Nhịp sống

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

Thứ bảy, 18/05/2024, 22:55 PM

(NSMT) - Ngày 17/5, Báo CAND phối hợp Tạp chí Sức khoẻ và Môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng cùng các nhà hảo tâm đến tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng hạn mặn tại xã Tài Văn và xã Viên An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Tại các nơi đến, đoàn đã hỗ trợ người dân 6.000 chai nước suối loại 1,5 lít/chai; 300 thùng mì, cho 150 hộ dân của 2 xã trên với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự chia sẻ của lực lượng Công an đối với các gia đình khó khăn nói riêng và trách nhiệm đối với xã hội nói chung. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Empty

Được biết, xã Tài Văn và Viên An là những địa phương bị ảnh hưởng bởi tình trạng khô hạn mặn của huyện Trần Đề. Nguồn nước nơi đây bị nhiễm mặn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân. Việc hỗ trợ, trao tặng nước uống cho người dân mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” với người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.

Bí thư Đảng ủy xã Tài Văn Trương Thị Ngộ chia sẻ: “Bà con đến nhận nước nước uống và mì gói, ai nấy cũng vui mừng. Địa phương mong Báo CAND, Tạp chí Sức khỏe và Môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng và nhà hảo tâm thời gian tới có nhiều hoạt động an sinh xã hội xuyên suốt, san sẻ khó khăn với người dân Sóc Trăng khó khăn nói chung, xã Tài Văn nói riêng”.

Thượng tá Lăng Khắc Hiếu, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “CBCS đơn vị tích cực thực hiện chương trình hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn do Ban Giám đốc Công an tỉnh phát động. Khi phát nước và quà, bà con đến nhận ai cũng vui. Đây cũng là động lực để CBCS Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục thực hiện chương trình”.

Ông Nguyễn Văn Mau, Phó Chủ tịch xã Viên An chân thành cảm ơn Báo CAND, Công an tỉnh Sóc Trăng, Tạp chí Sức khoẻ và Môi trường cùng các nhà hảo tâm đã đem đến những phần quà hết sức ý nghĩa nhầm giúp cho những gia đình khó khăn trong mùa hạn mặn. 

“Dù địa phương mấy hôm nay đã có mưa, nhưng vấn đề thiếu nước vẫn hết sức cấp bách vì tình hình xâm nhập mặn vẫn còn kéo dài cho nên người dân vẫn còn thiếu nước uống. Mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được những tình cảm quý báu của lãnh đạo các cấp, nhà hảo tâm hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương", ông Mau cho biết.

Empty

Có thể thấy, trong tình hình hạn hán, xâm nhập mặn dẫn đến thiếu nước ngọt thì những hoạt động hỗ trợ lẫn nhau giữa các tầng lớp nhân dân; hay việc lực lượng vũ trang nói chung, lực lượng Công an nói riêng cùng nhà hảo tâm thời gian qua cấp nước ngọt miễn phí cho người dân là những việc làm rất đáng trân trọng.
Những hoạt động này không chỉ tiếp nối truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam mà còn góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong cộng đồng xã hội tại các địa phương, cũng như tình cảm đoàn kết giữa quân với dân ngày càng gắn bó. 

Xuân Lương  
Người dân Sóc Trăng chủ động làm căn cước công dân

Người dân Sóc Trăng chủ động làm căn cước công dân

(NSMT) - Vừa qua, theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, công an các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà cho Mẹ VNAH, gia đình chính sách tại TP Cần Thơ

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà cho Mẹ VNAH, gia đình chính sách tại TP Cần Thơ

(NSMT) - Sáng 2/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn công tác Quốc hội đã đến thăm, tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Cần Thơ đấu tranh hiệu quả với tệ nạn cờ bạc

Cần Thơ đấu tranh hiệu quả với tệ nạn cờ bạc

(NSMT) - UBND TP Cần Thơ nhận định, sơ kết năm thứ nhất (từ 15-6-2023 đến 14-6-2024) thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 27-5-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc (Chỉ thị số 16) trên địa bàn thành phố, đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó, kiềm chế hiệu quả tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan cờ bạc, góp phần giữ gìn an ninh trật tự cơ sở.

Chi hội Nhà báo Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026

Chi hội Nhà báo Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026

Sáng 1/7/2024, Chi hội Nhà báo Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026.

Cần Thơ: Ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở trên địa bàn thành phố

Cần Thơ: Ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở trên địa bàn thành phố

(NSMT) – Ngày 1/7, cùng với các địa phương trên cả nước, Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố. Cần Thơ là một trong 12 địa phương trên cả nước được lựa chọn làm điểm tổ chức lễ ra mắt.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chế độ, chính sách với người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở bị ốm đau, tai nạn, bị thương; tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ ưu tú"... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024.

Sắp khai mạc “Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” lần thứ XI - 2024

Sắp khai mạc “Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” lần thứ XI - 2024

(NSMT) - Sự kiện do UBND huyện Phong Điền phối hợp với Sở VHTTDL thành phố Cần Thơ tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh địa phương, kích cầu du lịch và hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 09/7. Lễ hội diễn ra từ 07 giờ ngày 05/7 đến 15 giờ ngày 09/7/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú.