Bất động sản

Hội thảo Bất động sản Tây Nam Bộ: Khám phá tiềm năng đầu tư và những cơ hội hấp dẫn

Thứ hai, 29/05/2023, 08:46 AM

(NSMT) - Ngày 28/5, tại Khách sạn Mường Thanh Cần Thơ đã diễn ra Hội thảo Nhận diện tiềm năng và cơ hội đầu tư thị trường bất động sản Tây Nam Bộ. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư địa ốc. Hội thảo được tổ chức bởi Công ty truyền thông MegaLink và Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Cát Tường Land, với sự bảo trợ truyền thông từ Hội truyền thông thành phố Hà Nội và Batdongsan.com.vn.

Hội thảo nhằm giới thiệu chính sách kinh tế vĩ mô ảnh hưởng đến thị trường bất động sản (BĐS) và tổng quan về diễn biến thị trường BĐS Tây Nam Bộ trong những tháng đầu năm 2023, cũng như dự đoán xu hướng phát triển của thị trường này trong trung và dài hạn. Tiến sĩ kinh tế Vũ Đình Ánh, nguyên Viện phó Viện Quản lý giá Bộ Tài chính và Ông Lê Bảo Long, Giám Đốc chiến lược PropertyGuru Việt Nam, đã chia sẻ thông tin quan trọng về kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản và xu hướng phát triển trong khu vực.

BH tham hoi nan nhan tai nan

Về cơ hội đầu tư và gói ưu đãi, theo các chuyên gia, nhiều chủ đầu tư dự án, bao gồm Cát Tường Group, đã tung ra hàng loạt ưu đãi nhằm kích cầu và tăng thanh khoản trên thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng nhà đầu tư cần cẩn trọng trong việc đánh giá tiềm năng tăng giá trong tương lai của bất động sản. Đồng thời khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn các dự án đã hoàn thiện pháp lý, quy hoạch bài bản, tiện ích đáp ứng nhu cầu thực tế và có vị trí kết nối tốt với hạ tầng, đặc biệt là các địa phương được chính phủ ưu tiên rút vốn đầu tư.

Trong số các địa điểm hấp dẫn, Hậu Giang là nơi đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư bất động sản Tây Nam Bộ. Tỉnh này được đánh giá là hưởng lợi nhiều từ kế hoạch phát triển của khu vực, với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông thủy bộ hoàn thiện và kinh tế phát triển vượt trội.

Đặc biệt, Hậu Giang sẽ sớm có 100km đường cao tốc từ các trung tâm kinh tế đối thị khác chạy qua, đồng thời cũng đang chứng kiến sự hình thành của nhiều dự án bất động sản mới. Những dự án này không chỉ nâng tầm diện mạo đô thị mà còn giúp Hậu Giang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn của thị trường bất động sản Tây Nam Bộ.

Tổng kết buổi hội thảo, các chuyên gia đã nhấn mạnh rằng năm 2023 là thời điểm đầy triển vọng cho thị trường bất động sản Tây Nam Bộ. Với cung cấp gói ưu đãi lớn và tối ưu hóa dòng vốn cho khách hàng, giới đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để đầu tư vào bất động sản, với hy vọng tăng trưởng trung và dài hạn.

Trên cơ sở đó, hội thảo đã mang đến cái nhìn tổng quan về tiềm năng và cơ hội đầu tư thị trường bất động sản Tây Nam Bộ. Các chuyên gia dự đoán rằng sự phát triển và tiềm năng của khu vực này sẽ tiếp tục tạo ra cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư trong tương lai.

PV  
Cần Thơ sắp có căn hộ thông minh

Cần Thơ sắp có căn hộ thông minh

(NSMT) - Từ thành công toà tháp đầu tiên, thị trường “đồn thổi” về những ưu điểm vượt trội tại toà tháp mới của Cara River Park – toà tháp Luxury Tower, nhất là khi toà tháp mới còn ứng dụng công nghệ và có tầm nhìn hướng về sông đắt giá. Luxury Tower đang khiến thị trường miền Tây “đứng ngồi không yên” khi ngóng chờ thông tin chính thức.

Nhiều tín hiệu khả quan cho Bất động sản Tây Nam bộ

Nhiều tín hiệu khả quan cho Bất động sản Tây Nam bộ

(NSMT) - Hiệp hội Bất động sản thành phố Cần Thơ vừa phối hợp với Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức Hội nghị “Bất động sản Tây Nam bộ năm 2024” với chủ đề “Đón cơ hội trong vận hội mới”.

Ông Dương Tấn Hải và bà Võ Ngọc Diệp giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025

Ông Dương Tấn Hải và bà Võ Ngọc Diệp giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025

(NSMT) - Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ đã tổ chức họp mặt bất thường để thông qua Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2023 - Kế hoạch hoạt động năm 2024 và thông qua việc kiện toàn bộ máy nhân sự năm 2024.

Cần Thơ: Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu có quy mô 18 hố

Cần Thơ: Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu có quy mô 18 hố

(NSMT) - Sáng ngày 25/12, tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ đã diễn ra Lễ Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu.

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau

(NSMT) - Ngày 10/12, tại Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau và Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau với quy mô gần 23 ha, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.

Hai dự án lớn của T&T Group tại ĐBSCL khánh thành giai đoạn 1

Hai dự án lớn của T&T Group tại ĐBSCL khánh thành giai đoạn 1

Sau một thời gian gấp rút triển khai và đẩy nhanh tiến độ, cuối tháng 10/2023, Tập đoàn T&T Group đã chính thức khánh thành giai đoạn 1 của 2 dự án: khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp T&T City Millennia tại Long An và dự án khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại tại An Giang. Đây là 2 dự án BĐS được đánh giá có quy mô lớn tại ĐBSCL và là công trình trọng điểm hoàn thành để chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn T&T Group.

600 triệu có sở hữu được nhà có hồ bơi tại TP Cần Thơ?

600 triệu có sở hữu được nhà có hồ bơi tại TP Cần Thơ?

(NSMT) - Với mức tài chính từ 600 triệu có thể sở hữu nhà có hồ bơi, sân chơi rộng thoáng, bãi đậu xe ô tô… tại trung tâm TP Cần Thơ từng là một thách thức, nay đã tìm được đáp án.