Sao

Hành trình “phá kén” hot girl trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trên sân khấu lớn của Phạm Kiều Huyền

Thứ bảy, 13/01/2024, 17:15 PM

(NSMT) - Từng được biết đến với danh xưng hot girl Huyền baby, sau nhiều năm dài “phá kén”, đến nay ca sĩ Phạm Kiều Huyền đã và đang dần khẳng định tên tuổi cũng như tài năng âm nhạc trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp với dòng nhạc dân gian được phá cách phù hợp mọi thời đại.

Ấn tượng nữ ca sĩ ba miền

Nữ ca sĩ 9x tài năng Phạm Kiều Huyền sinh ra ở vùng đất “địa linh nhân kiệt” với bao trang sử hào hùng của quê hương Thanh Hóa, thế nhưng cô lại được nuôi lớn bởi câu hò, điệu lý Nam bộ. Vì biến cố gia đình, khi vừa học hết cấp 1, Kiều Huyền đã cùng gia đình quyết chí Nam tiến và định cư đến thời điểm hiện tại thành phố Cần Thơ - nơi được mệnh danh là thủ phủ miền Tây. 

Ấn tượng với vẻ đẹp sắc sảo, xinh đẹp không kém phần mới lạ và cá tính đầy cuốn hút của nữ ca sĩ 9x Phạm Kiều Huyền.

Ấn tượng với vẻ đẹp sắc sảo, xinh đẹp không kém phần mới lạ và cá tính đầy cuốn hút của nữ ca sĩ 9x Phạm Kiều Huyền.

Là con út trong một gia đình thuần nông, từ bé nữ ca sĩ xinh đẹp đã thấm nhuần tư tưởng phải học để phát triển, phải nuôi dưỡng tài năng trời phú của bản thân để theo đuổi đam mê trở thành 1 ca sĩ chuyên nghiệp thật sự được mọi người đón nhận. Thế nên khi vừa tốt nghiệp cấp 3, cô nữ sinh ngày ấy đã mạnh dạn đăng ký thi vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, xa gia đình hơn 1.800km. Vì nơi đây là môi trường chuyên đào tạo các văn nghệ sĩ biểu diễn, nhạc sĩ sáng tác, biên đạo múa chuyên nghiệp, cán bộ quản lý văn hoá, nhà văn, sân khấu, điện ảnh cho quân đội và quốc gia. Nhưng may mắn đã không mỉm cười trong kỳ thi đó. Quyết tâm theo đuổi đam mê, bên cạnh sự động viên từ gia đình, thầy cô, Kiều Huyền ngày đêm miệt mài đèn sách, nung nấu ý chí chinh phục ước mơ nghệ thuật chuyên nghiệp ở lần thi năm sau. Sau nhiều ngày miệt mài rèn giũa, cuối cùng cái tên Phạm Kiều Huyền đã được ghi danh vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với chuyên ngành thanh nhạc hệ dân sự vào năm 2018.

Ca sĩ Phạm Kiều Huyền sở hữu phong cách thời trang thường ngày trẻ trung, nhí nhảnh pha lẫn vẻ đẹp sang trọng nhận được nhiều sự yêu quý từ người hâm mộ.

Ca sĩ Phạm Kiều Huyền sở hữu phong cách thời trang thường ngày trẻ trung, nhí nhảnh pha lẫn vẻ đẹp sang trọng nhận được nhiều sự yêu quý từ người hâm mộ.

Sau khi đỗ Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, sinh viên Phạm Kiều Huyền đã một mình Bắc tiến chinh phục ước mơ. Những ngày đầu Hà Nội là chuỗi ngày cô đơn, tủi thân và lạc lõng đối với người con gái nhỏ khi lần đầu xa gia đình, xa quê hương miền Tây yên bình. Sự thay đổi môi trường sống, thay đổi văn hóa, tập tục và vô vàn điều khác biệt giữa 2 miền Nam - Bắc không đánh gục người con gái tài năng và xinh đẹp mà ngược lại còn là những yếu tố thúc đẩy nghị lực phấn đấu cho đam mê ca hát luôn cháy bỏng. 

