Phong cách sống

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Thứ hai, 15/04/2024, 14:44 PM

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Tham dự đại lễ có sự hiện diện của Chư tôn đức Hội đồng Trị sự GHPGVN; lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN, các sở, ngành thành phố...

Chư tôn đức Hội đồng Trị sự GHPGVN và lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ tham dự đại lễ

Chư tôn đức Hội đồng Trị sự GHPGVN và lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ tham dự đại lễ

Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tham dự đại lễ

Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tham dự đại lễ

Để tưởng nhớ đạo hạnh và thâm ân sâu dày của Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo, người khai mở con đường xuất gia cho Nữ giới, kiến lập Ni đoàn và chư Tôn đức Ni đã dày công gìn giữ truyền thống Ni lưu, góp phần làm rạng rỡ Phật giáo Việt Nam. 

Phát biểu diễn văn khai mạc Đại lễ, NS. Thích Nữ Như Hương cho biết: "Với lịch sử hình thành lâu đời, gắn liền với sự giao thoa văn hóa, tôn giáo độc đáo. Cần Thơ nổi tiếng với truyền thống nghệ thuật dân gian đặc sắc và nền nông nghiệp trù phú, là biểu tượng của tinh thần đoàn kết các tôn giáo ở phương Nam, trong đó có vai trò quan trọng của Ni giới. Bên cạnh thực hiện hoằng pháp, các Ni trưởng, ni sư đã thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội bằng những việc làm thiết thực và luôn hướng về Đức Thánh Tổ Đại Ái Đạo cũng như chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công Phật giáo Việt Nam để thêm vững vàng trên hành trình dấn thân, truyền trì chánh pháp với tinh thần: Đoàn kết, Hoà hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội".

NS. Thích Nữ Như Hương phát biểu khai mạc

NS. Thích Nữ Như Hương phát biểu khai mạc

Đến với nghi thức Dâng hoa cúng đường Đức Thánh Tổ Ni của Ban Chứng minh HĐCM, HĐTS, Văn phòng 2 TƯ, Phân ban Ni giới TƯ, Phân ban Ni giới các tỉnh, thành, các cơ quan, ban ngành. Ông Thạch Út Hậu - Trưởng phòng Nghiệp vụ 1 Ban Tôn giáo Sở Nội vụ TP.Cần Thơ đã tuyên đọc Quyết định trao tặng bằng khen cho Phân ban Ni giới PG TP. Cần Thơ đã có nhiều đóng góp cho công tác từ thiện xã hội năm 2023. Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ trao tặng bằng khen cho Phân ban Ni giới PG TP.Cần Thơ.

Ông Trần Việt Trường trao tặng bằng khen cho Phân ban Ni giới PG TP.Cần Thơ. Ảnh: phatsuonline.vn

Ông Trần Việt Trường trao tặng bằng khen cho Phân ban Ni giới PG TP.Cần Thơ. Ảnh: phatsuonline.vn

Trong khuôn khổ của Ðại lễ, Phân ban Ni giới TP. Cần Thơ tổ chức trao 120 suất học học bổng “Đại Ái Đạo” với tổng giá trị là 120 triệu đồng cho chư Tăng đang học tại Học viện Phật giáo Nam tông Khmer tại Cần Thơ và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với hạnh nguyện gieo mầm tri thức cho thế hệ trẻ.

Empty
PHN00308-min

Phát biểu của đại diện Chính quyền, ông Nguyễn Thanh Kiệt – Trưởng Ban Tôn giáo TP. Cần Thơ mong Ni giới Phật giáo Cần Thơ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống, noi gương theo chư Ni tiền bối, giữ gìn giới luật, xây dựng ngôi nhà chung của GHPGVN, phát huy tinh thần yêu nước, phụng đạo giúp đời.

Tại Ðại lễ tưởng niệm, Phân ban Ni giới GHPGVN TP Cần Thơ cũng trao cờ luân phiên cho Phân ban Ni giới GHPGVN TP Hà Nội đăng cai tổ chức Ðại lễ tưởng niệm Ðức Thánh tổ Ni Ðại Ái Ðạo và chư Ni tiền bối hữu công Phật giáo Việt Nam vào năm 2025 để kết nối, chia sẻ những bài học kinh nghiệm giáo dục và hoằng pháp. 

Thanh Hải - Chuông Mây  
Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Tục ngữ có câu: “Không có gỗ thì không đỡ được nhà, không có hàng xóm thì không thể sống tốt”. Nếu hàng xóm mà không biết giúp đỡ nhau, chỉ nghĩ đến bản thân mình, giữa họ sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn.