Hội Marketing Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 20 năm thành lập
Ngày 9/12 sắp tới, Hội Marketing Việt Nam (VMA) sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Đây là sự kiện có ý nghĩa, đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của Hội trong 20 năm qua.
Hội Marketing Việt Nam là một tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận trên cơ sở tự nguyện của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn về Marketing, các nhà sản xuất kinh doanh ở Việt Nam. Hội Marketing Việt Nam có hơn 150 thành viên chính thức và không chính thức, thuộc 50 tổ chức là đối tác, tổ chức tham vấn và các tổ chức có mối quan hệ tài trợ tư vấn, chuyên gia, công nghệ, nhân sự và hỗ trợ hoạt động VMA.

Trong hành trình 20 năm nỗ lực hoạt động kiến tạo, hướng Chuẩn Ngành và Chuẩn Nghề của VMA, các hoạt động, sự kiện thiết thực trên nền tảng trực tuyến và trực tiếp theo chiến lược hội tụ, lan toả tri thức, giải pháp hiệu quả của đối tác chuyên gia cho cộng đồng, doanh nghiệp, hội viên như: chuỗi hội nghị Re-Inventing Business Marketing cho SME và lĩnh vực Nông Thuỷ sản, Ngày hội Tiếp thị Việt Nam - Vietnam Marketing Day (12/12/2021); Giải pháp Tiếp thị Kinh doanh Thời COVID (Giải pháp phục hồi Tiếp thị kinh doanh cho doanh nghiệp, nhà tiếp thị); Hội nghị thượng đỉnh Marketing Việt Nam (eVMS 4.0, eVMS 5.0)…
Đặc biệt, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam - ông Trần Hoàng đã được mời tham gia Hội đồng chuyên gia, bình chọn Thương Hiệu Vàng TP.HCM năm thứ 2 với kết quả thành công tốt đẹp. Mới đây, ông Trần Hoàng còn vinh dự là một trong 2 đại diện Việt Nam được trao giải Cống hiến đóng góp cho cộng đồng Marketing tại Lễ trao Giải thưởng Kotler Awards Vietnam 2022.

Lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, Kotler Awards Vietnam 2022 đã đồng hành cùng các tổ chức marketing chuyên nghiệp và VietnamMarcom vinh danh những cá nhân và tổ chức có thành tích xuất sắc không chỉ tại Việt Nam mà đạt chuẩn thế giới, chia sẻ những câu chuyện thành công với mạng lưới hơn 100 quốc gia của Giải thưởng do Giáo sư Philip Kotler sáng lập. Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (VMA) còn được Liên Đoàn Marketing Châu Á (AMF) và Học viện Marketing Malaysia (IMM) trao giải thưởng Fellowship Award về những đóng góp cho sự phát triển của Hội Marketing Việt Nam, Liên Đoàn Marketing Châu Á và Học viện Marketing Malaysia.

Ông Trần Hoàng vinh dự được trao giải Cống hiến đóng góp cho cộng đồng Marketing tại Lễ trao Giải thưởng Kotler Awards Vietnam 2022.
Ngoài ra, Hội tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các sự kiện chuyên môn, chuyên ngành về tiếp thị, quảng cáo cùng các đối tác, hiệp hội như Viện Đổi mới sáng tạo - Đại học Kinh tế TP.HCM (UII-UEH), Nhà Tiếp thị trẻ, Hiệp Hội Mobile Marketing MMA Việt Nam, Asia Marketing Day, Asean Marketing Summit 2021, Sustainability Excellence Global (SEG) 2022…
Suốt quá trình hoạt động, Hội luôn duy trì hợp tác với nhiều đơn vị danh tiếng như Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Viện Đổi mới Sáng tạo UEH (UII), Dự án Tiếp thị nông sản Việt, Hội Nữ doanh nhân TP. HCM (HAWEE), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings)… đặc biệt Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trực thuộc VMA đã có những đóng góp lớn, quan trọng trong việc lan toả các giá trị, thông điệp và hoạt động Hội sâu rộng trong cộng đồng với văn phòng đại diện ở 12 thành phố lớn và địa phương trên cả nước.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch VMA nhận Giải thưởng Liên Đoàn Marketing Châu Á (AMF) và Học viện Marketing Malaysia (IMM).
Ngoài ra, việc hợp tác với Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM (NLU) và VietnamMarcom là đối tác chiến lược, cùng quản trị, xây dựng phát triển Cổng thông tin, tri thức, Thư viện tiếp thị xây dựng thương hiệu Nông sản Việt https://tiepthinongsanviet.org.vn và Thư viện Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt - Gap.Org.Vn. VMA và NLU cùng quan tâm đến việc mở rộng quan hệ hợp tác về trao đổi kinh nghiệm trong sự nghiệp giáo dục, quản trị, tiếp thị kinh doanh, cùng xây dựng, phát triển thương hiệu nông sản Việt…

Lễ ký kết Ghi nhớ hợp tác giữa VMA và NLU.

