Nhịp sống

Kiên Giang: Vẫn còn tình trạng đua xe trên cầu cống Cái Lớn

Thứ tư, 22/12/2021, 12:22 PM

Từ tháng 6/2021, khi cầu giao thông trên Cống Cái Lớn được đưa vào sử dụng, đã xuất hiện tình trạng nhiều nhóm thanh, thiếu niên đua xe, nẹt pô, lạng lách gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Lực lượng công an 2 huyện Châu Thành và An Biên đã nhiều lần phối hợp bắt giữ, xử phạt hành chính hàng chục đối tượng, thế nhưng đến nay tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Thậm chí, nhiều đối tượng bốc đồng, liều lĩnh, liên tục tập hợp thành nhóm ngày đêm rồ ga, nẹt pô, chạy quá tốc độ không kiểm soát được dẫn đến tai nạn.

Cống ngăn mặn - kiểm soát lũ Cái Lớn - Cái Bé thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Cống ngăn mặn - kiểm soát lũ Cái Lớn - Cái Bé thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Hơn 10h sáng ngày 21/12/2021, có mặt tại cầu Cống Cái Lớn, PV đã ghi nhận có hơn 15 phương tiện mô tô thay phiên rú ga, nẹt pô, phóng xe với tốc độ nhanh, thậm chí bốc đầu xe trước tiếng reo hò, tán thưởng của nhóm đi theo cỗ vũ.

Hầu hết các xe mô tô đều đã “độ” thay đổi hình dáng, kết cấu. Các “quái xế” là những gương mặt rất trẻ, trong độ tuổi thanh thiếu niên, có cả nam lẫn nữ. Từng “quái xế” thay phiên nhau phóng bạt mạng hết một vòng cầu, rồi vòng lại cỗ vũ cho các “quái xế” khác. Khoảng 30 phút sau đó, lại có nhóm khác xuất hiện và việc gây náo loạn tiếp tục diễn ra.

Cứ thế, trên cầu Cống Cái Lớn lúc nào cũng có những tiếng rú ga, nẹt pô inh ỏi. Nhóm ít thì 2-3 xe đua với nhau, nhiều thì chia nhau chạy theo từng nhóm.

Anh Nguyễn Nhật Hào – ngụ tại xã Đông Yên, huyện An Biên đến cầu Cống Cái Lớn ngắm cảnh cho biết: Thỉnh thoảng tôi ra đây chơi, mà gần như lần nào ra cũng thấy tụi nó đua xe, tôi phải né đi chỗ khác. Tụi nó phóng nhanh lắm, mà còn bốc đầu xe nữa. Rủi mất lái, tông vô trúng mình thì khổ. Riết rồi không dám chạy lên cầu ngắm cảnh luôn.

Hiện tại công trình thủy lợi Cống Cái Lớn vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thành các hạng mục cuối cùng tại đoạn giữa nên chưa bàn giao cho địa phương. Đơn vị thi công đã dùng dây thép để chặn đoạn giữa cầu, tạm thời cấm lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Tuy nhiên, các nhóm thanh niên liều lĩnh vẫn tụ tập tổ chức đua xe tại hai bên dốc cầu.

Video: Nhóm thanh thiếu niên bất chấp mọi nguy hiểm, kéo đến tụ tập để đua xe trái phép trên cầu Cống Cái Lớn.

Trước đó, chiều 19/12, một nam “quái xế” khi bốc đầu xe với tốc độ nhanh đã lao vào dây giăng cảnh báo bảo vệ công trình, cắm đầu xuống đường, may mắn thoát chết nhưng bị chấn thương khá nặng ở phần cổ.

Một bảo vệ tại công trình Cống Cái Lớn từng chứng kiến nhiều vụ té ngã xuất phát từ việc tụ tập đua xe chia sẻ: Mấy thanh niên choai choai chạy bất chấp, không làm chủ tốc độ rồi lao trúng dây giăng bảo vệ, té ngã, u đầu mẻ trán, trầy sướt mình mẩy là chuyện xảy ra thường xuyên. Các thanh niên tụ tập tại đây có độ tuổi 18 – 20 nhưng chạy dữ lắm. Xe thì toàn loại đắt tiền, rồi đem đi “độ”, “móc pô” nên xe nào cũng kêu lớn lắm. Nhóm này tụ tập nẹt pô chút xíu là có nhóm khác nghe tiếng lại kéo đến từng tốp để ganh đua, thể hiện.

Thời gian qua, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Công an huyện An Biên đã ra quân bắt giữ hàng chục thanh thiếu niên tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên công trình thủy lợi Cống Cái Lớn.

Thời gian qua, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Công an huyện An Biên đã ra quân bắt giữ hàng chục thanh thiếu niên tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên công trình thủy lợi Cống Cái Lớn.

Theo người dân sinh sống và buôn bán gần cống Cái Lớn, thường hai ngày cuối tuần là thời điểm để các băng nhóm “quái xế” tập trung thể hiện, thách thức nhau. “Mỗi lần thấy tụi nó tụ tập là chúng tôi nép sát vào lề để tránh vạ lây, tai nạn”, một người dân bán nước giải khát gần dốc cầu Cống Cái Lớn cho biết.

Ông Lâm Minh Công, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cho biết, khó khăn của địa phương trong việc giám sát và quản lý cầu trên cống Cái Lớn – Cái Bé nằm ở chỗ công trình này nối liền quốc lộ 61 thuộc quản lý của tỉnh Kiên Giang. Nên đơn vị công an huyện chưa đủ thẩm quyền để cử lực lượng tuần tra kiểm soát thường xuyên. Chỉ khi nào nhận được tin báo từ đường dây nóng hoặc thông tin phản ánh từ người dân có hiện tượng tổ chức đua xe gây mất trật tự, hoặc tai nạn thì đơn vị mới phối hợp với lực lượng tuyến tỉnh đến giải quyết.

Nhóm thanh thiếu niên tụ tập để đua xe trái phép.

Nhóm thanh thiếu niên tụ tập để đua xe trái phép.

Trao đối với PV Nhịp Sống Miền Tây, Thượng tá Dương Mười, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành, cho biết những vụ việc như vậy thường chỉ xử lý hành chính, vì họ chỉ thay đổi kết cấu phương tiện hoặc dán tem không đúng theo nhà sản xuất (theo đăng kí xe). Vụ việc này cũng không phải là hình thức đua xe, cá độ mà là tuổi trẻ “thích thể hiện” cái tôi của mình.

Về góc độ địa phương, hiện nay lực lượng công an không áp dụng hình thức truy bắt vì rất dễ dẫn đến tai nạn nguy hiểm cho cả lực lượng làm nhiệm vụ và các đối tượng. Vì vậy, công an địa phương luôn tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, giáo dục thanh thiếu niên, kiên quyết triệt xóa khi nhận thông tin trình báo từ người dân. Đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng 02973836050 để người dân tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, đua xe trái phép.

Quang Lợi  
Cần Thơ: Căn hộ thông minh mở bán, “tấp nập” người mua

Cần Thơ: Căn hộ thông minh mở bán, “tấp nập” người mua

(NSMT) - Toà tháp Luxury Tower do công ty Đất Xanh Miền Tây làm chủ đầu tư đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người mua và các nhà đầu tư tại địa phương và các tỉnh lân cận qua lễ mở bán vừa được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

(NSMT) - Ngày 17/5, Báo CAND phối hợp Tạp chí Sức khoẻ và Môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng cùng các nhà hảo tâm đến tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng hạn mặn tại xã Tài Văn và xã Viên An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.