Đi đâu

Du lịch An Giang “hút khách” trong dịp Tết Quý Mão 2023

Thứ ba, 31/01/2023, 09:16 AM

(NSMT) - Trong những ngày Tết Quý Mão 2023 vừa qua, An Giang tiếp tục giữ vững “ngôi vị” đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long về số lượng khách du lịch.

Du lịch An Giang xuất hiện nhiều nét mới

Qua thống kê nhanh cho thấy, số lượng khách đến các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong các ngày nghỉ Tết ước đạt trên 500 ngàn lượt. Trong đó, một số điểm có số lượng khách tăng cao như Khu du lịch Núi Sam, Khu du lịch Núi Cấm, Điểm du lịch Đồi Tức Dụp, các điểm tham quan trên cù lao Giêng, các điểm tham quan cụm hồ ở huyện Tri Tôn…

Tượng Phật Di Lặc.

Tượng Phật Di Lặc.

Trong đó, đáng chú ý là sự tăng vọt số lượng du khách một cách đầy bất ngờ ở Khu du lịch Núi Cấm (huyện Tịnh Biên). Trong năm qua, ngọn núi thiêng này như khoác lên mình chiếc áo mới khi đã được đầu tư 80 tỷ đồng để chỉnh trang cơ sở hạ tầng. Trong dịp Tết, hồ Thủy Liêm - khu vực trung tâm của ngọn núi gần như lúc nào cũng có hàng ngàn du khách, tấp nập cả ngày lẫn đêm.

Hồ Thuỷ Liêm.

Hồ Thuỷ Liêm.

Điểm đến mới nhất của du lịch An Giang là khu tham quan sinh thái Cồn Én (huyện Chợ Mới). Vừa khai trương đầu năm 2023, nơi đây đã nhanh chóng thu hút đông đảo các bạn trẻ. Đến đây, du khách có trải nghiệm mới lạ khi đi qua những chiếc cầu bằng gỗ lũa (loại gỗ trầm tích chìm dưới đáy sông lâu năm), bên dưới là dòng sông Tiền mênh mông sóng nước. Trải nghiệm đó chắc hẳn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Về ẩm thực, món gà đốt Ô Thum - đặc sản trứ danh của An Giang tiếp tục gây sốt cho đông đảo khách du lịch gần xa. Các quán gà đốt xung quanh khu vực hồ Ô Thum (huyện Tri Tôn) gần như hoạt động hết công suất trong những ngày Tết, để đảm bảo có thể phục vu cho hàng trăm ngàn lượt thực khách tìm đến. Đặc biệt, vào mùng 4 Tết, con đường vào hồ Ô Thum kẹt xe hàng cây số trong suốt nhiều giờ liền.

Để thu hút du khách, từ trước Tết Nguyên đán, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đầu tư chỉnh trang cơ sở vật chất, đổi mới trang thiết bị, thiết kế cảnh quan, phát triển dịch vụ ẩm thực… để thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, trong những ngày Tết, các khu điểm tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, thể thao… rất sôi nổi và phong phú.

Sự chuẩn bị chu đáo của ngành du lịch

Trong năm 2022 vừa qua, đặc biệt là trước thềm năm mới 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến du lịch với những hình thức đa dạng. Công tác truyền thông được đẩy mạnh, thông qua các phương tiện như báo, đài, mạng xã hội (Youtube, Facbook, TikTok…) nhằm thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm du lịch An Giang.

Đường lên chùa Tà Pạ.

Đường lên chùa Tà Pạ.

Song song đó, các sự kiện kết nối du lịch được tổ chức thành công, góp phần quảng bá sản phẩm du lịch An Giang và tìm kiếm cơ hội, đối tác, thị trường… Đặc biệt, các tour du lịch An Giang được đưa lên sàn thương mại điện tử Shopee, giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Không chỉ thế, trong năm 2022 vừa qua, nhiều sản phẩm du lịch mới đã xuất hiện như homestay, trekking, caravan… góp phần tạo tiền đề cho sự phát triển của du lịch An Giang trong những năm tiếp theo. Nhìn chung có thể thấy, nhờ có kế hoạch và chiến lược quảng bá sớm từ cuối năm, cùng với sự phối hợp tích cực của các doanh nghiệp, khu điểm du lịch mà lượt khách đổ về An Giang du xuân năm nay tăng hơn so với cùng kỳ năm 2022.

Khách nước ngoài tham quan rừng tràm Trà Sư.

Khách nước ngoài tham quan rừng tràm Trà Sư.

Có thể thấy, thị trường du lịch An Giang vào dịp này vô cùng náo nhiệt, có nhiều nét mới, đáp ứng đa dạng các nhu cầu của du khách. Đây là những tín hiệu đáng mừng, mở đầu một năm mới nhiều khởi sắc, hứa hẹn những bước tiến mạnh mẽ cho các hoạt động du lịch. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể tìm thấy nhiều nhiều cơ hội mới, nhằm khai thác đa dạng hơn thị trường khách, đẩy nhanh tốc độ phục hồi và phát triển du lịch...

Theo Yên Lương / Cổng TTĐT An Giang  
Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

Trải nghiệm Đồng Tháp với 6 tour du lịch dịp Lễ hội Sen năm 2024

(NSMT) - Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 6 tour tham quan và khám phá Đồng Tháp nhân dịp diễn ra Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, từ ngày 16 đến 19/5. Bên cạnh trải nghiệm lễ hội, du khách có thể tham quan trọn vẹn Đồng Tháp với các tour dưới đây.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây

TP Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà vườn kết hợp làm du lịch. Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, các vườn trái cây trở thành những điểm đến được du khách ưa thích.

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.