Gia đình Việt Nam cảnh báo thủ đoạn giả mạo Tạp chí để lừa đảo
(NSMT) - Tạp chí Gia đình Việt Nam thông báo vấn nạn các trang fanpage giả mạo, dùng thông tin về sự kiện Festival Thú cưng ĐBSCL lần 2 năm 2024 để thực hiện hành vi lừa đảo.
Những ngày gần đây, trên trang mạng xã hội facebook xuất hiện các fanpage sử dụng hình ảnh Sự kiện Festival Thú cưng ĐBSCL lần 2 năm 2024 do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức diễn ra vào ngày 06/01/2024 tại Công viên sông Hậu (Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nhằm mục đích lừa đảo.


Nhiều fanpage sử dụng giả mạo hình ảnh của Tạp chí Gia đình Việt Nam nhằm mục đích lừa đảo bao gồm: Vietnam Pet Festival 2024 - Lễ Hội Thú Cưng 2024, Vietnam Global Pet Expo 2024, Vietnam Pet Festival 2024 - Lễ Hội Thú Cưng, Cuộc Thi Ảnh Festival - Thú Cưng Toàn Quốc 2024.
Các đối tượng sử dụng hình ảnh tại sự kiện nói trên và logo của đơn vị tổ chức là Tạp chí Gia đình Việt Nam để đăng các bài viết đăng ký tham gia "Sự kiện Festival Thú Cưng Toàn Quốc" trên các fanpage Vietnam Pet Festival 2024 - Lễ Hội Thú Cưng 2024, Vietnam Global Pet Expo 2024, Vietnam Pet Festival 2024 - Lễ Hội Thú Cưng, Cuộc Thi Ảnh Festival - Thú Cưng Toàn Quốc 2024.
Một số độc giả đã hiểu nhầm và chuyển khoản tham gia sự kiện cho các đối tượng trên.
Bên cạnh đó, các trang Fanpage giả mạo còn yêu cầu đóng phí tham gia sự kiện. Hiện nay đã có một số độc giả hiểu nhầm việc quảng cáo trên những trang facebook này là do Tạp chí Gia đình Việt Nam thực hiện nên đã chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.
Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ xin khẳng định, đến hiện tại Tạp chí không sở hữu fanpage nào liên quan đến các sự kiện thú cưng như vừa nêu. Đây là hành vi giả mạo hình ảnh của Tạp chí Gia đình Việt Nam nhằm mục đích lừa đảo.

Các trang sử dụng poster của Sự kiện Festival Thú cưng Đồng bằng sông Cửu Long lần 2 do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức và đã chỉnh sửa nhằm mục đích lừa đảo bạn đọc.
Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ đã có văn bản trình báo tội phạm gửi đến Công an TP Cần Thơ tiến hành xác minh để đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm công nghệ cao này, nhằm làm lành mạnh không gian mạng và giữ gìn hình ảnh trong sạch cho cơ quan báo chí, tạo niềm tin với bạn đọc.
Các trang giả mạo sử dụng hình ảnh có logo của Tạp chí Gia đình Việt Nam và luôn kêu gọi bạn đọc "Đăng ký ngay".
Trong thời gian qua, Tạp chí Gia đình Việt Nam - Văn phòng đại diện tại TP Cần Thơ đã tổ chức thành công nhiều chương trình như: Đêm hội trăng rằm - San sẻ yêu thương, Ngày hội thiếu nhi đổi rác lấy quà, Chương trình Xuân yêu thương, Sự kiện Festival Thú cưng ĐBSCL... mang lại cho trẻ em thành phố Cần Thơ những sân chơi bổ ích, mang tính giáo dục cao.
Trong đó, Sự kiện Festival Thú cưng ĐBSCL năm 2024 với chủ đề “Pet – Bạn của mỗi gia đình” và “Chó, mèo là vật nuôi, không phải là thức ăn” đã thu hút hàng nghìn người dân cùng hàng trăm chú thú cưng từ khắp các tỉnh, thành ĐBSCL tụ họp về Công viên sông Hậu vào ngày 06/01 tham dự với nhiều hoạt động hấp dẫn trong sự kiện vừa qua.


