Phong cách sống

Người chỉ huy gương mẫu

Thứ ba, 22/03/2022, 15:58 PM

Hơn 30 năm khoác trên mình sắc phục Công an nhân dân, Thượng tá Phạm Thị Cúc - đảng ủy viên, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang luôn hết mình với công việc, là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp noi theo.

Được điều động về làm Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội từ tháng 8-2021, trực tiếp phụ trách lĩnh vực cư trú, căn cước công dân và tàng thư, đồng chí Phạm Thị Cúc không ngại khó khăn, thường xuyên đôn đốc đồng đội thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong thực hiện dữ liệu dân cư và đợt cao điểm cấp phát căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân trên địa bàn. Sâu sát công việc từ tiếp công dân, kiểm tra thông tin, giải quyết hồ sơ, thu nhận vân tay, xử lý sự cố máy móc, kỹ thuật đều được đồng chí trực tiếp theo dõi, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ thực hiện một cách khoa học để đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng chí Cúc chia sẻ: “Khi nhận nhiệm vụ mới, tôi trăn trở phải làm gì để cùng với tập thể đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, nhất là việc triển khai thực hiện 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân gắn chip. Tôi cùng với tập thể nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp, nhất là trong giải quyết cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân nhanh nhất, đúng nhất, đảm bảo cho người dân thuận lợi có giấy tờ tùy thân trong mọi giao dịch”.

Với quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo, đổi mới tư duy và giải pháp thực hiện, đồng chí Cúc trực tiếp tham mưu thủ trưởng đơn vị trong công tác làm sạch dữ liệu dân cư toàn tỉnh, đạt 11/17 chỉ tiêu của Bộ Công an đề ra, trong đó có những chỉ tiêu đạt và vượt rất cao, là 1 trong 4 tỉnh, thành phố được Bộ Công an biểu dương, khen thưởng. Trong công tác cấp căn cước công dân gắn chip điện tử, tính đến nay, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã thu nhận trên 900.000 hồ sơ cấp căn cước công dân. Dù khối lượng và áp lực công việc rất lớn, song đồng chí Cúc luôn động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ thái độ ứng xử chuẩn mực khi tiếp xúc với nhân dân, cùng nhau vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trung tá Phạm Tấn Tài - Phó đội trưởng Đội đăng ký quản lý cư trú, cấp, quản lý căn cước công dân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết: “Quá trình thực hiện nhiệm vụ có nhiều khó khăn, đồng chí Cúc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, động viên cán bộ, chiến sĩ vượt qua để thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồng chí chỉ đạo tổ cấp căn cước công dân làm việc với phương châm “hết việc không hết giờ”, bất kể ngày đêm còn người dân đến liên hệ công tác thì còn làm việc”.

Thượng tá Phạm Thị Cúc hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục làm căn cước công dân.

Thượng tá Phạm Thị Cúc hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục làm căn cước công dân.

Từng làm công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội với nhiều năm kinh nghiệm, nhưng trên cương vị mới, đồng chí Cúc luôn trau dồi nghiệp vụ, tích cực nghiên cứu văn bản pháp luật, hướng dẫn của đơn vị cấp trên để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Tại điểm cấp căn cước công dân, đồng chí trực tiếp hướng dẫn người dân các thủ tục liên quan bằng thái độ hòa nhã, lịch sự, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Đồng chí Cúc trực tiếp hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ thực hiện mô hình “Dân vận khéo” “Tận tụy phục vụ nhân dân”.

Với tinh thần tận tụy, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, đầu tháng 1-2022, đồng chí Cúc nhận được thư cảm ơn từ chị Nguyễn Thị Kiều Dung, ngụ huyện Cờ Đỏ (TP. Cần Thơ). Chị Dung gặp khó khăn trong việc chuyển hộ khẩu cho chồng từ Kiên Giang về TP. Cần Thơ. Đồng chí Cúc trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ chị Dung thực hiện thủ tục chuyển hộ khẩu trong ngày, đảm bảo thời gian và công việc của gia đình chị Dung. Không thể kể hết niềm vui của đồng chí Cúc khi nhận được lá thư này, với đồng chí sự hài lòng, tin yêu của nhân dân chính là phần thưởng lớn nhất.

Nhận xét về đồng chí Phạm Thị Cúc, Thượng tá Trần Văn Tám - Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: “Đồng chí Cúc là tấm gương mẫu mực để cán bộ, chiến sĩ noi theo. Đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm quy định của ngành, trong công việc đồng chí luôn có sự kiểm tra, hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ và công an các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả lĩnh vực mình phụ trách. Đồng chí Cúc thực hiện tốt công tác dân vận, khéo léo trong ứng xử, được đồng đội và nhân dân yêu mến”.

Những áp lực, vất vả của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nói chung và đồng chí Cúc nói riêng trong thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân vẫn còn phía trước, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì nhân dân phục vụ, đồng chí tiếp tục là tấm gương tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: NHƯ HUỲNH

Link bài gốc tại Báo Kiên Giang Online

Đi du lịch để... sống ảo và

Đi du lịch để... sống ảo và "cúng" Face

Đi du lịch 4 ngày 3 đêm mà chị mang tới 2 chiếc valy cỡ lớn chỉ để đựng váy và giày. Hôm đến bãi đá, vì diện giày cao gót mải mê chụp ảnh mà chị suýt ngã sấp mặt nếu anh không đỡ kịp. Đi du lịch nước ngoài chị chỉ chăm chú chụp thật nhiều ảnh, về nhà gom lại thành một kho dữ liệu để sống ảo, cúng face dần.

“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Tục ngữ có câu: “Không có gỗ thì không đỡ được nhà, không có hàng xóm thì không thể sống tốt”. Nếu hàng xóm mà không biết giúp đỡ nhau, chỉ nghĩ đến bản thân mình, giữa họ sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn.