Văn hóa

Dừa hồ lô, dừa vẽ 3D nhộn nhịp ra thị trường Tết

Thứ ba, 18/01/2022, 14:31 PM

Thời điểm này, các loại dừa được làm đẹp để chưng Tết như dừa hồ lô, dừa vẽ 3D nhộn nhịp ra thị trường.

Dừa vẽ 3D tất bật ra thị trường Tết.

Dừa vẽ 3D tất bật ra thị trường Tết.

Vừa đăng bán trên mạng xã hội 2 ngày, số dừa hồ lô của vườn nhà anh Võ Hoàng Bửu ở khóm Đông Thuận (phường Đông Thuận- TX Bình Minh) đã hết hàng. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên năm nay anh giảm số lượng dừa được tạo hình so năm rồi, giá bán 150.000 đ/cặp.

Trong khi đó, hiện Lê Minh Hải- sinh viên năm cuối ngành Kỹ thuật xây dựng (Trường ĐH Xây dựng Miền Tây) và nhóm bạn cùng trường đang tất bật trang trí cho dừa. Vì muốn tạo sự mới mẻ, nhóm chọn cách vẽ 3D tả thực. Điểm nhấn là hình ảnh có chiều sâu, thần sắc, bám sát hình ảnh thật.

Để tiết kiệm thời gian và phác họa hình vẽ chuẩn xác, nhóm thiết kế mẫu bằng phần mềm đồ họa trên máy tính, rồi ứng dụng công nghệ khắc laser UV lên vỏ dừa. “Mẫu dừa được ưa chuộng hiện nay là “long phụng sum vầy”, “long hổ tương phùng”, chim công. Năm nay là Nhâm Dần nên hình tượng hổ cực kỳ hút hàng”- Hải cho biết. Mỗi cặp dừa chưng Tết vẽ theo yêu cầu có giá 300.000đ.

Theo Tuyết Hiền

Link bào gốc tại Báo Vĩnh Long Online

Lễ Kỳ yên Hạ điền Đình thần Phụng Hiệp: Nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người dân Ngã Bảy

Lễ Kỳ yên Hạ điền Đình thần Phụng Hiệp: Nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người dân Ngã Bảy

(NSMT) - Ngày 25/4, được sự thống nhất của UBND TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, Ban quản lý Đình thần tổ chức Lễ Kỳ yên Hạ điền tại Đình Thần Phụng Hiệp theo như thông lệ hàng năm.

Một lần vào bệnh viện

Một lần vào bệnh viện

Đối với những bệnh nhân trong bệnh viện, họ không bao giờ hỏi ý nghĩa cuộc sống là gì, bởi được sống như những người bình thường là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?

Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?

Gia đình đông con xảy ra xung đột, cãi vã, tranh giành đồ chơi giữa anh chị em là điều khó tránh khỏi. Điều đáng nói ở đây là xung đột này có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành với đủ loại vấn đề phát sinh và không thể nào giải quyết được.

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Mấy tháng nay, từ khi mua cho con gái đang học lớp 8 chiếc điện thoại thông minh, chị Ngọc Mai ở quận Cái Răng thấy con hay lo ra, chểnh mảng học hành. Tình cờ kiểm tra điện thoại, chị Mai tá hỏa khi thấy con lên mạng xã hội nhận lời kết bạn, trò chuyện với nhiều người lạ; đặc biệt thường xuyên trò chuyện với bạn nam cùng trường, nội dung yêu đương không phù hợp lứa tuổi, xưng là “chồng - vợ”, còn hẹn có dịp gặp riêng tâm sự… Trong số ảnh con lưu, có nhiều hình ảnh nhân vật ăn mặc thiếu vải. Chị Mai gặng hỏi, con nói là bạn nam này gởi cho coi.

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trong thời đại công nghệ hiện đại, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đang trở nên xa lạ đối với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, trekking - hoạt động thám hiểm tự nhiên qua các địa hình đa dạng, đã đem lại cơ hội tuyệt vời để trẻ tiếp xúc và khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.