Phong cách sống

Những lý dо khiến bạn không thể giàu dù có chăm chỉ, cố gắng

Thứ ba, 07/06/2022, 06:41 AM

Có rất nhiều người tin rằng chỉ cần mình chăm chỉ sẽ trở nên giàu có nhưng dù cố gắng đến mấy vẫn chưa thể thực hiện điều đó, ngoại cảnh cũng là một trong số những tác nhân nhưng đôi khi bạn cần xem lại chính những vấn đề của bản thân mình. Hãy xem thử những lý do dưới đây để biết tại sao mình cố mãi vẫn nghèo nhé!

Sợ mạo hiểm, không biết khiến tiền đẻ ra tiền

Người giàu và người nghèo khác nhau ở tư duy, người giàu không bị chi phối bởi đồng tiền và biết cách làm cho tiền đẻ ra tiền, họ dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận rủi ro. Ngược lại, khi bạn bị đồng tiền chi phối, sợ gặp phải những điều không may nên nếu có tiền thường có suy nghĩ gửi ngân hàng cho "ổn định" mà không dám đầu tư dù có suy nghĩ. Hoặc bạn chỉ hỏi tại sao mình không giàu một cách vô nghĩa chứ không hành động thực tiễn vì sợ thất bại trong khi người giàu cho rằng kiếm tiền là vừa tìm kiếm cơ hội, vừa giải quyết vấn đề.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bằng lòng với mọi thứ, không cố gắng trau dồi

Nhiều người thường nghĩ rằng mới ra trường, thu nhập thấp cũng không có vấn đề, quan trọng là học hỏi kiến thức và tạo dựng mối quan hệ. Sau vài năm đi làm bạn vẫn cảm thấy mức lương của mình đủ chi trả cho cuộc sống hiện tại nên không tạo bứt phá bước ra khỏi vùng an toàn, mãi dậm chân tại chỗ trong khi cùng trang lứa có người biết cách tạo ra 2-3 nguồn thu nhập cùng lúc và có đời sống dư dả hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu bạn "ngại" dành thời gian và tiền bạc để trau dồi kiến thức cho bản thân thì sẽ chẳng bao giờ thay đổi được tư duy để có cơ hội làm giàu.

Thư giãn sai cách

Bạn đã bao giờ nghe câu: "Người giàu có ti vi nhỏ và thư viện lớn, người nghèo có thư viện nhỏ và ti vi lớn", dành thời gian thư giãn bằng các trò chơi điện tử, zalo, facebook hay các trang mạng xã hội khác đều không phải là lựa chọn được "khuyên dùng".

Vứt bỏ đồ ăn hết hạn

Vứt đồ ăn hết hạn chẳng khác nào vứt tiền vào thùng rác, bạn cần xem lại các sử dụng đồng tiền của chính mình, mỗi lần đi chợ hãy lên danh sách cho những thứ cần mua và chỉ mua trong số đó để tiền của bạn không phung phí tiền cho những gì không cần thiết.

Chia sẻ kế hoạch với mọi người

Bạn có thể chia sẻ dự định của mình với người khác nhưng phải "đúng người", đó là người chắc chắn ủng hộ quyết định của bạn mới khiến bạn có động lực thực hiện kế hoạch, còn ngược lại sẽ trở thành giống như nguyên lí "con cua" họ sẽ kéo bạn xuống theo, cho rằng bạn không thể làm được điều bạn muốn.

Sử dụng tiền chưa kiếm được

Bạn đã khi nào mua đồ bằng thẻ tín dụng hay chưa? Đó là bạn đang sử dụng những đồng tiền mà bạn chưa kiếm được rồi phải nai lưng ra làm trả nợ khiến cuộc sống của bạn chỉ có một vòng luẩn quẩn đi làm-trả nợ, vì thế bạn khó có thể thấy "hào quang" từ sự giàu có.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, những người đam mê công nghệ hay đam mê đồ hiệu thường theo đuổi đam mê của mình một cách "mù quáng", chỉ cần thương hiệu ra thêm sản phẩm mới phải mua bằng được dù nằm ngoài khả năng kinh tế bản thân.

Tiết kiệm sai cách và không kiểm soát tiền bạc

Tỷ phú Warren Buffett khuyên rằng: "Đừng tiết kiệm số tiền còn lại sau khi tiêu, hãy tiêu số tiền còn lại sau khi tiết kiệm", số tiền tiết kiệm đó sẽ giúp bạn trong những tình huống bất ngờ, không nên để bản thân rơi vào tình trạng có việc đột xuất nhưng không có tiền xoay sở phải chạy vạy khắp nơi.

Với huấn luyện viên kinh doanh Jaime Tardy, muốn trở nên giàu có hãy biết cách kiểm soát chi tiêu của mình, nắm rõ nguồn thu- chi một cách chi tiết ở mọi nơi, mọi lúc để có kế hoạch tiết kiệm rõ ràng.

Hãy thử nhìn vào những lý do trên đây để xem lại bản thân và biết mình cần làm gì để trở nên giàu có nhé! 

Mộc An (T/H)  
“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công

(NSMT) - Ngày 14/4 (nhằm 06/3 âm lịch), Phân ban Ni giới Phật giáo TP.Cần Thơ đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Tôn đức Ni tiền bối hữu công tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu

Việc cho người khác một con cá có thể nuôi sống họ trong một ngày, nhưng dạy họ kỹ năng bắt cá có thể nuôi sống họ suốt đời.

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Vĩnh biệt Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

(NSMT) - Theo thông tin từ gia đình, Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, Nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã từ trần vào lúc 14 giờ ngày 05/4/2024, hưởng thọ 84 tuổi. Nhà giáo Lâm És (sinh năm 1940) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Làm gì để sống một mình không cô độc?

Sống một mình ngày càng trở thành xu hướng nhưng làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống mà không gây nhàm chán, tốn nhiều chi phí?

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt

Tục ngữ có câu: “Không có gỗ thì không đỡ được nhà, không có hàng xóm thì không thể sống tốt”. Nếu hàng xóm mà không biết giúp đỡ nhau, chỉ nghĩ đến bản thân mình, giữa họ sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn.

Giai thoại ly kỳ về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Kỳ 3): Tài tiên tri khiến thiên hạ bội phục

Giai thoại ly kỳ về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Kỳ 3): Tài tiên tri khiến thiên hạ bội phục

Không chỉ nổi tiếng với tài học rộng hiểu sâu, Nguyễn Bỉnh Khiêm còn nổi danh là nhà tiên tri số một Việt Nam với những câu sấm truyền bất hủ lưu truyền đến đời sau, được hậu thế tán tụng, ca ngợi.