Nhịp sống

Giám đốc cùng 5 nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Thứ ba, 27/07/2021, 12:57 PM

Qua xét nghiệm 2 lần bằng phương pháp PCR vào ngày 26/7, tất cả các trường hợp nghi nhiễm tại Bệnh viện TP Cần Thơ đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 27/7, BS CKII Trần Quốc Luận - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, 8h ngày 26/7, Bệnh viện đã xét nghiệm PCR cho 6 ca nghi nhiễm liên quan đến ca mổ tại bệnh viện, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. Để khách quan, 20h ngày 26/7, Bệnh viện tiếp tục mời Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ qua xét nghiệm lần 2, sáng ngày 27/7 cho kết quả đều âm tính.

Một lãnh đạo khác tại bệnh viện Đa khoa TP thông tin, 6 trường hợp này đang tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại bệnh viện. Đồng thời, kết quả xét nghiệm sàng lọc hơn 250 trường hợp là nhân viên y tế, bệnh nhân cùng người nhà tại các phòng khoa liên quan như: cấp cứu, hồi sức cấp cứu, nội thận, lọc thận đều cho kết quả âm tính. Riêng về ca bệnh N.T.N - nhân viên của bệnh viện, được phát hiện nghi nhiễm trước 6 trường hợp trên. N. phát hiện nghi nhiễm vào ngày 24/7, khi còn trong khu cách ly tại Bình Thuỷ.

img-20190629180234-1561806415009

6 trường hợp nghi nhiễm tại BV Đa khoa TP Cần Thơ đều có kết quả âm tính

Trước đó, theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ, đêm trực ngày 22/7, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ tiếp nhận 3 bệnh nhân cấp cứu, trong đó có 2 ca nghi nhiễm và 1 ca nhiễm COVID-19 được chuyển đến từ Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Cần Thơ.

Trong 3 trường hợp trên, có 2 trường hợp suy hô hấp nặng nên ê kíp trực đã nhanh chóng thực hiện thủ thuật đặt nội khí quản và cấp cứu cho bệnh nhân tại khu vực sàng lọc người bệnh nhiễm COVID-19 trong Khoa Hồi sức cấp cứu.

Quá trình cấp cứu kịp thời của ekip đã giúp các bệnh nhân qua cơn nguy hiểm. Người bệnh tiếp tục được xử trí các vấn đề liên quan đúng theo chuyên khoa. Hai trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm sau đó cũng có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với nCoV.

Nhận thấy hoạt động cấp cứu đặt nội khí quản 2 trường hợp bệnh nặng có tiềm ẩn các yếu tố nguy cơ gây ra phơi nhiễm cho nhân viên y tế, lãnh đạo bệnh viện yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp khử khuẩn tại khu vực sàng lọc Khoa Hồi sức cấp cứu, đường di chuyển của người bệnh và cách ly nhân viên ekip trực tại khu vực riêng trong viện.

Đồng thời thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc cho các nhân viên này và các nhân viên khác có liên quan. Ngày 24-25/7, kết quả xét nghiệm sàng lọc cho các nhân viên bệnh viện bằng phương pháp PRC xác định 6 trường hợp nghi dương tính với nCoV. Trong số này, có nhiều y, bác sĩ được xác định liên quan ca trực cấp cứu, đặt nội khí quản cho các bệnh nhân trên. Tất cả những trường hợp đều được tiêm vaccine phòng Covid-19 từ 1-2 mũi.

Hiện bệnh viện đang kiểm soát nghiêm ngặt và hạn chế người ra vào các khu vực này. Đồng thời vẫn tiếp nhận các trường hợp cấp cứu và tiếp nhận điều trị các trường hợp mắc Covid-19 nặng. Việc điều trị bệnh nhân đang nằm tại các khoa vẫn diễn ra, hiện có khoảng 160 bệnh nhân nẳm điều trị; chỉ cho xuất viện các trường hợp bệnh ổn định (test nhanh âm tinh với Covid-19). Chỉ ngừng nhận bệnh khám; các trường hợp bệnh lý nhẹ khác cũng đề nghị các bệnh viện trên địa bàn san sẻ. 

Hồng Thắm  
Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Mùa hè không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh thư giãn, khám phá những điều mới mẻ ngoài khoảng thời gian tập trung vào việc học. Để có nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em, các cấp, các ngành, các tổ chức, chính quyền địa phương đang quan tâm, xây dựng, tổ chức và thể theo nguyện vọng của các em để bố trí các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục, giải trí, trải nghiệm...

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).