Văn hóa

Cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 tôn vinh nét đẹp văn hoá của các làng nghề truyền thống

Chủ nhật, 06/10/2024, 15:21 PM

(NSMT) - Ngày 05/10, Công ty Truyền thông Giải trí Việt News tổ chức họp báo khởi động tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”.

Cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 tìm kiếm người đẹp được quan tâm, có uy tín và tầm ảnh hưởng tại khu vực miền Tây Nam bộ. Những người đẹp nổi bật bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2008, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 đã có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân miền Tây Nam bộ cũng như cả nước.

Trải qua 16 năm hoạt động, từ năm 2008 đến nay, đây là dịp vô cùng ý nghĩa để cuộc thi quay trở với một giá trị mới, một kiến danh mới về sắc đẹp. Chủ đề của cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 gắn liền với nét đẹp văn hoá của các làng nghề truyền thống, thông qua ngôn ngữ thời trang, dưới sự trình diễn và truyền cảm hứng của những người đẹp tham gia cuộc thi.

Bên cạnh đó, Cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 hướng đến tôn vinh nét đẹp văn hóa du lịch tại địa phương và khu vực, đồng thời giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến bạn bè cả nước và quốc tế trong thời kỳ hội nhập đang diễn ra vô cùng sôi động.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu ĐBSCL cung cấp thông tin tại buổi Họp báo.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu ĐBSCL cung cấp thông tin tại buổi Họp báo.

Hoa hậu đăng quang sẽ đại diện hình ảnh cùng nhiều hoạt động về các làng nghề truyền thống tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng là thông điệp của cuộc thi, hướng đến khôi phục, bảo tồn và phát triển những làng nghề đã tồn tại lâu đời như dệt chiếu, gốm sứ, làm muối, nghề dệt của đồng bào người Chăm - An Giang, làng cốm dẹp của đồng bào Khmer, Làng bánh Tét Trà Cuôn - Trà Vinh, Làng nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống tơ lụa Tân Châu - Lãnh Mỹ A, gấm các loại... những hoạt động có tuổi đời phát triển rất lâu, hiện có nguy cơ bị mai một. Từ đó thúc đẩy xây dựng, giữ gìn làng nghề truyền thống gắn liền văn hóa địa phương, góp vào bức tranh văn hóa tổng thể của đất nước.

Ban Giám khảo cùng các đại biểu tại cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long 2024.

Ban Giám khảo cùng các đại biểu tại cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long 2024.

Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 tìm kiếm một người đẹp không chỉ có sắc vóc mà còn toàn vẹn về đạo đức, trí tuệ, mang sứ mệnh vì cộng đồng và lan tỏa nguồn năng lượng tươi trẻ, chất phác của người con gái miền Tây sông nước. Cuộc thi là sân chơi để những người đẹp phát huy, thể hiện bản thân theo tiêu chí: Sắc đẹp – Tâm hồn – Trí tuệ.

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 diễn ra vào ngày 21/12/2024 tại Cần Thơ, chỉ tìm kiếm 1 Hoa hậu, nhưng có 11 giải phụ: Người đẹp tài năng, Người đẹp thời trang, Người đẹp nhân ái, Người đẹp thuyết trình ĐBSCL, Người đẹp truyền thông, Người đẹp áo dài… Tổng giá trị vương miện và giải thưởng trao cho Hoa hậu là 500 triệu đồng.

Sau buổi khởi động, Cuộc thi Hoa hậu ĐBSCL sẽ tiến hành sơ khảo từ ngày 5/10 đến 2/11/2024. Hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi diễn ra từ ngày 23/11 đến 19/12/2024. 

Thể lệ tham gia cuộc thi như sau: giới tính nữ, độ tuổi từ 18 - 28 tuổi, chưa lập gia đình, chưa đăng ký kết hôn, đã tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, không tiền án tiền sự, không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự, có sức khỏe và tâm lý tốt.

Thành Hải  
Top 5 món quà làm đẹp hoàn hảo cho phụ nữ ngày 20/10

Top 5 món quà làm đẹp hoàn hảo cho phụ nữ ngày 20/10

Món quà làm đẹp hoàn hảo cho phụ nữ ngày 20/10 sẽ giúp "đấng mày râu" thể hiện tấm lòng một cách chân thành. Vậy nên tặng gì cho ý nghĩa, thiết thực?

Việt Nam là quốc gia hiếm hoi có sự chênh lệch giới tính ngay từ đứa con đầu tiên

Việt Nam là quốc gia hiếm hoi có sự chênh lệch giới tính ngay từ đứa con đầu tiên

Bản thân việc sinh con trai nhiều hơn con gái là một hiện tượng tự nhiên, tuy nhiên ở Việt Nam mức chênh lệch về giới tính khi sinh đang ở tình trạng báo động.

Nguyễn Quế Khanh đăng quang cuộc thi Miss FPTU Cần Thơ năm 2024

Nguyễn Quế Khanh đăng quang cuộc thi Miss FPTU Cần Thơ năm 2024

(NSMT) – Ngày 13/10, anh Vương Quốc Tuấn - Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường Đại học FPT Cần Thơ, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa khôi Miss FPTU Cần Thơ năm 2024 cho biết vừa tổ chức thành công đêm chung kết của cuộc thi Miss FPTU Cần Thơ 2024. Sinh viên Nguyễn Quế Khanh xuất sắc vượt qua 21 thí sinh, đoạt danh hiệu Hoa khôi, trở thành chủ nhân chiếc vương miện mang tên Beyond the limits.

Lựa chọn quà tặng ngày 20/10 cho bạn gái mới quen

Lựa chọn quà tặng ngày 20/10 cho bạn gái mới quen

(NSMT) - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp lý tưởng để mọi người thể hiện sự yêu quý và quan tâm đến những người phụ nữ. Đặc biệt, với những chàng trai đang trong mối quan hệ tìm hiểu, việc tặng quà phù hợp cho bạn gái mới quen sẽ giúp chàng trai “ghi điểm” trong lòng cô ấy.

Cha mẹ thiên vị, anh em bất hòa

Cha mẹ thiên vị, anh em bất hòa

Tình trạng thiên vị, đối xử không công bằng của cha mẹ đối với con cái đang xuất hiện không ít trong các gia đình Việt hiện nay. Ðiều này làm tổn thương đến tâm lý, sự phát triển của các con; đồng thời khiến cho mối quan hệ cha mẹ - con cái, anh chị em rơi vào xa cách, bất hòa.

Tâm sự của những ông bố có 2 con gái

Tâm sự của những ông bố có 2 con gái

Xã hội hiện đại nhưng quan niệm "Nhất nam viết hữu thập nữ viết vô" vẫn chi phối nhiều gia đình.

64% cặp vợ chồng thường xuyên tranh cãi về chuyện tiền bạc

64% cặp vợ chồng thường xuyên tranh cãi về chuyện tiền bạc

Người xưa có câu “của chồng, công vợ”, vợ chồng cùng nhau góp sức, không quá rạch ròi, tính toán chi li tiền bạc thì gia đình sẽ hạnh phúc. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chuyện tiền bạc lại đang là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều cặp vợ chồng "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt", hôn nhân tan vỡ.