Về hoạt động của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Quản trị doanh nghiệp (IBS), trực thuộc Hội Marketing Việt Nam. Từ khi thành lập (năm 2013) đến nay, hoạt động chính của IBS là tư vấn, đào tạo, tham gia các hoạt động nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và đạt được nhiều kết quả khả quan. IBS đã kết nối hợp tác với nhiều đối tác tiêu biểu như: Công ty TNHH Thương mại và Hợp tác Quốc tế Việt Sing; Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường - Hà Nội; Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark; Công ty Cổ phần Cơ điện Thiên Long HP; Trường Đại học Thành Đô; Công ty TNHH dinh dưỡng Nutricare…
Trong nhiều năm qua, VMA luôn duy trì hợp tác với nhiều đơn vị, tổ chức, trong đó có Tổ Chức Kỷ Lục Việt Nam, VietKings, và TW Hội Kỷ Lục Gia Việt Nam. Các bên đã hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động, hỗ trợ cùng xây dựng, phát triển các hoạt động đem lại lợi ích cho đối tác, ngành, nghề, cộng đồng và lĩnh vực các bên cùng quan tâm; phối hợp tổ chức, đồng hành các hội nghị, hội thảo, sự kiện trong nước và quốc tế.
Tại Hội nghị đối tác chiến lược - Kỷ niệm 20 năm thành lập VMA sẽ diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa VMA và nhiều đối tác quan trọng như Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM (NLU), Vietkings, Liên Minh Kỷ lục Thế Giới WorldKings, TW Hội Kỷ lục Việt Nam, Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam, MMA Việt Nam, Cộng đồng CSMO, HBIC Trung tâm Đổi mới Sáng tạo của Tập đoàn xây dựng Hoà Bình.
Nhân sự kiện quan trọng này, VMA sẽ thông tin chính thức về hai sự kiện quan trọng Vietnam Marketing Festivals và Vietnam Marketing Day (VMD) với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong ngành Marketing, mang tới các giải pháp kinh doanh hiệu quả, hữu ích cho các doanh nghiệp, cá nhân trong ngành.
Theo Minh An / Doanh nghiệp và Tiếp thị
Từ văn phòng đến bục vinh quang: Cô gái Việt làm nên kỳ tích Triathlon
Từ một cô gái văn phòng với sức khỏe yếu, không biết bơi, Nguyễn Thị Kim Cương đã vượt qua vô số thử thách để trở thành nhà vô địch Triathlon toàn quốc. Câu chuyện của cô không chỉ là hành trình thể thao, mà còn là hành trình của lòng kiên trì, ý chí vượt lên chính mình và khát khao cống hiến cho cộng đồng.
Nước mắm Quốc Hải đồng hành cùng Ngày hội “Đổi rác lấy quà” lần thứ 5 năm 2025
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chương trình “Đổi rác lấy quà” lần thứ 5 năm 2025 do Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP. Cần Thơ) với nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Trong khuôn khổ chương trình, thương hiệu nước mắm Quốc Hải đã trao tặng 1.000 chai nước mắm để ủng hộ Quỹ học bổng khuyến học, tiếp thêm động lực cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Ngày hội "Đổi rác lấy quà": Lan tỏa ý thức sống xanh vì một tương lai bền vững
Với thông điệp “Rác thải nhựa hôm nay - Thảm họa ngày mai”, Ngày hội “Đổi rác lấy quà” do Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ tổ chức là một sự kiện đặc biệt ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em thiếu nhi nhân dịp ngày 1/6, với các hoạt động vừa mang tính giáo dục, vừa tạo không khí vui tươi, hào hứng đã giúp ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp.
Cần Thơ: Đường Cách mạng Tháng Tám hư hỏng sau mưa, người dân lo ngại tai nạn
Sau cơn mưa lớn lúc 12h trưa 31/5, tuyến đường Cách mạng Tháng Tám (CMT8), đoạn qua 2 quận Bình Thủy và Ninh Kiều TP. Cần Thơ xuất hiện nhiều điểm hư hỏng nghiêm trọng, gây nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt đối với người đi xe máy.
Thúc đẩy mô hình ESCO và sử dụng năng lượng hiệu quả trong ngành công nghiệp thực phẩm Đồng bằng sông Cửu Long
Sáng ngày 30/5/2025, tại TP. Cần Thơ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Chi nhánh Đồng bằng sông Cửu Long đã tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy mô hình ESCO và phát triển dự án hiệu quả năng lượng cho doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”.
Thanh phố Cần Thơ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2025
Sáng 29/5, Sở Y tế phối hợp cùng với Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2025 với chủ đề “Ưu tiên nguồn lực hoàn thành các mục tiêu vì trẻ em”.
Thành phố Cần Thơ hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2025, hướng đến nâng cao chất lượng năm 2026
Sáng 28/5, UBND thành phố Cần Thơ phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026. Hội nghị có sự tham dự của Thiếu tướng Nguyễn Văn Tiền, Phó Tư lệnh Quân khu 9 và ông Trương Cảnh Tuyên, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Cần Thơ.