Nhịp sống

Long An điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ tư, 27/10/2021, 10:19 AM

(NSMT) - UBND tỉnh Long An vừa có Công văn về việc điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chợ truyền thống hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Ảnh minh họa

Chợ truyền thống hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Ảnh minh họa

Theo đó, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Long An cơ bản được kiểm soát và hiện đang ở cấp độ 1, từ ngày 27/10, áp dụng tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên phạm vi toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo phòng, chống dịch: Không hạn chế số lượng người tham gia, nhưng người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện sau: Đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 06 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ (trừ người dưới 18 tuổi chưa tiêm vắc-xin, người chống chỉ định tiêm chủng, người tạm hoãn tiêm chủng).

Đồng thời, hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải; lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh được phép hoạt động bình thường nhưng phải đáp ứng các điều kiện, quy định theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y tế.

Đối với Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích; chợ đầu mối, chợ truyền thống, nhà hàng/quán ăn; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch; quán giải khát hoạt đồng bình thường. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như vũ trường karaoke, mát xa, quán bar, xông hơi, internet, trò chơi điện tử, câu lạc bộ khiêu vũ, các tụ điểm hát với nhau được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất.

Ngoài ra, phòng tập thể hình (gym), yoga, làm tóc (bao gồm cắt tóc), câu lạc bộ bida, làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu; bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật được hoạt động bình thường trở lại nhưng phải đảm bảo không quá 70% công suất.

Tuy nhiên, tất cả các hoạt động kể trên phải đáp ứng đủ điều kiện như: người tham gia phải tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 06 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Về hoạt động giáo dục, đào tạo, tiếp tục thực hiện dạy và học trực tuyến kết hợp với dạy và học trên truyền hình từ nay cho đến hết ngày 14/11 đối với học sinh cấp trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, học viên trường nghề, sinh viên cao đẳng, đại học và từ đây đến ngày 30/11 đối với học sinh cấp trung học cơ sở. Học sinh tiểu học và mầm non tạm thời chưa đến trường.

Thông tin từ Sở Y tế Long An, đến 18 giờ ngày 26/10, tỉnh ghi nhận 84 ca mắc mới.

Trong 84 ca mắc mới có 19 ca mắc trong cộng đồng; 15 ca trong khu cách ly; 50 ca trong khu phong tỏa. Lũy kế đến nay, Long An ghi nhận 34.413 ca mắc Covid-19. Trong ngày tỉnh đã điều trị khỏi 68 ca (giảm 44 ca); tử vong 04 ca (tăng 01).

Thảo Nguyên (T/H)  
Chương trình đổi rác lấy quà năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi dịp hè

Chương trình đổi rác lấy quà năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi dịp hè

(NSMT) - Mùa hè không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh thư giãn, khám phá những điều mới mẻ ngoài khoảng thời gian tập trung vào việc học. Để có nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em, các cấp, các ngành, các tổ chức, chính quyền địa phương đang quan tâm, xây dựng, tổ chức và thể theo nguyện vọng của các em để bố trí các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục, giải trí, trải nghiệm...

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

(NSMT) - Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL bị thiếu nước sinh hoạt; gần 1.000 tuyến đường, bờ kênh, nhà ở, kho xưởng, cầu giao thông bị hư hỏng, đổ sập do sụt lún, sạt lở; hàng ngàn ha rau màu bị thiếu nước tưới, chết khô; hàng trăm ha rừng bị cháy rụi…

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

(NSMT) - Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo TP. Cần Thơ với cán bộ công đoàn và công nhân lao động năm 2024.