Phong cách sống

Karate Cần Thơ vươn tới ước mơ “vàng” tại SEA Games 31

Thứ sáu, 11/02/2022, 11:41 AM

(NSMT) - Tại SEA Games 31 sắp tới, bộ môn Karate Cần Thơ có võ sĩ Đỗ Thanh Nhân được gọi tập trung đội tuyển quốc gia. Hiện nay, võ sĩ Thanh Nhân đang tích cực tập luyện để chuẩn bị tham dự giải nhằm mục tiêu mang về huy chương vàng cho Karate Việt Nam.

Võ sĩ Đỗ Thanh Nhân là một trong những võ sĩ có thành tích ổn định nhất của đội tuyển Karate Cần Thơ. Có vóc người cao to, thể chất mạnh mẽ, nhanh nhẹn võ sĩ Thanh Nhân thi đấu hiệu quả ở nội dung đối kháng các hạng cân trên 75kg.

VĐV Đỗ Thanh Nhân (bên phải) tập luyện cùng đồng đội tại đội tuyển Karate quốc gia. Ảnh: NVCC.

VĐV Đỗ Thanh Nhân (bên phải) tập luyện cùng đồng đội tại đội tuyển Karate quốc gia. Ảnh: NVCC.

Năm 14 tuổi, Nhân được vào đội năng khiếu Cần Thơ, chỉ 1 năm sau thì được triệu tập vào đội trẻ quốc gia và có HCV đầu tiên ở đấu trường trẻ Đông Nam Á. Đến nay, Thanh Nhân đã có rất nhiều tấm huy chương các loại ở các giải quốc gia, Đông Nam Á, châu Á, hạng cân trên 75kg.

Trong đó, có nhiều thành tích thi đấu ấn tượng tại các giải đấu quốc tế trong thời quan qua như 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng tại giải vô địch Karatedo Đông Nam Á, 1 huy chương bạc SEA Games, 1 huy chương đồng giải Giải vô địch karatedo trẻ châu Á và 2 huy chương vàng Giải cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc 2018 - 2019, 2 huy chương vàng Giải vô địch toàn quốc 2018 - 2019, 1 huy chương bạc Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Trước khi lên đường dự SEA Games 31, võ sĩ Thanh Nhân sẽ được “thử lửa” tại giải Vô địch Đông Nam Á dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2022. Cuộc tranh tài này không chỉ giúp các võ sĩ tích lũy kinh nghiệm thi đấu, mà còn là cơ hội quan sát, đánh giá trình độ đối phương, bởi các võ sĩ góp mặt có thể là những đối thủ tại SEA Games 31.

VĐV Đỗ Thanh Nhân giành huy chương vàng tại Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh Karate quốc gia năm 2020. Ảnh : NVCC.

VĐV Đỗ Thanh Nhân giành huy chương vàng tại Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh Karate quốc gia năm 2020. Ảnh : NVCC.

Võ sĩ Đỗ Thanh Nhân chia sẻ: “Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, vì vậy năm 2020 – 2021 không được tham gia nhiều giải đấu quốc tế để cọ sát, tích lũy kinh nghiệm. Nên năm 2022 đối với tôi là một năm rất quan trọng vì có nhiều giải đấu mà tôi đặt quyết tâm rất cao là SEA Games 31 được tổ chức vào tháng 5 và trước đó là giải Vô địch Đông Nam Á vào tháng 3. Theo lịch thi đấu dày đặt như thế thì việc tôi cần làm bây giờ là chuẩn bị cho mình một nên tảng thể lực thật tốt, bên cạnh đó là cố gắng trong tập luyện chuyên môn, bám sát vào chiến thuật của huấn viên. Tôi sẽ đặt cho mình một tinh thần và sự quyết tâm cao nhất trong tập luyện và thi đấu để mang về thành tích cao nhất cho đất nước”.

VĐV Đỗ Thanh Nhân giành huy chương đồng tại Giải vô địch Karate trẻ Châu Á năm 2018. Ảnh : NVCC

VĐV Đỗ Thanh Nhân giành huy chương đồng tại Giải vô địch Karate trẻ Châu Á năm 2018. Ảnh : NVCC

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Huấn luyện viên Trưởng bộ môn Karate Cần Thơ kỳ cho biết: “Vận động viên Đỗ Thanh Nhân có chiều cao vượt trội, thể chất mạnh mẽ, nhanh nhẹn. Thanh Nhân là đại diện đầu tiên của Karate Cần Thơ đoạt đến 3 huy chương vàng tại giải Vô địch Karate Đông Nam Á năm 2019, cũng là võ sĩ duy nhất của Karate Cần Thơ tham dự và đoạt huy chương bạc tại SEA Games 30. Đó là nhờ Thanh Nhân không bao giờ bỏ cuộc, luôn kiên trì với đam mê. Đây là lần thứ 3 Karate Cần Thơ có VĐV thi đấu tại SEA Games. Chúng tôi mong rằng vận động viên Thanh Nhân sẽ mang về tấm huy chương vàng SEA Games 31 cho Karate Việt Nam nói chung và Karate Cần Thơ nói riêng” 

Trung Phạm  
Một lần vào bệnh viện

Một lần vào bệnh viện

Đối với những bệnh nhân trong bệnh viện, họ không bao giờ hỏi ý nghĩa cuộc sống là gì, bởi được sống như những người bình thường là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?