Hành trình “phá kén” hot girl

Kể về quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc, ca sĩ Phạm Kiều Huyền chia sẻ: “Huyền nhận ra Huyền yêu âm nhạc, yêu từng giai điệu ngân vang khi còn rất nhỏ thế nhưng khi quyết tâm theo con đường học vấn nghệ thuật chuyên nghiệp, Huyền đã nghe được câu nói “Huyền không biết hát! Không phù hợp để làm nghệ thuật chuyên nghiệp”. Từ đó, Huyền nghĩ bản thân mình càng cần nỗ lực nhiều hơn nữa, nói ít đi và làm nhiều hơn để không phụ lòng tin của gia đình và cả chính bản thân mình dành cho đam mê của Huyền”. Có lẽ những lời nói ngày ấy như một sức mạnh vô hình tiếp thêm động lực cho hành trình lột xác và chứng minh tài năng của nàng ca sĩ từng luôn bị gắn mình trong danh xưng hot girl.

Với giọng ca nội lực cùng tình yêu âm nhạc từ bé, mọi khoảnh khắc Kiều Huyền xuất hiện trên sân khấu luôn đọng lại cảm xúc sâu đậm về nghệ thuật đến với khán giả.

Với giọng ca nội lực cùng tình yêu âm nhạc từ bé, mọi khoảnh khắc Kiều Huyền xuất hiện trên sân khấu luôn đọng lại cảm xúc sâu đậm về nghệ thuật đến với khán giả.

Dù có ngoại hình nổi trội nhưng người đẹp Kiều Huyền chỉ xem đó là một ưu thế nhỏ, không xem đó là bước tiến vội để nổi tiếng mà xao lãng con đường học hành. Thời điểm đi học, ngoài việc học ở trường Kiều Huyền còn chăm chỉ làm thêm một phần vì tích lũy kinh nghiệm sống cho bản thân, một phần để tiết kiệm chi phí khi học xa nhà, đỡ đần bố mẹ. “Có những hôm vừa đi hát đến tận khuya, vừa ôn thi, vừa đi làm thế nhưng mỗi ngày với Huyền đều có ý nghĩa vì mình đang dần chạm đến đam mê bằng nỗ lực của chính mình” - Cô nàng ca sĩ tài năng nói thêm.

Chưa bao giờ ngừng phấn đấu…

Giữa Hà Nội nghìn năm văn hiến, bao thế hệ nghệ sĩ, bao chật vật cho những con người theo đuổi nghệ thuật chân chính cũng là khoảnh khắc loay hoay, cản bước định hướng con đường riêng của người đẹp 9X. Đứng giữa thách thức lớn trong việc tìm hướng đi tốt nhất cho bản thân trên con đường nghệ thuật, khi tuổi đời còn rất trẻ, tuổi nghề thì chỉ mới bắt đầu. Kiều Huyền càng mạnh mẽ không để đam mê bị dập tắt bằng ý chí, quyết tâm trau dồi về kỹ năng, học thức và định vị vị trí của bản thân trên con đường nghệ thuật hướng đến xây dựng hình tượng một ca sĩ chuyên nghiệp và mang màu sắc riêng. 

'Giọng hát ấn tượng nhất cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023' có lẽ sẽ là bứt phá thành công và bước đệm lớn trong hoạt động nghệ thuật của nữ ca sĩ trẻ tài năng.

"Giọng hát ấn tượng nhất cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023" có lẽ sẽ là bứt phá thành công và bước đệm lớn trong hoạt động nghệ thuật của nữ ca sĩ trẻ tài năng.

Bằng chất giọng nội lực, giàu cảm xúc và mang âm sắc riêng, trong quá trình học nàng ca sĩ trẻ đã được thầy cô chuyên môn định hướng theo đuổi dòng nhạc dân gian. Sau 4 năm kiên trì và phấn đấu, kết quả Kiều Huyền tốt nghiệp loại xuất sắc với chuyên ngành thanh nhạc của trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. May mắn còn đến sau chuỗi ngày ươm mầm đam mê là cơ hội Huyền được tuyển vào Quân đội, trở thành Thiếu úy của Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng - một cơ quan chuyên nghiệp về nghệ thuật Quốc gia.

Nổi bật hơn, vừa qua ca sĩ Phạm Kiều Huyền là gương mặt đạt giải “Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất” tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023. “Tham gia cuộc thi lớn, Huyền học hỏi được rất nhiều điểm mạnh của các thí sinh khác, đồng thời cũng phát huy được tốt hơn khả năng của chính mình, giải thưởng vô cùng quý báu nhưng kinh nghiệm cuộc thi mang lại cho Huyền còn quý hơn gấp bội lần” - Nữ ca sĩ lần đầu góp mặt trên sàn đấu âm nhạc lớn chia sẻ. 

Quả ngọt từ âm nhạc phá cách 

Sau cuộc thi, Kiều Huyền càng khẳng định con đường theo đuổi dòng nhạc dân gian của bản thân là hoàn toàn đúng đắn. Cô nàng ca sĩ 9X còn bật mí thêm về mong muốn mang nhạc dân gian mới đến gần các bạn trẻ với chất liệu âm nhạc hiện đại pha lẫn câu từ dân gian khiến ai cũng có thể nghe và cảm thụ. 

