Nhịp sống

Doanh nghiệp ở Cần Thơ bức xúc bị bêu tên nợ thuế oan

Thứ sáu, 05/11/2021, 12:18 PM

Do không muốn bị ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp sau 2 lần bị bêu tên nợ thuế oan, lãnh đạo Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ đành phải chấp nhận nộp khoản tiền 3,5 tỉ đồng đáng lý ra mình đã được khấu trừ từ lâu.

Liên quan đến việc bị bêu tên nợ thuế, ngày 5/11, ông Nguyễn Hiếu Thuận – Chủ tịch HĐQ Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ – khẳng định công ty không nợ khoản thuế 3,5 tỉ đồng như thông báo của Cục Thuế TP Cần Thơ.

Lãnh đạo Công ty Phát triển nhà Cần Thơ khẳng định không nợ thuế nhưng vẫn bị bêu tên.

Lãnh đạo Công ty Phát triển nhà Cần Thơ khẳng định không nợ thuế nhưng vẫn bị bêu tên.

Đây là số tiền bồi thường được phân bổ cho phần diện tích đất ở 5% giao cho nhà nước và đất trụ sở cơ quan mà Cục Thuế TP Cần Thơ và Chi cục Thuế quận Ninh Kiều chưa đồng ý cho công ty được khấu trừ vào tiền sử dụng đất phải nộp. Công ty đã nhiều lần kiến nghị, chờ UBND TP Cần Thơ và các sở, ngành xem xét, giải quyết.

Trải qua một thời gian, UBND TP đã có nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành phối hợp để xem xét giải quyết. Ngày 28/10, Văn phòng UBND TP đã chủ trì cuộc họp gồm các sở, ngành và đi đến thống nhất giao Sở Tài nguyên và Môi trường TP xem xét, tham mưu trình UBND TP giải quyết.

Lãnh đạo Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ đành phải nộp số tiền mà đáng ra mình đã được khấu trừ từ lâu

Lãnh đạo Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ đành phải nộp số tiền mà đáng ra mình đã được khấu trừ từ lâu

Trong thời gian chờ kết quả giải quyết, công ty thống nhất nộp 3,5 tỉ đồng theo thông báo ngày 14/11/2020 của Chi cục Thuế quận Ninh Kiều. Sau khi UBND TP và các sở, ngành họp thống nhất cho công ty được khấu trừ chi phí bồi thường của phần diện tích đất ở 5% giao cho nhà nước và đất trụ sở cơ quan vào tiền sử dụng đất phải nộp tại dự án Khu Dân cư 91B (giai đoạn 3) thì công ty đề nghị Cục Thuế TP Cần Thơ và Chi cục Thuế quận Ninh Kiều hoàn trả lại cho công ty số tiền này.

Như Nhịp sống miền Tây đã thông tin, vào tháng 6 vừa qua, trên cổng thông tin của ngành thuế TP Cần Thơ đăng thông báo về việc có 9 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố hiện nợ tổng số tiền thuế, tiền sử dụng đất, tiền phạt và tiền chậm nộp trên 680 tỉ đồng, trong đó có Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ nợ 3,5 tỉ đồng.

Trước thông tin này, Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ liền gửi văn bản đề nghị Cục Thuế và UBND TP Cần Thơ điều chỉnh lại thông tin vì cho rằng công ty không nợ khoản thuế nào.

Theo công ty, tháng 10/2019, UBND TP Cần Thơ giao đất đợt 1 cho công ty để đầu tư xây dựng dự án khu dân cư 91B (giai đoạn 3) thuộc phường An Khánh, quận Ninh Kiều.

Tháng 11/2020, Chi cục Thuế quận Ninh Kiều thông báo số tiền sử dụng đất công ty phải nộp sau khi khấu trừ tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng là 151 tỉ đồng (làm tròn). Ngay sau đó, công ty đã nộp hơn 147,5 tỉ đồng. Số 3,5 tỉ đồng còn lại, Cục Thuế đã có văn bản xin ý kiến Tổng Cục Thuế để cho công ty khấu trừ và Cục Thuế đang phối hợp cùng các sở, ngành xem xét cho công ty khấu trừ vào tiền sử dụng đất phải nộp theo công văn chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ. Do đó, không thể nói công ty nợ tiền thuế.

Ông Cáp Quý Phúc, Cục trưởng Cục Thuế TP Cần Thơ, cho rằng việc đăng thông tin công khai doanh nghiệp nợ thuế là chủ trương của UBND TP Cần Thơ nên Cục Thuế đang phối hợp với các đơn vị liên quan để làm văn bản báo cáo UBND TP.

"Liên quan số tiền 3,5 tỉ đồng của Công ty CP Phát triển nhà còn đang tranh chấp và có nhiều cách hiểu khác nhau, Cục Thuế, Sở Tài chính và Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ quyết định xử lý khoản tiền này như thế nào rồi báo cáo lên UBND TP" – ông Phúc cho biết.

Thế nhưng mới đây, ngành thuế TP Cần Thơ tiếp tục công bố 8 doanh nghiệp có dự án đầu tư kinh doanh bất động sản còn nợ thuế đến ngày 5-10-2021. Trong đó, Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ tiếp tục bị “bêu tên”.

Do không muốn bị ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp nên lãnh đạo Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ đành phải chấp nhận nộp khoản tiền đáng lý ra mình đã được khấu trừ từ lâu. “Việc công bố thông tin như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty, đặc biệt là trong lúc dịch bệnh khó khăn” - Nguyễn Quốc Bình, Tổng Giám đốc Công ty Phát triển nhà Cần Thơ –bức xúc nói.

Phạm Công  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.