồn gốc hóa học sẽ lám mất cân bằng tự nhiên trong môi trường đất. Khi các chất hóa học ngấm vào đất sẽ khiến lượng Acid trong đất tăng cao khiến đất bị chua, bị bạc màu, các loài sinh vật, vi sinh vật tự nhiên  trong đất bị thay đổi môi trường sống đột ngột sẽ bị tiêu diệt khiến đất mất độ tơi xốp, màu mỡ dẫn đến nông sản bị kém chất lượng lẫn sản lượng.

Ngoài ra, việc lạm dụng phân thuốc hóa học trong canh tác nông nghiệp còn gây ô nhiễm nguồn nước, tồn đọng dư lượng độc hại trong nông sản gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe con người.

“Giải pháp xanh”

Lợi ích của việc sử dụng phân thuốc hữu cơ trong nông nghiệp đã được kiểm chứng và khẳng định như: cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng đầy đủ, cân đối, bền vững; giúp cây trồng phát triển cân đối, ổn định; tăng chất lượng nông sản; tăng hàm lượng dinh dưỡng, cung cấp chất mùn, cân bằng vi sinh vật trong đất; hạn chế sự rửa trôi và xói mòn đất; cải tạo đất trồng; bảo vệ môi trường; tiết kiệm nước; hạn chế sử dụng nông dược vô cơ; nâng cao chất lượng nông sản….

Empty
Empty
Empty

Là một đơn vị chuyên nhập khẩu phân bón, nông dược hữu cơ thân thiện với môi trường từ các nước có nền nông nghiệp tiên tiến như: Mỹ, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ…mặc dầu chỉ mới thành lập trong một khoảng thời gian không lâu nhưng các sản phẩm của công ty Agrifarmnhư: Tricho VIC- F2F, Organic power, Tricho VIC Recy… đã có mặt đều khắp và khẳng định được uy tín, chất lượng thương hiệu tại thị trường từ Đắk Lắk trở vào các tỉnh phía Nam.

16CC10F3-006D-4333-B2F6-B1FE38414112
FBA522DD-6B10-4E28-B3B2-54634A3675BA

Trao đổi với phóng viên Nhịp sống miền Tây, ông Trịnh Hoàng Tín- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Agrifarm tâm sự: “Tôi sinh ra và và lớn lên trong một gia đình nông dân nên tôi hiểu và thương những người tay lấm chân bùn, tảo tần trên đồng ruộng để đất đai đơm hoa, kết quả nuôi sống con người. Theo tôi, muốn nền nông nghiệp Việt Nam vươn mình ra thế giới đúng với vị thế của nó thì phương thức canh tác phải theo hướng “hữu cơ hóa” để đảm bảo hiệu quả, tính bền vững của nó. Tôi xin khẳng định với bà con nông dân là tất cả các sản phẩm do công ty Agrifarm kinh doanh, phân phối trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc từ các công ty phân bón, nông dược hữu cơ hàng đầu ở châu Âu và các nước có nền nông nghiệp tiên tiến nên cho hiệu quả cao, giá thành hợp lý. Agrifarm mong muốn được đồng hành cùng bà con nông dân trong tiến trình phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam”

Thụy Vũ  
Những sản phẩm vàng độc đáo được tung ra nhân Ngày vía Thần Tài 2024 tại Minh Vũ Jewelry

Những sản phẩm vàng độc đáo được tung ra nhân Ngày vía Thần Tài 2024 tại Minh Vũ Jewelry

(NSMT) - Trong văn hóa người Việt, vàng biểu thị cho sự phú quý, sung túc cũng như may mắn. Mua vàng vào ngày vía Thần Tài đã trở thành thói quen của nhiều người Việt hằng năm. Dịp ngày vía Thần Tài 2024, Minh Vũ Jewelry (179-181 đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) giới thiệu những sản phẩm vàng độc đáo tới khách hàng.

PNJ tung hàng loạt sản phẩm độc đáo nhân dịp đầu Xuân 2024

PNJ tung hàng loạt sản phẩm độc đáo nhân dịp đầu Xuân 2024

(NSMT) - Chào đón năm Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ đã cho ra Bộ sưu tập (BST) trang sức, vàng tài lộc, quà tặng để phục vụ nhu cầu biếu tặng nhân dịp đầu năm. Vào năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt bởi vì vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và đây là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn và thịnh vượng.

Lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, người dùng phải làm gì?

Lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, người dùng phải làm gì?

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tăng 64,78% so với cùng kỳ năm ngoái. Vậy làm gì để phòng chống bị lừa đảo?

Hối hận khi mua sắm bốc đồng trong ngày Black Friday

Hối hận khi mua sắm bốc đồng trong ngày Black Friday

Cho dù mức giảm giá có tốt đến đâu, việc biết rằng mình đã mua thứ mình không thực sự cần hoặc có thể không sử dụng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Cần Thơ: Trẻ em dưới 12 tuổi được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong

Cần Thơ: Trẻ em dưới 12 tuổi được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong

(NSMT) - Tất cả các em nhỏ dưới 12 tuổi sẽ được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong (QL61C, xã Nhơn Nghĩa, Huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.)

Đăng Giang - Một trong những doanh nghiệp mắt kính lớn nhất và lâu đời nhất tại Cần Thơ

Đăng Giang - Một trong những doanh nghiệp mắt kính lớn nhất và lâu đời nhất tại Cần Thơ

(NSMT) - Chính thức khai trương vào ngày 03/11, Mắt kính Đăng Giang toạ lạc tại số 407 đường Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã mở cửa chào đón tất cả quý khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ.

Trung tâm anh ngữ đầu tiên tại Cần Thơ sử dụng giáo trình Power Up từ nhà xuất bản Cambridge

Trung tâm anh ngữ đầu tiên tại Cần Thơ sử dụng giáo trình Power Up từ nhà xuất bản Cambridge

(NSMT) - Trung tâm Anh Ngữ Ðiểm 10 đã chính thức khai trương tại địa chỉ số 132D, đường Trần Quang Diệu (quận Bình Thủy). Ðây là sự kiện đánh dấu mốc 13 năm hoạt động của Trung tâm luyện thi Ðiểm 10, với định hướng phát triển thêm mảng ngoại ngữ, tập trung vào học viên độ tuổi từ 5-15 tuổi.