Ca khúc 'Ngẫu hứng hai nhà' do nhà thơ Hữu Thỉnh sáng tác cũng vừa được người đẹp thử sức khi khai thác chất liệu dân gian kết hợp cùng TRAP và EDM.

Ca khúc "Ngẫu hứng hai nhà" do nhà thơ Hữu Thỉnh sáng tác cũng vừa được người đẹp thử sức khi khai thác chất liệu dân gian kết hợp cùng TRAP và EDM.

Dù có những lúc gặp khó khăn, loay hoay không tìm thấy định hướng thế nhưng bằng tất cả đam mê ca hát, bằng sự cố gắng và không ngừng phấn đấu với con đường mình đã chọn đến nay ca sĩ trẻ Kiều Huyền đã chứng minh bản thân “không là một bình hoa di động”. Nhìn sâu bên trong tài năng, Kiều Huyền vẫn đang từng ngày lặng thầm góp phần mang âm nhạc dân gian đến gần hơn với những người yêu âm nhạc, đặc biệt là giới trẻ ngày nay với dòng nhạc dân gian đương đại hợp xu hướng. Ca sĩ Kiều Huyền sẽ là gương mặt góp phần mang thêm áo mới cho những gì đã được “đo ni đóng giày” của nhạc dân gian.

Thảo Quỳnh  
Vòng eo 0% mỡ thừa, Huyền Baby tiết lộ bí kíp giữ gìn vóc dáng khiến “vạn người mê”

Vòng eo 0% mỡ thừa, Huyền Baby tiết lộ bí kíp giữ gìn vóc dáng khiến “vạn người mê”

(NSMT) - Sở hữu gương mặt xinh đẹp không góc chết, body chuẩn vòng eo 0% mỡ thừa, Huyền Baby nhan sắc ngày càng thăng hạng, đón nhận được nhiều lời khen ngợi của fan hâm mộ.

Sao Việt chia tay năm 2023: Kẻ ồn ào, người gây tiếc nuối

Sao Việt chia tay năm 2023: Kẻ ồn ào, người gây tiếc nuối

Diệp Lâm Anh - thiếu gia Đức Phạm, ca sĩ Việt Hoàn và vợ trẻ Hoa trần, H'hen Niê và bạn trai bí mật, DJ Mie và diễn viên Hồng Thanh… đều “đường ai nấy đi” trong năm 2023 với 1001 nguyên nhân khác nhau.

Bộ ảnh tình yêu đẹp như mơ và hành trình hạnh phúc sau ngày cưới của MC Phan Tô Ny

Bộ ảnh tình yêu đẹp như mơ và hành trình hạnh phúc sau ngày cưới của MC Phan Tô Ny

(NSMT) - Phan Tô Ny - Biên tập viên, MC Đài truyền hình TP.HCM vừa chia sẻ một chặng đường hạnh phúc đầy ngọt ngào qua bộ ảnh tuyệt vời cùng vợ tại Studio Dinky, TP.HCM.

Châu Bùi:

Châu Bùi: "Tôi và bạn trai chưa bao giờ xảy ra cãi vã"

Châu Bùi cho biết cô rất nhiều lần tưởng tượng về tương lai xa của mình, có bạn trai đồng hành và cùng nhau vượt qua những thử thách cuộc sống.

Miss Earth Vietnam 2020 Thái Thị Hoa tái xuất truyền thông với váy cắt xẻ quyến rũ

Miss Earth Vietnam 2020 Thái Thị Hoa tái xuất truyền thông với váy cắt xẻ quyến rũ

(NSMT) - Trong sự kiện vừa diễn ra, Miss Earth Vietnam 2020 Thái Thị Hoa gây chú ý với chiếc váy đỏ rực cắt xẻ táo bạo khoe trọn vẻ sexy của NTK Hoàng Minh Hà.

CEO M-Night Phương Đài đưa thương hiệu đồ ngủ vươn tầm quốc tế cùng MGI

CEO M-Night Phương Đài đưa thương hiệu đồ ngủ vươn tầm quốc tế cùng MGI

(NSMT) - Minh chứng cho sự phát triển của thương hiệu đồ ngủ M-Night khi mới đây CEO Phương Đài đã ký kết đồng hành với cuộc thi sắc đẹp quốc tế Miss Grand International 2023 cùng trưởng BTC bà Phạm Kim Dung.