Nhịp sống

Gạo ST25 tím than sữa gây ấn tượng nhờ màu tím tự nhiên

Thứ hai, 01/12/2025, 21:26 PM

Ngày 1/12, Công ty Cổ phần Quốc tế Satraco (phường Phú Lợi, TP. Cần Thơ) tổ chức lễ ra mắt sản phẩm gạo ST25 tím than sữa – dòng gạo mới được sản xuất theo hướng hữu cơ, thân thiện môi trường và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Đây là thành quả hợp tác giữa doanh nghiệp và Hợp tác xã Nông nghiệp Công Điền (ấp Xa Mau, xã Phú Lộc, TP Cần Thơ) với quy mô sản xuất ban đầu 200 ha.

Quy trình sản xuất hữu cơ – giảm phát thải hiện đại

Ông Ngụy Bá Tùng – Tổng giám đốc Công ty Satraco cho biết toàn bộ diện tích lúa ST25 tím than sữa được canh tác theo quy trình AWD (tưới ngập khô xen kẽ) nhằm giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm nước và tăng hiệu quả sản xuất. Sự kết hợp giữa giống lúa chất lượng cao và phương pháp canh tác bền vững giúp sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh đang ngày càng phổ biến trong và ngoài nước.

Empty

Gạo ST25 tím than sữa có màu tím tự nhiên khi chưa nấu, hạt gạo dài, khi nấu cho cơm dẻo mềm, thơm nhẹ, vị ngọt hậu và đặc biệt không bị nát hay khô cứng khi để nguội. Đây là ưu điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt so với nhiều loại gạo đặc sản trên thị trường.

Bên cạnh dòng gạo tím than sữa, Satraco hiện cũng đang hợp tác cùng Hợp tác xã Công Điền mở rộng thêm 400 ha để sản xuất gạo ST25 sữa đặc trắng, hướng đến xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm từ giống lúa ST25 – giống gạo đoạt giải “Gạo ngon nhất thế giới”. Việc đa dạng hóa sản phẩm không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường mà còn góp phần nâng cao giá trị hạt gạo Việt trên bản đồ lương thực thế giới.

Empty

Sản phẩm mới thu hút khách du lịch

Gạo ST25 tím than sữa được Satraco đóng gói hút chân không loại 2 kg, giá bán lẻ khoảng hơn 40.000 đồng/kg – mức giá phù hợp với phân khúc gạo chất lượng cao. Ngay trong ngày ra mắt, loại gạo này đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan khu du lịch Chùa Dơi (phường Phú Lợi, TP. Cần Thơ). Nhiều du khách bày tỏ sự thích thú với màu sắc đặc trưng và hương vị tự nhiên của gạo, đồng thời đặt mua để làm quà biếu.

Empty

Việc Satraco giới thiệu gạo ST25 tím than sữa không chỉ bổ sung thêm lựa chọn cho người tiêu dùng trong nước mà còn mở ra cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu các dòng gạo đặc sản Việt Nam. Theo đại diện công ty, các dòng gạo “sữa” như ST25 trắng dẻo thơm, gạo Japonica hay nay là gạo tím than sữa đều hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, chú trọng sức khỏe và sản phẩm có nguồn gốc bền vững.

Sự kiện ra mắt sản phẩm cho thấy nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đổi mới, sáng tạo và xây dựng thương hiệu gạo Việt có giá trị gia tăng cao, góp phần thúc đẩy ngành lúa gạo Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung phát triển theo hướng hiện đại, xanh và bền vững.

Cao Xuân Lương  
An Giang: Khởi công xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho người dân xã An Phú

An Giang: Khởi công xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho người dân xã An Phú

Ngày 28/11 vừa qua, tại xã An Phú (tỉnh An Giang), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang và cấp ủy, chính quyền địa phương long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động nổi bật hướng tới chương trình Tết Quân – dân năm 2026, một sự kiện thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tỉnh.

Hygie & Panacee - hành trình

Hygie & Panacee - hành trình "thổi hồn" dược liệu và nông sản Việt

Giữa miền Tây trù phú, những loại rau củ tưởng chừng bình thường lại ẩn chứa một giá trị dược liệu to lớn chưa được khai thác thương mại. DS Đoàn thị Hồng Thắm đã khởi nghiệp với thương hiệu Hygie & Panacee, nơi mỗi sản phẩm từ nông sản là một câu chuyện về sức khỏe, sự sáng tạo và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt.

Hai người trẻ, một ước mơ - Từ khởi nghiệp đến ước vọng cống hiến cho cộng đồng

Hai người trẻ, một ước mơ - Từ khởi nghiệp đến ước vọng cống hiến cho cộng đồng

Họ chọn khởi nghiệp để tạo ra giá trị bền vững, không chỉ vì lợi nhuận mà còn là hoài bảo. Trong hành trình ấy, chị Nguyễn Thị Kim Thoa sáng lập Abavina - luôn trăn trở “làm sao giúp đỡ cho cộng đồng của mình”. Riêng anh Lâm Quốc Nhựt, vận hành Halofai với ý tưởng tạo việc làm và xây dựng thương hiệu từ quê hương vùng ngập mặn. Cả hai gắn ý tưởng khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa với nông nghiệp xanh và đã trở thành những người tiên phong.

"Hô biến” trái mướp khô thành hàng xuất khẩu

Với sức sáng tạo, Mr Mướp biến những trái mướp khô thành sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và có giá trị xuất khẩu. Không chỉ thỏa sức của một Startup mà sức sáng tạo đã truyền cảm hứng, tạo việc làm, chắp cánh ước mơ cho bà con nông dân.

Kinh tế tuần hoàn từ tài nguyên bản địa: Hành tím Vĩnh Châu bảo quản bằng chế phẩm sinh học từ vỏ tôm

Kinh tế tuần hoàn từ tài nguyên bản địa: Hành tím Vĩnh Châu bảo quản bằng chế phẩm sinh học từ vỏ tôm

Củ hành tím Vĩnh Châu từng "được mùa mất giá". Ngay khi có giá thì việc bảo quản theo phương pháp cũ cũng khiến sức khỏe bất an. Thách thức từ vùng trồng đã thúc giục anh Phạm Chí Tín, triển khai giải pháp công nghệ bền vững, thay đổi cuộc chơi cho người trồng hành lấy củ.

Những phần quà nghĩa tình từ Cần Thơ đến với đồng bào tỉnh Gia Lai

Những phần quà nghĩa tình từ Cần Thơ đến với đồng bào tỉnh Gia Lai

(NSMT) - Trong những ngày qua, đoàn thiện nguyện TP. Cần Thơ do anh Đoàn Hữu Nhựt (30 tuổi, ngụ phường Cái Khế, TP Cần Thơ), chủ cửa hàng xe máy Nhựt Đoàn làm trưởng đoàn đã có chuyến hành trình đầy ý nghĩa đến tỉnh Gia Lai (Bình Định cũ), mang theo hàng ngàn phần quà thiết yếu hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Chuyến đi mang tinh thần “Gửi niềm tin - Trao hy vọng”, thể hiện tình cảm gắn kết và tấm lòng sẻ chia của người dân miền Tây hướng về đồng bào miền Trung - Tây Nguyên