Nhịp sống

LLVT tỉnh Kiên Giang: Hỗ trợ gần 50m3 nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới

Thứ ba, 07/05/2024, 07:21 AM

(NSMT) - Trước tình hình hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, ngày 6.5.2024 Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tiếp tục tổ chức cung cấp, hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con nhân dân trên địa bàn biên giới huyện Giang Thành. Đây là những giọt nước đầy nghĩa tình mà cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh san sẻ đến người dân những vùng khó khăn.

Do tình hình hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài nên suốt nhiều tháng qua hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành liên tục rơi vào tình trạng thiếu nước ngọt và thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng.
Thấu hiểu được nỗi khó khăn vất vả của bà con nhân dân, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tiếp tục phối hợp với công ty TNHH MTV cấp thoát nước Kiên Giang đã tổ chức cung cấp, hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân nơi đây.
Trong ngày 6/5 có hơn 25 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Giang Thành, chính quyền và lực lượng dân quân tự vệ xã Phú Mỹ cùng 2 xe chuyên dụng đã rong ruổi khắp các tuyến đường đến tận từng nhà dân và cấp gần 50m3 nước cho gần trên 300 hộ gia đình.

Xe chuyên dụng chở nước sẽ vận chuyển nước đến các điểm cấp nước để người dân thuận tiện đến lấy về sinh hoạt. Riêng những địa bàn có nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được lực lượng vũ trang hỗ trợ mang nước đến tận nhà. Việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Kiên Giang đã để lại nhiều hình ảnh tốt đẹp đối với nhân dân địa phương.

Bà con nhân dân vô cùng phấn khởi khi nhận được giọt nước nghĩa tình.

Bà con nhân dân vô cùng phấn khởi khi nhận được giọt nước nghĩa tình.

Ông Cao Minh Tâm, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang cho biết: “Trước những khó khăn của người dân trong thời gian qua, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã chủ động lập kế hoạch phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài. Tuy số lượng nước được cấp không nhiều nhưng qua đó đã thể hiện sự chung tay của LLVT tỉnh nhà với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm sóc đời sống an sinh xã hội cho bà con.
Trước đó, vào khoảng trung tuần tháng 4 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh kiên Giang cũng đã đến và cấp trên 210m3 nước cho gần trên 1200 hộ gia đình trên địa bàn huyện Giang Thành và thành phố Hà Tiên. Trong những ngày tới, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân tại những vùng khó khăn nhất”.

Không thể kể xiết niềm vui của người dân khi đón nhận những giọt nước nghĩa tình quý giá, giúp hạ nhiệt cơn “khát” giữa vùng hạn mặn và tạo thêm động lực, tinh thần để mỗi gia đình vững tâm vượt qua thời điểm khó khăn. Hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình” đã rất thân thương nay càng tô đậm thêm tình đoàn kết gắn bó quân dân trong cán bộ và nhân dân địa phương.

Phương Vũ  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.