Nhịp sống

Người dân đổ xô đi xem giếng khoan bốc cháy giữa đồng tại Sóc Trăng

Chủ nhật, 12/05/2024, 14:17 PM

(NSMT) - Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip có hình ảnh một hố lớn ở giữa đồng bốc cháy khiến nhiều người tò mò, đổ xô đi xem.

Sáng 12/5, đến ấp Tà Ân A1, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, chúng tôi ghi nhận có rất đông người, trong đó chủ yếu là người ở các địa phương ngoài tỉnh Sóc Trăng như An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long,.... đổ ra cánh đồng lúa nằm cách khu dân cư khoảng 100m để xem hố nước sôi và nếu đốt là bốc cháy.

Chia sẻ về hiện tượng này ông Lý Thol, chủ khu ruộng cười và nói: "Năm 2002, nhà tôi ở trên đâm ruộng này. Năm đó tôi kêu thợ khoan giếng để lấy nước sử dụng thì phát hiện có khí bốc lên, đốt cháy. Thấy vậy tôi sử dụng để nấu ăn trong nhà.
Đến năm 2006 tôi dời nhà vào bên trong và lấp giếng khoan lại và vẫn làm lúa bình thường. Gần đây có người phát hiện có khí đốt cháy nên nhiều người, nhất là những người sử dụng mạng xã hội đã đến quay và phát lên khiến nhiều người đổ đến xem. Có người còn mang cả hoa quả, nhang đến cúng bái nữa. Tôi khẳng định chuyện giếng đốt cháy là có thật, có từ 22 năm trước chứ không phải mới đây. Gia đình tôi cũng dùng để nấu nướng bình thường chứ không có gì huyền bí cả".

z5432698416534_f8f4f1335d14cac5bd5b7de8f891b6db
Nhiều người tò mò đến xem và quay phim, chụp hình.

Nhiều người tò mò đến xem và quay phim, chụp hình.

Bà Châu Thị Muỗi, Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng cho biết: Với người dân địa phương, bà con biết từ lâu và xem là chuyện bình thường, chỉ có một số người ở tỉnh ngoài đến quay đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người tò mò đến xem, có người lại có hành động cúng bái, gây nhiễu thông tin, dẫn tới mê tín dị đoan.

Anh Trần Văn Ky (người dân) cho biết: "Mấy chục năm nay bà con ai cũng biết chuyện này, không có gì mới, không có gì kỳ bí cả. Nay mấy người ở nơi khác đến quay đăng lên mạng gây xôn xao, khiến nhiều người đổ tới để xem, gây ồn ào, làm mất an ninh trật tự, bà con xung quanh cũng phiền phức khi ồn ào tiếng xe chạy, tiếng chó sủa râm ran khi có người vào."

z5432779494297_2e8a7ed2cbd8c316a718ddd19d3d2063

Theo một cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng, đơn vị đã cho cán bộ chuyên môn xuống khảo sát và bước đầu nhận định giếng cháy có thể là do khí mê tan. Đây là chuyện rất bình thường, đã phát hiện ở nhiều nơi trong nước. Khuyến cáo người dân không vì tò mò mà đến gần, thò tay xuống giếng, châm lửa đốt để tránh xẩy ra hậu quả khó lường.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú chi biết: Địa phương đã khảo sát và sẽ cho lập hàng rào khoanh vùng, cảnh báo người dân vào gần vị trí giếng khoan để tránh nguy hiểm.

Cao Xuân Lương  
Hậu Giang phát động trồng cây Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon năm 2024

Hậu Giang phát động trồng cây Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon năm 2024

(NSMT) – Ngày 6/7, Ủy ban nhân dân TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ phát động trồng cây “Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon năm 2024”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của giải Marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024.

Trao 400 suất quà cho bà con nghèo, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn ở huyện Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ

Trao 400 suất quà cho bà con nghèo, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn ở huyện Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ

Chiều ngày 5/7, Hội Chữ thập đỏ TP. Cần Thơ phối hợp với Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Hường cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ trao 400 suất quà cho bà con thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật và người già neo đơn trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ.

Hành trình Đỏ “Giọt hồng trên đất Vĩnh Long” tiếp nhận 250 đơn vị máu

Hành trình Đỏ “Giọt hồng trên đất Vĩnh Long” tiếp nhận 250 đơn vị máu

(NSMT) - Ngày 5/7, tại tỉnh Vĩnh Long, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp Ban tổ chức Hành trình Đỏ TW đã tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” và Ngày hội hiến máu “Giọt hồng trên đất Vĩnh Long” năm 2024.

Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Võ Văn Kiệt

(NSMT) - Ngày 5/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương, Quân khu 9 và tỉnh Vĩnh Long đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng ở huyện Long Hồ và Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Cán bộ Công an TP Cần Thơ được tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc

Cán bộ Công an TP Cần Thơ được tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc

Theo Công an TP Cần Thơ, Thiếu tá Lê Hoàng Phong - Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh kinh tế Công an TP Cần Thơ là 1 trong 3 gương mặt tiêu biểu xuất sắc của thành phố vinh dự được chọn tôn vinh tại Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024, được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen.

Trường Đại học Nam Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 200 tân bác sĩ y khoa khóa đầu tiên

Trường Đại học Nam Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 200 tân bác sĩ y khoa khóa đầu tiên

(NSMT) - Ngày 5/7, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Tân Bác sĩ Y khoa, khóa I, niên khóa 2018 - 2024. Đây là sự kiện trao bằng tốt nghiệp đầu tiên cho các sinh viên y khoa, được đào tạo tại Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Ấn tượng buổi

Ấn tượng buổi "ra quân" của các chiến sĩ nhí học kỳ Công an tỉnh Sóc Trăng

Sau 12 ngày (từ 24/6 đến 5/7), sáng ngày 5/7, tại Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Sóc Trăng, các chiến sĩ nhí tham gia Chương trình trải nghiệm "Học kỳ Công an" tỉnh Sóc Trăng lần thứ 2, năm 2024 đã kết thúc khóa trải nghiệm đầy thú vị.