Nhịp sống

Đồng Tháp: 11/12 huyện, thành phố cấp độ dịch số 2

Thứ ba, 09/11/2021, 14:39 PM

(NSMT) – Tính đến ngày 8/11, tỉnh Đồng Tháp thuộc nhóm nguy cơ trung bình (cấp 2) trong đó có 11 huyện/thành phố thuộc nhóm nguy cơ trung bình (cấp 2) và huyện Châu Thành thuộc nguy cơ cao (cấp 3).

Ảnh minh họa. Nguồn Cổng TTĐT Đồng Tháp.

Ảnh minh họa. Nguồn Cổng TTĐT Đồng Tháp.

Phân loại cấp độ dịch cấp xã, tỉnh Đồng Tháp có 130/143 xã, phường, thị trấn cấp 2; cấp 3: 8/143 xã, phường, thị trấn; cấp 4: 05/143 xã, phường, thị trấn.

Đồng thời, trong ngày 8/11, Đồng Tháp ghi nhận 351 ca mắc mới (tăng 62 ca so với hôm qua), gồm: 20 ca về từ vùng dịch, 49 ca trong các cơ sở cách ly y tế, 202 ca trong khu phong tỏa, 80 ca trong cộng đồng.

Tổng số ca mắc cộng dồn 11.196 ca. Số bệnh nhân Covid-19 hiện đang điều trị 1.629 ca. Số bệnh nhân xuất viện 36 ca trong ngày, cộng dồn 9.336 ca. Không có ca tử vong trong ngày, cộng dồn 225 ca.

Tính đến ngày 8/11, tỉnh đã tiêm được 1.590.527 liều (tiêm mũi 1: 945.302 liều, đạt 69,64% dân số tỉnh; tiêm mũi 2: 645.225 liều, đạt 47,54% dân số tỉnh).

Bên cạnh đó, Sở Y tế vừa yêu cầu các cơ sở y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc Covid-19 tại cộng đồng, các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, đau họng, mất vị giác và khứu giác… để kịp thời khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng; đồng thời triển khai tốt các hoạt động y tế trong khu vực cách ly, khu phong tỏa.

Tiếp tục giám sát chặt chẽ các trường hợp F1, đặc biệt các trường hợp cách ly F1 tại nhà phải tuân thủ nghiêm; tổ chức tốt công tác tiêm vắc-xin để đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo an toàn tiêm chủng; rà soát nhân sự, cấp đủ trang thiết bị, thuốc, oxy, đồ bảo hộ cá nhân cho các cán bộ y tế tại các trạm y tế, chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động của các trạm y tế lưu động.

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với Tổ nhân dân tự quản rà soát các trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố, thực hiện giám sát và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; tăng cường phối hợp quản lý người thuộc nhóm có nguy cơ đang lưu trú, làm việc tại địa phương, doanh nghiệp (lái xe, phụ xe đường dài, liên tỉnh; người làm việc ngoài tỉnh về địa phương lưu trú, người lưu trú ngoài tỉnh về địa phương làm việc...) để có biện pháp quản lý phù hợp, khai báo y tế thường xuyên, xét nghiệm định kỳ.

Đối với các cơ sở điều trị, Sở Y tế yêu cầu tăng cường công tác phân luồng tại các khoa khám bệnh, cấp cứu, sàng lọc phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc Covid-19, nhằm tránh lây nhiễm chéo cho người bệnh khác và cho nhân viên y tế; chuẩn bị các phương án cao nhất có thể cho điều trị; bảo đảm đầy đủ oxy, máy thở, giường cấp cứu, thuốc, trang thiết bị, vật tư và nhân lực, các điều kiện cần thiết khác trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, các đơn vị cần tập huấn nâng cao năng lực hồi sức cấp cứu, có kế hoạch luân phiên cán bộ y tế (bác sĩ, điều dưỡng) đến thực hành tại khoa cấp cứu, hồi sức, đặc biệt tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19. Các bệnh viện được phân tầng 3 (Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc) tiếp tục tổ chức đánh giá việc điều trị để kịp thời bổ sung nguồn lực, nâng cao chất lượng điều trị nhằm giảm thiểu tử vong.

Thảo Nguyên (T/H)  
Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).