Nhịp sống

Hoa “đồng tiền” đắt khách dịp lễ 20/10

Thứ sáu, 20/10/2023, 08:51 AM

Bên cạnh những bó hoa tươi truyền thống thì dịp lễ 20/10 năm nay những bó “hoa đồng tiền” với các mệnh giá khác nhau đang được nhiều người ưa chuộng.

Ngày 20/10 là dịp lễ để mọi người thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương đến những người phụ nữ của mình như mẹ, vợ, con gái… Đây cũng là thời điểm nhiều người tìm mua những món quà ý nghĩa, thiết thực và phù hợp kinh tế để gửi tặng tới phái đẹp.

Đáng chú ý, thay vì tặng quà tượng trưng thì năm nay nhiều khách chuyển sang xu hướng chọn những món quà có thể sử dụng được. Trong đó, hoa được làm bằng tiền thật đang được ưa chuộng hơn so với hoa thông thường.

Hoa kết bằng tiền thật đang trở thành xu hướng trong ngày lễ 20/10

Hoa kết bằng tiền thật đang trở thành xu hướng trong ngày lễ 20/10

Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, chị Mai Anh - chủ một cửa hàng hoa ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, loại bó hoa bằng tiền thật đã xuất hiện từ vài năm trước nhưng cứ đến các dịp lễ như ngày 8/3, 20/10, valentine,… được nhiều khách mua yêu thích.

“Tính tới hôm nay, tôi đã nhận hơn 50 đơn bó hoa tiền thật cho dịp lễ này. Giá trị đơn hàng dao động từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu, trăm triệu đồng mỗi bó hoa tùy theo yêu cầu của khách hàng. Khách muốn thế nào thì mình sẽ làm theo như vậy”, chị Mai Anh thông tin.

Theo đó, mỗi bó hoa tiền được chị Mai Anh nhận gói tặng với các mệnh giá khác nhau từ 1.000 đồng tới 5.000 đồng cho đến 200.000 và thậm chí là 500.000 đồng hoặc cả tiền đô la Mỹ.

Tùy theo mỗi bó hoa và yêu cầu của khách, tiền công mỗi bó sẽ giao động từ 150.000 đồng - 200.000 đồng, thậm chí đối với những bó được yêu cầu cao và làm cầu kỳ, bài bản như chèn thêm hoa tươi, hoa nhập khẩu sẽ còn cao hơn.

“Vài năm gần đây bó hoa bằng tiền thật rất được khách chuộng trong dịp lễ, có phần còn lấn át cả hoa tươi. Đây là món quà vừa đẹp, vừa ý nghĩa lại thiết thực hết sức, giá của nó cũng ngang ngửa với một số loại hoa tươi khác”, chị Mai Anh nói.

Con học ngoan và chăm chú vào bài học. Con tích cực trong lớp học.

Con học ngoan và chăm chú vào bài học. Con tích cực trong lớp học.

Cùng kinh doanh hoa bằng tiền thật, chị Trần Thị Huyền Trân - chủ shop ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) làm việc không ngơi tay trong những ngày này.

"Lượng đặt hoa tiền thật tăng gấp đôi hoa thường. Giá trị mỗi bó từ 1 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Với bó 50 triệu được làm bằng 99 tờ tiền 500.000 đồng", chủ cửa hàng trên nói.

Do đó, những ngày này vợ chồng chị thường xuyên làm việc tới đêm muộn vì lượng đơn đổ về lớn, các nhân viên tại cửa hàng cũng đang hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng vào dịp lễ này. Thậm chí, từ ngày 19/10, chủ tiệm phải dừng nhận đơn để kịp làm trả hết đơn cũ.

"Năm đầu, những loại mệnh giá nhỏ nhiều người đặt, dần dần được khách tin tưởng thì họ đặt bó hoa mệnh giá cao và giá trị lớn, lên tới 50 triệu đồng/bó. Quan trọng là phải có uy tín vì mình dùng tiền thật, phải kỹ trong khâu đếm số tờ tiền, hụt mất tiền là khiến mất lòng tin ngay", người phụ nữ này chia sẻ.

Theo chủ cừa hàng, làm một bó hoa bằng tiền thật, trung bình mất 45 phút cho bó 50 bông và 1,5 tiếng cho bó 100 bông. Tiền công cho mỗi bó hoa dạng này vì thế cũng dao động theo số tiền nhiều hay ít, gói đơn giản hay công phu, cầu kỳ.

“Để bảo quản bó hoa bằng tiền một cách tốt nhất, khách hàng nên đặt sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để gần nước hoặc những nơi ẩm ướt, sẽ dễ khiến bó hoa tiền bị mốc hoặc không để được lâu. Đối với các sản phẩm tiền giấy thì quý khách hàng nên gỡ ra một cách nhẹ tay chứ không nên dùng lực quá mạnh, hạn chế trường hợp bị rách”, chị Huyền Trân nhắn nhủ.

Những bó hoa được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau phục vụ người tiêu dùng

Những bó hoa được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau phục vụ người tiêu dùng

Ngoài hoa tươi, hoa làm bằng tiền thì thị trường quà tặng cho dịp lễ 20/10 đã bắt đầu nhộn nhịp từ đầu tháng và càng sôi động hơn những ngày này với nhiều chương trình khuyến mại từ các nhà bán lẻ.

Ghi nhận tại các cửa hàng, một số sản phẩm quà như mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo … đang giảm giá và khuyến mãi sâu nhằm hút khách tiêu dùng.

Thúy Ngà  
Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

(NSMT) - Ngày 17/5, Báo CAND phối hợp Tạp chí Sức khoẻ và Môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng cùng các nhà hảo tâm đến tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng hạn mặn tại xã Tài Văn và xã Viên An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.