Đi đâu

Khám phá rừng ngập mặn ở đất mũi Cà Mau

Thứ ba, 21/09/2021, 13:36 PM

Ðến với Cà Mau, mọi người hãy một lần khám phá vẻ đẹp của rừng ngập mặn và thưởng thức những món đặc sản thơm ngon mà thiên nhiên ưu ái ban tặng mảnh đất cực Nam Tổ quốc này.

Trong danh sách rừng ngập mặn thế giới, rừng ngập mặn Cà Mau của đất nước Việt Nam ta chỉ đứng sau rừng Amazon của Nam Mỹ. Với tổng diện tích lên đến 63.017 ha, rừng ngập mặn Cà Mau trải dài 6 huyện Đầm Dơi, Phú Tân, Trần Văn Thời, U Minh, Ngọc Hiển và Năm Căn.

335

Rừng đước Năm Căn, Cà Mau. (Ảnh Gody)

Và ở đó phần lớn diện tích nằm trong khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau và hơn 15.000 ha thuộc vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

339

Không chỉ có diện tích rộng lớn thứ 2 thế giới, rừng ngập mặn Cà Mau còn sở hữu một hệ sinh vật vô cùng đa dạng. (Ảnh Việt Nam Forestry)

Du khách đến tham quan rừng ngập mặn Cà Mau sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều giống cây quý đặc trưng của khu vực ngập mặn như đước, mắm, vẹt, bần, chà là, dương xỉ… Một số cây đước trong số đó có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm, cao trên 10m nằm ẩn sâu trong rừng. 

Ngoài ra, hệ động vật tại rừng ngập mặn Cà Mau vô cùng phong phú. Tại rừng Sác Cà Mau, theo thống kê, khu rừng này có tới 115 loài cá – thuộc 77 họ, 133 loài thực vật phiêu sinh, 74 loài chim - thuộc 23 họ, 17 loài bò sát – thuộc 9 họ, 13 loài thú - thuộc 9 họ và 5 loài lưỡng cư – thuộc 3 họ. (Ảnh Văn hóa Việt Nam)

Ngoài ra, các giống, loài của động vật cũng cực kỳ đa dạng như: kỳ đà, hổ mang, hổ đước, trăn gấm, đèn cá hay chim chóc…cùng các loài quý hiếm đang được các cơ quan chức năng ra sức bảo vệ như: Cóc Trắng, Đưng, Sú, Trang…Nhất là mỗi khi mùa đông tới sẽ có đàn chim hàng trăm hàng ngàn con bay từ phương Bắc lạnh giá tới kiếm mồi rồi trở về Châu Úc, làm ai chứng kiến cũng đều bị choáng ngợp.

337

Khu rừng gắn liền với những giai thoại oanh liệt trong thời chiến tranh như nuôi giấu bộ đội hay hứng chịu hàng triệu lít chất độc màu da cam do quân đội Mỹ rải xuống. (Ảnh Viet Fun Travel)

Đã từng có một thời gian nó gần như bị phá hủy hoàn toàn nhưng sau chiến dịch trồng lại rừng năm 1975 và địa thế 3 mặt giáp biển của Cà Mau thì bây giờ nó đã được phủ xanh hoàn toàn.

338

Nhiều năm qua, Khu du lịch Mũi Cà Mau cùng với các nhà làm du lịch địa phương đã đầu tư hệ thống cầu - đường bộ, lối đi trong rừng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch nơi đây. (Ảnh tourcamau)

Đến với mũi Cà Mau, du khách sẽ có dịp trải nghiệm đi xuyên rừng, đi ca-nô, vỏ lãi để ngắm vẻ đẹp đặc trưng của rừng ngập mặn, khu bãi bồi; câu cá, bắt cua, ốc len, ba khía; dã ngoại, cắm trại và thưởng thức các món đặc sản nơi đây.

