Nhịp sống

Hậu Giang: Mang Tết yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn huyện Long Mỹ

Thứ ba, 30/01/2024, 12:51 PM

(NSMT) - Ngày 29/01, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức chương trình "Chợ Tết 0 đồng" để những gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được đón Tết đầy đủ cùng các sản phẩm hàng Việt chất lượng.

Theo đó, UBND huyện Long Mỹ cùng Hội LHPN huyện phối hợp với Sở Công thương tỉnh Hậu Giang và Công ty TNHH MTV Thương mại Sài Gòn Hậu Giang (Siêu thị Co.opmart Vị Thanh) tổ chức Chương trình "Chợ Tết 0 đồng" tại huyện Long Mỹ năm 2024.

Chương trình được tổ chức nhằm thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động. Đến tham dự sự kiện có ông Nguyễn Vũ Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ; ông Nguyễn Quốc Toàn - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang; bà Nguyễn Thị Thùy Linh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang cùng đại biểu các ban ngành.

Đặc biệt, sự kiện này nhằm tạo điều kiện cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Long Mỹ đón Tết sum vầy, đầm ấm bên gia đình. Hoạt động mang ý nghĩa vô cùng thiết thực của địa phương góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để gia đình chính sách, bà con khó khăn được vui xuân đón tết. Đồng thời, sự kiện giúp lan tỏa thông điệp đoàn kết, sẻ chia với tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau".

Trong chuỗi hoạt động này, huyện Đoàn Long Mỹ đã cùng Head Hồng Đức 12 tại TP Vị Thanh phối hợp tổ chức hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn trao 50 phần quà và mũ bảo hiểm cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, trang bị kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn và ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phòng tránh tai nạn giao thông khi tham gia giao thông, nhất là trong dịp Tết. Hơn nữa, UBND huyện còn tổ chức chương trình Xuân yêu thương. Chương trình do Đài PTTH Hậu Giang vận động các doanh nghiệp hỗ trợ, trao tặng 220 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được đón xuân, vui tết.

"Thay mặt địa phương và bà con khó khăn trên địa bàn huyện Long Mỹ, tôi vô cùng cảm ơn sự quan tâm, động viên và sự hỗ trợ nhiệt tình của Lãnh đạo Sở Công Thương, Lãnh đạo Đài PTTH Hậu Giang, cảm ơn Siêu thị Co.opmart Vị Thanh cùng các tổ chức doanh nghiệp đã đồng hành chăm lo công tác an sinh xã hội. Hoạt động lần này đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, gắn kết cộng đồng, lan tỏa ý nghĩa xã hội giúp người dân và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống cũng như được đón cái Tết trọn vẹn, no ấm hơn " - ông Nguyễn Vũ Trường phát biểu tại chương trình.

Huyện Long Mỹ được biết đến là huyện thuần nông, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, có nhiều đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, tỉ lệ hộ nghèo còn ở mức khá cao so với mặt bằng chung của tỉnh Hậu Giang. Toàn huyện hiện có 1.128 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 5,41%; hộ cận nghèo còn 491 hộ, chiếm tỷ lệ 2,35%. Trong đó, hộ nghèo không có khả năng lao động, có người ốm đau, bệnh nặng là 239 hộ, hộ cận nghèo là 96 hộ. Vì thế sự chung tay góp sức của các đơn vị nhà hảo tâm, mạnh thường quân vô cùng thiết thực phần nào cũng chia sẽ gánh nặng cho địa phương trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống để xây dựng và phát triển kinh tế.

Thành Hải - Mộc An  
Cần Thơ: Căn hộ thông minh mở bán, “tấp nập” người mua

Cần Thơ: Căn hộ thông minh mở bán, “tấp nập” người mua

(NSMT) - Toà tháp Luxury Tower do công ty Đất Xanh Miền Tây làm chủ đầu tư đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người mua và các nhà đầu tư tại địa phương và các tỉnh lân cận qua lễ mở bán vừa được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

(NSMT) - Ngày 17/5, Báo CAND phối hợp Tạp chí Sức khoẻ và Môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng cùng các nhà hảo tâm đến tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng hạn mặn tại xã Tài Văn và xã Viên An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.