Nhịp sống

F0 cộng đồng tại Bạc Liêu tiếp tục giảm; Cà Mau còn 3 xã "vùng đỏ"

Chủ nhật, 28/11/2021, 13:00 PM

(NSMT) - Tình hình dịch tại 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã bắt đầu có những tín hiệu khả quan, ca mắc COVID - 19 trong cộng đồng bắt đầu giảm; đến ngày 28/11, Cà Mau chỉ còn 3 xã "vùng đỏ".

Bản tin sáng 28/11 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua, tỉnh ghi nhận 512 ca nhiễm mới, giảm 62 ca so với ngày trước; trong đó có 175 ca trong cộng đồng, giảm 94 ca.

Cụ thể các ca cộng đồng gồm: 49 ca tại TP. Bạc Liêu; TX. Giá Rai ghi nhận 37 ca; 10 ca ghi nhận tại huyện Vĩnh Lợi; 21 ca tại huyện Hòa Bình; tại huyện Phước Long ghi nhận 19 ca; 4 ca tại xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân.

Khu sàng lọc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 12 ca có địa chỉ tại huyện Hòa Bình (2 ca), huyện Vĩnh Lợi (1 ca), huyện Hồng Dân (1 ca), TP. phố Bạc Liêu (8 ca).

Khu sàng lọc Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Bạc Liêu phát hiện 20 ca có địa chỉ tại huyện Hòa Bình: 1 ca, TP. Bạc Liêu: 11 ca, TX. Giá Rai: 7 ca, huyện Đông Hải: 1 ca.

Tại các khu cách ly phong tỏa, ghi nhận 255 ca liên quan đến các ca bệnh trước đó. Trong ngày, có thêm 292 bệnh nhân được xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân được xuất viện đến nay là 7.767 người.

Hiện còn 5.017 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. 

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tỉnh Cà Mau. Ảnh CTTĐT Cà Mau

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tỉnh Cà Mau. Ảnh CTTĐT Cà Mau

Theo báo cáo của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, ngày 27/11, tỉnh Cà Mau ghi nhận thêm 422 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ đợt dịch thứ 4 bùng phát (tháng 4/2021) đến nay, toàn tỉnh có tổng số 8.057 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, có 8.056 trường hợp ghi nhận trong nước và 01 trường hợp nhập cảnh.

Trong tổng số 422 trường hợp ghi nhận trong tỉnh ngày 27/11, có 04 trường hợp từ vùng dịch về địa phương bằng phương tiện cá nhân; 418 trường hợp ghi nhận trong tỉnh gồm: 207 trường hợp ghi nhận khi đang cách ly; 55 trường hợp ghi nhận trong khu phong tỏa và 156 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng.

Trong ngày, có thêm 158 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 được điều trị khỏi ra viện; tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi ra viện trong đợt dịch thứ 4 đến nay là 4.176 người. Toàn tỉnh đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR tổng số 4.360 mẫu (16.557 người); test nhanh 2.226 mẫu (5.257 người). Đến nay, đã tổ chức tiêm 1.539.769 mũi vắc xin; trong đó, 883.854 mũi 1 và 655.915 mũi 2.

Theo quyết định công bố cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp xã, phường, thị trấn (cấp xã) trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực ngày 28/11, trên địa bàn tỉnh còn 03 xã vùng đỏ (cấp độ 4), 25 xã vùng cam (cấp độ 3), 73 xã vùng vàng (cấp độ 2).

03 xã vùng đỏ gồm: Thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân); thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời); xã Lương Thế Trân (huyện Cái Nước).

25 xã vùng cam gồm: Phường 7 (thành phố Cà Mau); các xã Khánh Tiến, Khánh Lâm, Khánh Hội (huyện U Minh); xã Trần Phán (huyện Đầm Dơi); thị trấn Cái Nước và các xã Thạnh Phú, Phú Hưng, Tân Hưng, Đông Hưng, Đông Thới (huyện Cái Nước); thị trấn Rạch Gốc và xã Tân Ân (huyện Ngọc Hiển); các xã Biển Bạch, Tân Phú, Tân Lộc Bắc (huyện Thới Bình); các xã Khánh Lộc, Khánh Hải, Phong Điền, Trần Hợi (huyện Trần Văn Thời); thị trấn Năm Căn và các xã Hàm Rồng, Hàng Vịnh, Tam Giang Đông, Lâm Hải (huyện Năm Căn).

73 xã còn lại của các huyện, thành phố Cà Mau thuộc vùng vàng, toàn tỉnh không có xã vùng xanh (cấp độ 1)

Ngọc Phạm (t/h)  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.