Sự kiện Festival Thú cưng ĐBSCL lần 2 năm 2024 đã diễn ra vào ngày 06/01/2024 tại công viên sông Hậu.
Lợi dụng sự thành công này, một số đối tượng xấu đã giả danh Tạp chí để thực hiện hành vi lừa đảo. Vì vậy, Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ đề nghị bạn đọc thận trọng, cảnh giác trước những trang facebook giả mạo này.
Tuyệt đối không nghe theo, không liên hệ với các fanpage, tài khoản mạng xã hội quảng cáo "Sự kiện Festival Thú Cưng Toàn Quốc"... trên không gian mạng; không chuyển tiền cho các đối tượng trên để được hướng dẫn tham dự.
Công nhân xuyên đêm "chạy nước rút" để về đích dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đang ở giai đoạn nước rút, các lực lượng thi công đang nỗ lực không ngừng để hoàn thiện toàn bộ dự án, đáp ứng đúng cam kết thời gian thông xe với tinh thần "vượt nắng thắng mưa".
Gạo ST25 tím than sữa gây ấn tượng nhờ màu tím tự nhiên
Ngày 1/12, Công ty Cổ phần Quốc tế Satraco (phường Phú Lợi, TP. Cần Thơ) tổ chức lễ ra mắt sản phẩm gạo ST25 tím than sữa – dòng gạo mới được sản xuất theo hướng hữu cơ, thân thiện môi trường và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Đây là thành quả hợp tác giữa doanh nghiệp và Hợp tác xã Nông nghiệp Công Điền (ấp Xa Mau, xã Phú Lộc, TP Cần Thơ) với quy mô sản xuất ban đầu 200 ha.
An Giang: Hải đội Dân quân thường trực đạt 04 giải nhất tại hội thao huấn luyện tàu hải đội năm 2025
Ngày 28/11/2025 vừa qua, tại Đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang, Quân chủng Hải quân phối hợp với các quân khu 4, 5, 7, 9 tổ chức bế mạc Hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu Hải đội dân quân thường trực (DQTT) năm 2025. Chuẩn Đô đốc Lê Bá Quân, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, Hội thao chủ trì Lễ bế mạc. Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Hải đội Dân quân thường trực (DQTT), Bộ CHQS tỉnh An Giang đã hoàn thành tốt các nội dung của Hội thi tàu tốt, Hội thao huấn luyện tàu Hải đội Dân quân thường trực năm 2025.
An Giang: Khởi công xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho người dân xã An Phú
Ngày 28/11 vừa qua, tại xã An Phú (tỉnh An Giang), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang và cấp ủy, chính quyền địa phương long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động nổi bật hướng tới chương trình Tết Quân – dân năm 2026, một sự kiện thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tỉnh.
Hygie & Panacee - hành trình "thổi hồn" dược liệu và nông sản Việt
Giữa miền Tây trù phú, những loại rau củ tưởng chừng bình thường lại ẩn chứa một giá trị dược liệu to lớn chưa được khai thác thương mại. DS Đoàn thị Hồng Thắm đã khởi nghiệp với thương hiệu Hygie & Panacee, nơi mỗi sản phẩm từ nông sản là một câu chuyện về sức khỏe, sự sáng tạo và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt.
Hai người trẻ, một ước mơ - Từ khởi nghiệp đến ước vọng cống hiến cho cộng đồng
Họ chọn khởi nghiệp để tạo ra giá trị bền vững, không chỉ vì lợi nhuận mà còn là hoài bảo. Trong hành trình ấy, chị Nguyễn Thị Kim Thoa sáng lập Abavina - luôn trăn trở “làm sao giúp đỡ cho cộng đồng của mình”. Riêng anh Lâm Quốc Nhựt, vận hành Halofai với ý tưởng tạo việc làm và xây dựng thương hiệu từ quê hương vùng ngập mặn. Cả hai gắn ý tưởng khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa với nông nghiệp xanh và đã trở thành những người tiên phong.
"Hô biến” trái mướp khô thành hàng xuất khẩu
Với sức sáng tạo, Mr Mướp biến những trái mướp khô thành sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và có giá trị xuất khẩu. Không chỉ thỏa sức của một Startup mà sức sáng tạo đã truyền cảm hứng, tạo việc làm, chắp cánh ước mơ cho bà con nông dân.