Với những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của rừng ngập mặn Cà Mau. Hãy một lần đến với Cà Mau để khám phá vẻ đẹp của rừng ngập mặn Cà Mau - mảnh đất cuối của đất nước và thưởng thức những món đặc sản thơm ngon nơi đây.

Thảo Nguyên (t/h)  
Các điểm vui chơi tại miền Tây ráo riết chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

Các điểm vui chơi tại miền Tây ráo riết chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9

(NSMT) - Còn đúng 1 tuần nữa, người dân cả nước sẽ bắt đầu bước vào kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày. Hiện tại, các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng tại Cần Thơ đã bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng để đón du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm, trong đó có Khu du lịch Can Tho Eco Resort.

Săn nhum ở Hòn Nghệ

Săn nhum ở Hòn Nghệ

Xã đảo Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) còn hoang sơ, vì thế, số lượng nhum ở đây rất nhiều. Nghề săn bắt nhum nơi đây đang thịnh hành, nhằm phục vụ khách du lịch thưởng thức hương vị ngon ngọt xen lẫn vị mặn mòi của biển từ con nhum.

Hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi vui chơi Tây Ninh, Phú Quốc 2/9

Hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi vui chơi Tây Ninh, Phú Quốc 2/9

Kỳ nghỉ lễ, Phú Quốc - Hòn đảo hấp dẫn thứ 2 thế giới vẫy gọi du khách với vô số trải nghiệm và những ưu đãi chưa từng có, còn Tây Ninh lại cuốn hút với sắc màu văn hóa tâm linh độc đáo không đâu có được.

Điều gì khiến PUMA Outlet trở thành địa điểm mua sắm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ?

Điều gì khiến PUMA Outlet trở thành địa điểm mua sắm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ?

(NSMT) - Từ lần đầu tiên xuất hiện tại Cần Thơ, cửa hàng PUMA Outlet thành công thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và khách du lịch bằng hàng loạt sản phẩm chính hãng của thương hiệu thời trang thể thao lâu đời PUMA được bày bán với giá vô cùng phải chăng.

Điều đặc biệt khiến Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

Điều đặc biệt khiến Phú Quốc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

(NSMT) - Phú Quốc tiếp tục dậy sóng truyền thông quốc tế khi liên tiếp được các tạp chí lớn như Lonely Planet xướng tên, Travel + Leisure xếp hạng Top 2 hòn đảo đẹp nhất thế giới và kênh truyền hình hàng đầu thế giới National Geographic tới Vinpearl Safari Phú Quốc.

Rạch Sao Eco Garden: Du lịch sinh thái lý tưởng tại Cần Thơ

Rạch Sao Eco Garden: Du lịch sinh thái lý tưởng tại Cần Thơ

Tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền xây dựng từ năm 2021, bắt đầu hoạt động vào tháng 01 năm 2023. Với quy mô khoảng 4ha, được liên tục đầu tư các hạng mục công trình mới, đến thời điểm hiện tại, Rạch Sao Eco Garden đang nổi lên như một ngôi sao mới trong bản đồ du lịch sinh thái thành phố Cần Thơ. Nằm xen lẫn bên những dòng kênh gạch xanh mát của miền Tây sông nước, Rạch Sao Eco Garden là điểm đến lý tưởng cho du khách mong muốn tận hưởng không gian thiên nhiên hoang sơ nhưng vẫn không thiếu các tiện nghi hiện đại và các hoạt động giải trí đa dạng.

Du lịch sức khỏe DNC - Khác biệt từ sự trải nghiệm

Du lịch sức khỏe DNC - Khác biệt từ sự trải nghiệm

Du lịch sức khỏe đang là xu hướng du lịch mới mẻ tại Việt Nam nói chung và tại TP Cần Thơ nói riêng. DNC Travel (Đơn vị thuộc Trường Đại học Nam Cần Thơ) sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt, đẳng cấp cho ngành du lịch TP Cần Thơ cũng như quá trình kiến tạo, nhận diện thương hiệu cho khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm du lịch đặc thù này.